Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adidas kiện Thom Browne

Nhà mốt Thom Browne vướng vào vụ kiện với adidas liên quan đến việc sử dụng họa tiết kẻ sọc. Thương hiệu thể thao đòi bồi thường hơn 860.000 USD.

adidas sử dụng họa tiết 3 đường kẻ sọc từ những năm 1940. Ảnh: Insider.

Ngày 6/1, Business Insider đưa tin adidas yêu cầu Thom Browne bồi thường hơn 860.000 USD. Ngoài ra, nhãn hàng thể thao đòi thêm 7 triệu USD - số tiền thương hiệu này cho rằng tương đương với lợi nhuận nhà mốt Mỹ kiếm được từ việc kinh doanh sản phẩm kẻ sọc.

Đại diện thương hiệu adidas và Thom Browne gặp nhau tại tòa án ở New York hôm 3/1. Vụ việc xảy ra sau khi thương hiệu thể thao cáo buộc Thom Browne sử dụng họa tiết kẻ sọc, dẫn đến gây nhầm lẫn cho khách hàng. Thương hiệu Đức đệ đơn kiện nhà mốt xa xỉ vào tháng 6/2021.

Luật sư của 2 bên đều cho rằng thương hiệu thời trang cao cấp đã sử dụng họa tiết 3 đường kẻ sọc trong các thiết kế trước đó. Tuy nhiên, sau khi adidas phát hiện ra, Thom Browne đồng ý thêm đường kẻ thứ 4 để tránh cuộc chiến pháp lý.

adidas kien thom browne anh 1

Nhà thiết kế thời trang Thom Browne (đứng giữa) đến tòa án liên bang ở Manhattan vào ngày 3/1/2023. Ảnh: Michael M. Santiago.

Luật sư của adidas chỉ ra họa tiết kẻ sọc từ 2 thương hiệu giống nhau đến mức người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn. Vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi Thom Browne mở rộng sang kinh doanh quần áo thể thao. Luật sư phía Thom Browne lập luận rằng hai công ty không có cùng đối tượng khách hàng. Adidas là thương hiệu thể thao, trong khi Thom Browne phát triển theo hướng nhà mốt cao cấp, xa xỉ.

Thom Browne bán lẻ một đôi tất kẻ sọc với giá 120 USD. Mặt khác, sản phẩm tương tự của adidas có giá khoảng 16 USD cho ba đôi.

Thom Browne, thành lập vào năm 2003, bởi nhà thiết kế cùng tên. Nhà mốt này được biết đến với những bộ vest thiết kế cho nam và nữ. Nhiều sản phẩm của Thom Browne sử dụng họa tiết 4 đường kẻ sọc song song.

adidas có lịch sử tranh tụng lâu đời khi bàn luận đến họa tiết 3 đường kẻ sọc. Vào năm 2017, Bloomberg cho biết công ty Đức đã nộp gần 50 vụ kiện để bảo vệ nhãn hiệu của mình. adidas sử dụng họa tiết này từ những năm 1940.

Bóc giá đồ hiệu đắt tiền của Song Hye Kyo và dàn diễn viên 'The Glory'

Trong 8 tập phim, dàn diễn viên của "The Glory" dùng nhiều đồ hiệu trị giá nghìn USD. Song Hye Kyo tích cực lăng xê các thiết kế của thương hiệu mà cô đang hợp tác.

Thời trang sao Việt năm 2023 tiếp tục gợi cảm và hoài cổ

Trong năm 2023, phong cách gợi cảm nhưng nữ tính được các nhà thiết kế, stylist ưa chuộng. Kiểu trang phục này nhiều khả năng sẽ đồng hành cùng nhiều sao Việt.

Sách hay dành cho các tín đồ thời trang

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm