Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AhaMove nói 'bất ngờ' khi tài xế bị phạt vì hoạt động sau 18h

AhaMove lý giải là do hiểu sai nội dung 2 công văn của UBND TP.HCM, hãng vẫn cung cấp dịch vụ giao hàng sau 18h khiến nhiều tài xế bị phạt.

Ngày 26-27/7, sau khi TP.HCM bắt đầu khung giờ hạn chế người dân ra đường, một số tài xế hãng xe ôm công nghệ AhaMove vẫn hoạt động nên bị lực lượng chức năng lập biên bản và xử phạt.

Theo nhiều tài xế, công ty thông báo trên ứng dụng rằng theo công văn 2490, tài xế được phép hoạt động giao hàng thiết yếu từ 18h đến 6h sáng hôm sau nên họ vẫn đi giao hàng.

“Công ty thông báo được hoạt động trong khung giờ trên nên chúng tôi vẫn đi giao hàng vì nghĩ các ngành chức năng cho phép. Bị lập biên bản, tôi rất bất ngờ. Tôi có liên hệ lên tổng đài hỏi nhưng chưa kết nối được”, một tài xế của AhaMove nói.

Trao đổi với Zing, sáng 28/7, đại diện AhaMove cho biết thông báo cho phép tài xế hoạt động giao hàng thiết yếu từ 18h đến 6h sáng hôm sau là thông báo trong ngày đầu TP.HCM có công văn 2490.

"Do phía công ty đọc công văn 2490 của UBND TP.HCM và hiểu rằng các phương tiện vận chuyển hàng hoá thiết yếu vẫn được lưu thông trên đường sau 18h do đó AhaMove đã có thông báo như trên", đại diện này cho biết.

ahamove noi gi khi tai xe bi xu phat anh 1

Một số tài xế hãng giao hàng AhaMove bị xử phạt 2 triệu đồng trong ngày 27/7. Ảnh: An Huy.

Theo vị đại diện này, tối ngày 27/7, tức ngày thứ 2 TP.HCM hạn chế người dân ra đường sau 18h, công ty đã thông báo cho tài xế dừng hoạt động giao hàng từ 18h đến 6h sáng mỗi ngày.

"Việc các tài xế bị chốt chặn lập biên bản và xử phạt, phía AhaMove cũng bất ngờ. Công ty đã thông báo dừng hoạt động của tài xế vào ngày sau đó để tuân thủ cách diễn giải của các bên xử phạt", đại diện AhaMove nói thêm.

Trước đó, ngày 26/7, trong khi tất cả các ứng dụng giao hàng đều thông báo ngừng dịch vụ trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau, AhaMove là đơn vị duy nhất vẫn tiếp tục hoạt động.

Theo nhiều tài xế đối tác của AhaMove, ứng dụng này đã gửi thông báo tới các shipper TP.HCM với nội dung theo công văn 2490/UBND-VX. Theo đó, đối tác vẫn hoạt động bình thường trong khung giờ từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau.

"Để được phép hoạt động trong khung giờ trên, đối tác luôn đảm bảo hàng hóa thuộc nhóm sản phẩm cho phép (hàng hóa thiết yếu) và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi cơ quan chức năng kiểm tra", thông báo của AhaMove nêu rõ.

Theo công văn 2490/UBND-VX của UBND TP.HCM, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu mọi người dân trên địa bàn hạn chế ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h hôm sau.

Các trường hợp sau được hoạt động gồm: cấp cứu, lực lượng công tác phòng, chống dịch; cán bộ, phóng viên, biên tập viên; công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, phương tiện đưa đón công nhân của doanh nghiệp được hoạt động, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố. Thời gian thực hiện từ 26/7 đến hết 1/8.

Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp đăng ký tham gia 'luồng xanh quốc gia'

Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị khẩn trương đăng ký và hướng dẫn các lái xe, giao nhận, đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm