Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero bị rối loạn nhịp tim

Cuộc xét nghiệm tại bệnh viện đưa ra kết luận sự khó chịu ở ngực của Sergio Aguero trong trận đấu rạng sáng 31/10 có nguyên nhân từ chứng rối loạn nhịp tim.

Theo Sport, Aguero tỏ ra bình tĩnh, nhưng vẫn không khỏi lo lắng trước tình hình hiện tại của bản thân. Tiền đạo người Argentina phải tạm rời xa sân cỏ để tiến hành thêm vài cuộc xét nghiệm chuyên sâu hơn. Một số nguồn tin tiết lộ "El Kun" đã gặp vấn đề ở ngực từ 10 ngày trước.

Aguero bi roi loan nhip tim anh 1

Aguero từng thi đấu ở môi trường bóng đá cường độ cao như Premier League, nhưng chưa từng gặp vấn đề nào tương tự như sự cố ở trận đấu rạng sáng 31/10.

Phút 39 trận đấu với Alaves, Aguero nhăn nhó ôm ngực sau pha không chiến với cầu thủ đội khách. Anh lập tức được các đồng nghiệp tiến tới hỏi thăm trước khi đổ gục xuống sân. Trọng tài chính Jorge Vazquez phải yêu cầu nhân viên y tế tiến vào can thiệp.

Sau vài phút được chăm sóc, Aguero đã hồi tỉnh. Xe cứu thương cũng được huy động, nhưng "El Kun" đã có thể tự rời sân. Theo El Chiringuito, nhịp tim của cầu thủ người Argentina ở thời điểm đổ gục cao hơn nhiều so với mức thông thường.

Rối loạn nhịp tim là chứng bệnh nguy hiểm với các vận động viên. Ở Euro 2020, Christian Eriksen đã suýt mất mạng ngay trên sân nếu không có sự cấp cứu kịp thời từ đội ngũ y tế. Hiện tại, sức khỏe của cầu thủ người Đan Mạch ổn định. Tuy nhiên, anh phải cấy ghép máy khử rung tim (ICD) để tránh nguy cơ đột tử.

Theo luật tại Italy, Eriksen không được phép ra sân cho Inter. Cựu sao Dortmund sẽ phải tìm cơ hội ở giải đấu cho phép cầu thủ cấy thiết bị khử rung tim ra sân.

Trường hợp khác từng bị đột quỵ trên sân là Daley Blind. Cựu hậu vệ MU đang mang thiết bị ICD, nhưng vẫn ra sân đều đặn và tỏa sáng trong màu áo Ajax.

Aguero đổ gục trên sân vì tim đập nhanh

Cựu tiền đạo Man City phải rời sân vì vấn đề sức khỏe cuối hiệp một trận Barcelona gặp Alaves ở vòng 11 La Liga rạng sáng 31/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm