Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC Cup 2014: Hà Nội-T&T rộng cửa đi tiếp

Chiều nay 10/12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức bốc thăm chia bảng AFC Cup 2014, giải đấu có 2 CLB Việt Nam tham dự.

Theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch V.League Hà Nội-T&T nằm ở bảng  F cùng với các đội Arema Cronous (Indonesia), Selangor (Malaysia) và Maziya (Maldives). Đây là bảng đấu không quá nặng và nếu thi đấu đúng sức, đội bóng của bầu Hiển hoàn toàn có thể đứng đầu bảng.

Hà Nội-T&T có cơ hội tham dự AFC Champions League.

Trong khi đó đội bóng đoạt Cup quốc gia XM The Vissai Ninh Bình lại không may mắn như thế. Họ rơi vào bảng bảng G cùng Yangon United (Myanmar), South China (Hong Kong) và Kelantan (Malaysia). Cả 3 đội bóng này đều có kinh nghiệm tham dự đấu trường châu lục trong đó Yangon United và Kelantan có rất nhiều tuyển thủ quốc gia Myanmar và Malaysia đang khoác áo.

Ngoài việc tham dự vòng bảng AFC Cup 2014, theo quy định mở rộng AFC Champions League từ 32 lên thành 46 đội, Hà Nội-T&T sẽ là đội đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng play-off. Theo kết quả bốc thăm, vòng play-off đầu tiên Hà Nội-T&T sẽ gặp Pune (Ấn Độ). Nếu vượt qua đội bóng này, Hà Nội-T&T sẽ gặp Muangthong United (Thái Lan).

Nhìn chung cửa thắng cho đại diện của Việt Nam không cao bởi nếu vượt qua Muangthong, Hà Nội-T&T còn phải gặp 1 đội bóng đến từ khu vực Tây Á tại vòng play-off thứ 3 mới được tham dự vòng bảng Champions League. Trong trường hợp Hà Nội-T&T được tham dự vòng bảng AFC Champions League 2014, đội á quân V-League 2013, SHB Đà Nẵng sẽ thay thế tại AFC Cup.

Các trận đấu vòng bảng AFC Cup 2014 dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 25/2/2014.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm