Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC hoãn các trận đấu của CLB Trung Quốc

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức cuộc họp khẩn, trong tình hình dịch viêm phổi cấp Vũ Hán đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới công tác tổ chức bóng đá châu Á.

AFC Champions League mùa giải 2020 dự kiến khởi tranh vòng bảng từ ngày 11/2. Dù vậy tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona và lệnh hạn chế đi lại của một số quốc gia buộc AFC phải xem xét điều chỉnh lịch thi đấu và địa điểm tổ chức, đặc biệt là những trận đấu liên quan tới các CLB Trung Quốc.

AFC thông báo triệu tập tất cả liên đoàn, hiệp hội thành viên, đại diện các giải đấu và câu lạc bộ góp mặt ở AFC Champions League khu vực phía Đông tham dự cuộc họp khẩn cấp ở Kuala Lumpur vào ngày 4/2.

AFC hoan cac tran dau cua CLB Trung Quoc anh 1

Dịch viêm phổi cấp Vũ Hán đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến châu Á. Ảnh: Getty Images.

Trong thông cáo báo chí vừa được đăng tải, AFC cho biết 6 LĐBĐ có CLB tham dự AFC Champions League đã cùng thống nhất hoãn mọi trận cầu có mặt các CLB Trung Quốc trong 3 lượt trận đầu tiên.

Ngoại lệ duy nhất là cuộc đối đầu giữa CLB Chiangrai với Beijing Guoan ngày 18/2, bởi toàn bộ thành viên Beijing hiện không có mặt ở Trung Quốc vì đang tập huấn tại Hàn Quốc và không cần biện pháp cách ly.

Australia đã ra lệnh cấm nhập cảnh đối với người từ Trung Quốc và không có ngoại lệ cho 2 CLB là Thân Hoa Thượng Hải và SIPG Thượng Hải. Điều này khiến các trận đấu của đại diện Trung Quốc và Australia ở vòng bảng AFC Champions League không thể diễn ra như kế hoạch. Hai đội bóng Trung Quốc phải hủy vé máy bay và ở lại địa điểm tập huấn chờ thông báo cụ thể từ AFC.

Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 quốc gia sẽ tổ chức các trận đấu có mặt các CLB Trung Quốc. Hai quốc gia Đông Á này chưa thông báo cấm nhập cảnh với công dân từ Trung Quốc, nhưng theo kết quả cuộc họp các trận đấu sẽ được hoãn lại.

Trong khi đó, phía Chiangrai (ĐKVĐ Thai League) khẳng định sẽ tiếp tục liên hệ với chính phủ Thái Lan để theo dõi sát sao diễn biến tình hình dịch.

Ngoài ra, AFC sẽ cập nhật mọi diễn biến xung quanh dịch virus corona, và nhiều khả năng sẽ xếp lịch thi đấu cho các CLB Trung Quốc trong tháng 5 và tháng 6 tới.

AFC hoan cac tran dau cua CLB Trung Quoc anh 2

Chi tiết lịch thi đấu AFC Champions League được thay đổi. Ảnh: AFC

Bóng đá châu Á trong tâm bão virus corona

Đại dịch virus corona khiến các nhà lãnh đạo bóng đá châu lục đau đầu, khi phải tìm cách giải quyết nhiều bài toán nan giải.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm