Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan hưởng lợi nhờ luật bàn thắng sân khách

Rạng sáng 26/2 (giờ Hà Nội), trận hòa 1-1 trước Red Star Belgrade giúp Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội giành vé vào vòng 1/8 Europa League nhờ luật bàn thắng sân khách.

AC Milan vao vong trong anh 1

AC Milan bước vào trận lượt về vòng 32 đội Europa League với Red Star Belgrade sau khi để thua Inter Milan và hụt hơi trong cuộc đua vô địch Serie A. Trong trận lượt đi, thầy trò HLV Stefano Pioli cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2 và nắm lợi thế ghi bàn trên sân khách.

AC Milan vao vong trong anh 2

Phút thứ 6, Marko Gobeljic để bóng chạm tay trong vùng cấm ở một tình huống phòng ngự. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho AC Milan hưởng phạt đền. Theo Opta, đây là quả phạt đền thứ 18 đội chủ sân San Siro được nhận ở mùa giải năm nay, nhiều hơn ít nhất 3 quả so với bất kỳ đội bóng nào tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

AC Milan vao vong trong anh 3

Trên chấm 11 m, Franck Kessie không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho đại diện Italy. Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho AC Milan mùa này, 7 trong số đó đến từ chấm 11 m, đồng thời là thành tích tốt nhất của anh trong một mùa giải kể từ khi chuyển đến Italy thi đấu.

AC Milan vao vong trong anh 4

Red Star Belgrade tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương để tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 19, đội khách đưa bóng vào lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma nhưng không được công nhận bàn thắng do có một cầu thủ để bóng chạm tay. Song, chỉ 5 phút sau, Ben Nabouhane quân bình tỷ số cho đội khách với cú sút chéo góc quyết đoán.

AC Milan vao vong trong anh 5

AC Milan triển khai tấn công chậm trong khi các cầu thủ tuyến trên cũng tỏ ra vô duyên ở các tình huống dứt điểm. Đội chủ sân San Siro không còn duy trì được phong độ sau chuỗi trận ấn tượng ở giai đoạn một của mùa giải.

AC Milan vao vong trong anh 6

Zlatan Ibrahimovic được đưa vào sân ở hiệp hai để giúp AC Milan bới bế tắc trong khâu tấn công. Tiền đạo người Thụy Điển chủ yếu lùi sâu và đóng vai trò làm bóng. Anh đã có tổng cộng 16 bàn sau 20 trận trên mọi đấu trường mùa này.

AC Milan vao vong trong anh 7

AC Milan chơi sáng nước hơn kể từ khi Ibrahimovic vào sân. Cầu thủ này cũng có đường chuyền cho Alexis Saelemaekers dứt điểm tung lưới Red Star Belgrade ở cuối trận. Tuy nhiên, anh bị trọng tài biên phất cờ báo việt vị trong tình huống nhận đường chuyền.

AC Milan vao vong trong anh 8

Những phút cuối, bất chấp việc phải chơi thiếu người, Red Star Belgrade vẫn tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của Donnarumma. AC Milan cầm hòa đối thủ với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận và giành vé vào vòng 1/8 Europa League nhờ luật bàn thắng sân khách. Mùa giải năm nay, đội chủ sân San Siro là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Ibrahimovic và đồng đội hụt hơi khi đua vô địch AC Milan bất ngờ thua 0-2 trước Spezia và đối diện với nguy cơ bị Inter Milan chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 22 Serie A.

Lukaku khiêu khích Ibrahimovic trong pha ăn mừng

Tiền đạo người Bỉ gửi thông điệp tới người đồng nghiệp sau khi ghi bàn giúp Inter Milan giành chiến thắng 3-0 trước AC Milan ở trận đấu tối 21/2 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic lập cột mốc mới trong sự nghiệp

Tiền đạo người Thụy Điển vượt qua mốc ghi 500 bàn ở cấp CLB trong chiến thắng 4-0 của AC Milan trước Crotone tối 7/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm