Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai cản được Haaland ở cuộc đua Chiếc giày vàng?

Tiền đạo của Man City chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu mùa 2022/23.

Haaland anh 1

Harry Kane (7 bàn): Cú sút phạt đền thành công vào lưới Arsenal là bàn thứ 7 của Kane sau 8 trận ở Premier League mùa này. Khi Son Heung-min xuống phong độ, Kane chứng tỏ đẳng cấp để gồng gánh Tottenham duy trì cuộc đua ở top đầu.

Haaland anh 2

Kane dứt điểm 3,4 pha/trận, đạt hiệu suất 3,8 dứt điểm/bàn. Đây là hiệu suất ghi bàn ấn tượng, cho thấy tiền đạo Tottenham chưa được các vệ tinh xung quanh "bơm bóng" thường xuyên, nhưng vẫn biết cách tỏa sáng.

Haaland anh 3

Kylian Mbappe (8 bàn): Thành tích ghi bàn sau 8 trận ra sân của Mbappe tại Ligue 1 không bùng nổ. Tuy nhiên, tuyển thủ Pháp chơi cạnh Lionel Messi và Neymar, do đó "đất" để tỏa sáng cũng chia ra nhiều phần.

Haaland anh 4

Sự sắc sảo trong khâu dứt điểm của Mbappe chưa tối ưu. Anh dứt điểm 4,6 pha/trận, tương đương tỷ lệ cần 4,6 dứt điểm để ghi một bàn.

Haaland anh 5

Neymar (8 bàn): Tuyển thủ Brazil có màn khởi đầu mùa giải tốt nhất kể từ khi chuyển tới PSG. Bên cạnh số bàn thắng, Neymar đóng góp thêm 7 kiến tạo. Anh tạo ra 2,8 key pass (đường chuyền mở cơ hội) cho đồng đội mỗi trận. Đây là phong độ mà các CĐV chờ đợi quá lâu để thấy ở Neymar.

Haaland anh 6

So với Mbappe, độ hiệu quả trong mỗi lần dứt điểm của Neymar tốt hơn nhiều. Anh chỉ cần 2,9 pha dứt điểm để ghi một bàn.

Haaland anh 7

Robert Lewandowski (9 bàn): Màn hòa nhập của Lewandowski tại Barca vượt xa kỳ vọng. Cựu sao Bayern "nổ súng" 6 trận liên tiếp ở La Liga. Thống kê chỉ ra sau 60 phút, Lewandowski lại ghi bàn ở giải đấu số một Tây Ban Nha.

Haaland anh 8

Lewandowski cần 3,1 pha dứt điểm để ghi một bàn. Mùa trước, tiền đạo người Ba Lan đạt hiệu suất 4,5 dứt điểm/bàn. Ở mùa giải tốt nhất sự nghiệp của Lewandowski (2020/21), anh cần 3,3 dứt điểm để ghi một bàn. Cứ duy trì phong độ như hiện tại, danh hiệu Vua phá lưới La Liga không thể thoát khỏi tay cựu sao Bayern.

Haaland anh 9

Erling Haaland (14 bàn): Lewandowski đã hay, Haaland còn xuất sắc hơn. Tiền đạo Man City lập đến 3 cú hat-trick chỉ sau 8 trận ra sân ở Premier League. Sau 48 phút, tuyển thủ Na Uy lại ghi bàn tại Premier League.

Haaland anh 10

Với hiệu suất 1,75 bàn/trận, nếu duy trì, Haaland sẽ kết thúc mùa giải với thành tích 66,5 bàn. Lợi thế của Haaland là được chơi ở hệ thống Man City tạo hơn 10 key pass/trận, do đó luôn được đặt trong thế "dọn cỗ" để lập công.

Khoảnh khắc Haaland nhường giải thưởng cho Foden Erling Haaland chủ động đưa phần thưởng cho Phil Foden khi cả hai đều được chọn làm cầu thủ hay nhất trong chiến thắng 6-3 của Man City trước Man United tại vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Bí quyết phong tỏa Haaland

Các đội bóng ở châu Âu đau đầu trong việc tìm lời giải cho bài toán ngăn Erling Haaland ghi bàn.

Haaland đang là tiền đạo toàn diện nhất

Bình luận viên Jason Dasey nhận xét hệ thống của Man City vốn dĩ quá vượt trội so với Manchester United ở trận đấu thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm