Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ai cản được Ronaldo giành Quả bóng vàng?'

Phải còn lâu gala trao giải Quả bóng vàng 2018 mới diễn ra, nhưng ngay lúc này, chủ nhân giải thưởng danh giá sớm lộ diện.

Trang bìa tạp chí France Football mới đây in hình Cristiano Ronaldo kèm dòng tít "Ai cản được Ronaldo?". Mọi việc sáng tỏ. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang "cô độc" trên hành trình chinh phục giải thưởng Quả bóng vàng, theo quan điểm báo Pháp.

Trong nội dung, France Football nhận định tiền đạo 32 tuổi không có đối thủ trên chặng đường bỏ túi danh hiệu thứ 5 trong sự nghiệp, ngay cả khi đó là Lionel Messi. Thậm chí, chiến thắng 3-2 của Barca trước Real hồi tháng trước, với cú đúp của Messi, cũng không thể cản CR7.

'Ai can duoc Ronaldo gianh Qua bong vang?' anh 1
Tạp chí France Football tin khó ai cản Ronaldo giành Quả bóng vàng.

Chưa đợi đến khi France Football đưa ra dự đoán, báo Sport rất thân Barca cũng sớm nhận định cuộc đua tới danh hiệu này sẽ thuộc về 3 cái tên gồm thủ thành Gianluigi Buffon (Juventus), tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona).

Thật vậy, những gì bộ ba này thể đang vượt trội hơn phần còn lại của thế giới. Với Buffon, anh là thủ môn xuất sắc, chỗ dựa đáng tin cậy của Juventus. Những pha cứu thua của người gác đền 39 tuổi đã và đang giúp "Bà đầm già" tiến gần Scudetto, Champions League...

Trong khi đó, Messi tràn trề cơ hội giành giải Chiếc giày vàng châu Âu. Ở Champions League, số 10 khoác áo Barca cũng bỏ túi 11 bàn thắng. 

Còn Ronaldo, nhắc đến anh phải nói đến nhiều khoảnh khắc thiên tài. Cựu sao MU tuần rồi lập hat-trick giúp Real nhấn chìm Atletico tại bán kết lượt đi Champions League, qua đó tiến gần đến trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp.

'Ai can duoc Ronaldo gianh Qua bong vang?' anh 2
Báo Sport.es tin cuộc đua tới Quả bóng vàng là màn so tài giữa Ronaldo, Messi và Buffon.

Mùa này, CR7 cũng ghi 35 bàn trên mọi đấu trường. Anh còn trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn ở cúp châu Âu, dù con số chính xác lúc này đã lên tới 103. Real của CR7 cũng đứng trước cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu gồm La Liga và Champions League.

Từ Buffon đến Messi, họ toàn thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng, tạo ra sự khác biệt rất lớn. Tuy nhiên, có khả năng hai siêu sao này vẫn thua Ronaldo. Theo giới chuyên môn, Buffon sáng cửa cạnh tranh với CR7 hơn Messi, nhưng lịch sử lại không ủng hộ những thủ môn.

Đơn cử năm 2015, thủ thành Manuel Neuer dù vô địch World Cup cùng tuyển Đức tuy nhiên chỉ về thứ ba trong cuộc đua tới Quả bóng vàng. Anh xếp sau Ronaldo và Messi. Từ tiếng vọng quá khứ, dễ hiểu vì sao France Football đánh giá "ai cản được Ronaldo" mùa này.

Muller tôn sùng kỹ năng chơi đầu của Ronaldo Tiền đạo Thomas Muller khâm phục kỹ năng đánh đầu tuyệt đỉnh của CR7, đồng thời khẳng định tuyển thủ Bồ Đào Nha và Lionel Messi ở một đẳng cấp khác hẳn so với phần còn lại.

Nguyên Trí (Theo El Mundo Deportivo)

Bạn có thể quan tâm