Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero gia hạn hợp đồng, mong muốn ở lại Man City trong một thập kỷ

Tiền đạo người Argentina vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, cam kết tương lai với đội chủ sân Etihad đến năm 2021 sau hơn 7 mùa giải thi đấu cho nửa xanh thành Manchester.

Bản hợp đồng trước đó của Aguero có thời hạn đến năm 2020, song mới đây, ban lãnh đạo của CLB đã quyết định thưởng cho cầu thủ này với những cống hiến không ngừng nghỉ của anh kể từ khi chuyển đến từ Atletico Madrid năm 2011.

Với 204 bàn thắng trên tổng cộng 299 lần ra sân, bản hợp đồng mới của Kun Aguero sẽ hỗ trợ anh trên con đường thiết lập những kỷ lục tại CLB và Premier League. Nếu gắn bó với đội chủ sân Etihad đến khi đáo hạn, tiền đạo người Argentina sẽ có tròn một thập kỷ khoác áo Man City.

Sergio Aguero,  Manchester City,  Premier League,  gia han hop dong anh 1
Trừ mùa giải 2012/13, Aguero luôn "nhả đạn" trung bình khoảng 30 bàn thắng mỗi mùa cho Man City. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với CityTV, Aguero cho biết: "Tôi hạnh phúc với sự bổ sung này. Mong muốn của tôi là được gắn bó với CLB trong 10 năm. Tôi đã ở đây được 7 năm, con số đó sẽ là 10 khi hợp đồng đáo hạn. Hy vọng điều đó sẽ xảy ra bởi đây chính là lý do tôi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới".

Ban lãnh đạo đội bóng cũng rất vui mừng với sự cam kết gắn bó lâu dài của cựu cầu thủ Atletico Madrid. Tiền đạo 30 tuổi này luôn là trụ cột trên hàng công của Man City trong nhiều năm với phong độ ghi bàn vô cùng ổn định. Có rất nhiều ngôi sao đến và đi ở Etihad, song Aguero luôn thể hiện được đẳng cấp của mình và nhận được sự tin tưởng của nhiều đời HLV.

"Chúng tôi rất vui khi Aguero quyết định gắn bó lâu dài với Man City. Cậu ấy rất quan trọng với CLB kể từ khi chuyển đến năm 2011.Chúng tôi thật may mắn khi sở hữu một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong nhiều năm và chắc chắn những người hâm mộ sẽ vô cùng hạnh phúc với thông tin này", Giám đốc thể thao Txiki Begristain chia sẻ.

Mùa giải năm nay, Aguero đã ghi được 5 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo sau 6 trận đấu đã qua. Với phong độ hủy diệt và sự ổn định trong nhiều năm, bản hợp đồng mới của tiền đạo người Argentina sẽ là cơn gió lạnh phả vào gáy những hậu vệ đang thi đấu tại Premier League.

Trong số 204 bàn thắng ghi được của mình, Kun Aguero có 9 cú hat-trick, chỉ xếp sau huyền thoại tuyển Anh Alan Shearer. Bản thân cựu tiền đạo Newcastle United cũng dành những lời khen ngợi cho cầu thủ này. Ông khẳng định: "Cậu ấy là cầu thủ nước ngoài hay nhất từng chơi ở Premier League. Aguero là một tiền đạo tuyệt vời không có điểm yếu".

Bên cạnh đó, đồng đội của Lionel Messi ở đội tuyển Argentina cũng là một trong những cầu thủ nước ngoài ghi bàn hàng đầu tại Premier League. Với 146 bàn thắng trên tổng cộng 211 lần ra sân ở đấu trường này, Aguero chỉ xếp sau Thierry Henry với 175 pha lập công sau 258 trận đấu cho Arsenal.

Sergio Aguero là nhân tố chủ chốt giúp Man City giành được 8 danh hiệu từ khi chuyển đến năm 2011 bao gồm 3 chức vô địch Premier League, 3 League Cup và 2 Community Shield. Anh cũng là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa do đội chủ sân Etihad bầu chọn năm 2012, 2015 và được hội đồng PFA vinh danh ở mùa giải năm ngoái.

Bầu Hiển: ‘Nếu Man City quan tâm tới Quang Hải, chúng tôi sẽ ủng hộ’ Bầu Hiển khẳng định ông và CLB Hà Nội sẽ ủng hộ Quang Hải tới Ngoại hạng Anh thi đấu nếu sau 2, 3 năm nữa, Man City có sự quan tâm đến cầu thủ này.

Ronaldo bị thẻ đỏ, đáng trách mà cũng đáng thông cảm

Đêm Valencia, Cristiano Ronaldo bật khóc. Việc phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Felix Brych biến anh thành kẻ đáng trách. Nhưng cũng phải hiểu cho khát khao mãnh liệt của CR7.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm