Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai cần một chiếc iPhone mỏng hơn?

Tin đồn gần đây cho thấy Apple sẽ khai tử cổng âm thanh 3,5 mm trên iPhone để máy trở nên mỏng hơn. Tuy nhiên, sự đánh đổi này liệu có xứng đáng?

Theo thông tin từ trang blog Nhật Bản Macotakara, Apple dự định khai tử cổng 3,5 mm và sử dụng cổng Lightning như khe cắm tai nghe iPhone, nhằm tạo ra những chiếc iPhone mỏng hơn trong tương lai. Đây là tin vui với một số ít người dùng, nhưng không phải tất cả.

Hai năm một lần, Apple luôn đặt mục tiêu làm cho thế hệ iPhone kế tiếp trở nên mỏng hơn. Dù đôi khi, điều này gây ảnh hưởng không tốt đến thời lượng pin và khung sườn iPhone. Hãy nhìn vào chiếc iPhone 6 và 6S: máy rất mỏng và cho cảm giác cầm trơn hơn so với các thế hệ iPhone trước đó. Thời lượng pin vẫn chỉ chấp nhận được nếu người dùng chọn phiên bản Plus.

Apple đang muốn đánh đổi sự tiện lợi của người dùng chỉ để có một chiếc iPhone mỏng hơn? Ảnh:
Apple đang muốn đánh đổi sự tiện lợi của người dùng chỉ để có một chiếc iPhone mỏng hơn? Ảnh: Techradar.

Đây không phải là lần đầu Apple đưa ra những ý tưởng “lạ lùng” để cách tân sản phẩm. Trong quá khứ, "táo khuyết" không hề do dự trong việc khai tử cả ổ đĩa cứng và ổ đĩa mềm trên MacBook, hay cổng 30-pin sau khi bán được một tỷ thiết bị này.

Câu chuyện bây giờ liệu có đơn giản như vậy?

Không giống cổng 30 pin, cổng âm thanh 3,5 mm không phải là công nghệ sở hữu độc quyền của Apple. Đây là tiêu chuẩn phổ quát cho hầu hết các thiết bị tai nghe. Việc Apple thay thế giắc cắm tai nghe 3,5 mm bằng tai nghe Lightning có khả năng dẫn đến một loạt các rắc rối cho người dùng.

Khi đó, cổng Lightning dùng chung cho cả sạc và tai nghe trên iPhone, đồng nghĩa với việc người dùng phải từ bỏ thói quen vừa sạc pin điện thoại vừa sử dụng tai nghe. Người dùng cũng cần phải mang theo hai bộ tai nghe, một cho iPhone thế hệ mới và một cho MacBook hoặc Windows PC. Một thiết bị chuyển đổi cũng trở nên cần thiết, nếu bạn muốn sử dụng nó trên xe hơi.

Trong những cuộc tranh cãi gần đây, người ta cho rằng cổng âm thanh 3,5 mm đã lỗi thời và cần được thay thế. Thế nhưng, sẽ tốt hơn nếu nó được thay thế bằng một tiêu chuẩn khác, thay cho những công nghệ độc quyền. Người dùng công nghệ sẽ bị chia nhỏ theo các nền tảng khác nhau, nếu như thiết bị Apple sử dụng cổng âm thanh Lightning và thiết bị Android sử dụng cổng âm thanh qua USB-C.

Một chiếc iPhone mỏng hơn chưa hẳn đã là một chiếc iPhone tốt hơn, khi chúng ta phải mang theo một thiết bị chuyển đổi. Người dùng cần sự tiện lợi và pin lâu, không cần một chiếc iPhone mỏng hơn và đầy phiền toái.

Apple thử nghiệm 5 bản iPhone 7 khác nhau

Trong nhiều mẫu thử nghiệm iPhone 7, Apple sẽ chọn lọc và đặt đối tác sản xuất vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm sau, trước khi ra mắt sản phẩm vào mùa thu.

Cuộc chiến để thắng camera iPhone iPhone không phải là điện thoại có camera nhiều megapixel nhất, nhưng trải nghiệm chụp hình trên máy dễ dàng. Samsung, LG đang thay đổi để smartphone sử dụng máy ảnh đơn giản hơn.

Quân Quân

Bạn có thể quan tâm