Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan cầu cứu huyền thoại Shevchenko

Để giải quyết cơn khủng hoảng ở mùa giải năm nay, đội chủ sân San Siro có thể nhờ đến sự trợ giúp của cựu trung phong Andriy Shevchenko.

Milan của HLV Marco Giampaolo vừa thua đậm 1-3 trước Fiorentina ở vòng 6 Serie A. Kết quả này đẩy CLB xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm. Đây đã là trận thua thứ ba liên tiếp của đội bóng áo sọc đỏ đen tại giải quốc nội.

Thành tích bết bát của AC Milan khiến tương lai của HLV Giampaolo bị đặt dấu hỏi. Tuttomercatoweb loan tin ban lãnh đạo đội bóng thành Milan đang cân nhắc sa thải nhà cầm quân này, đồng thời mời Andriy Shevchenko, người đang dẫn dắt tuyển Ukraine, về thay thế.

AC Milan anh 1
Shevchenko đang dẫn dắt tuyển Ukraine. Ảnh: Getty Images.

Shevchenko là huyền thoại sân của San Siro. Anh từng ghi 175 bàn sau 322 trận trên mọi đấu trường. Cựu trung phong người Ukraine từng cùng AC Milan giành được Scudetto, cúp Quốc gia, Siêu cúp Italy và Champions League.

Trên cương vị HLV tuyển Ukraine, Shevchenko có 16 chiến thắng, 8 trận hòa và 5 trận thua.

Ngoài Shevchenko, AC Milan có thể tính đến phương án chọn một trong những ứng viên tiềm năng như Gennaro Gattuso, Claudio Ranieri hoặc Luciano Spalletti để cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, HLV Giampaolo lại được cho rằng sẽ có thêm một trận đấu để cứu vãn số phận. Trận đấu tiếp theo của AC Milan là chuyến làm khách đến sân Comunale Luigi Ferraris của Genoa vào ngày 6/10 thuộc vòng 7 Serie A. Đối thủ này đang chìm trong khủng hoảng khi thua 4 trong 5 trận gần nhất.

Lukaku ghi bàn, Inter thắng AC Milan và giật ngôi đầu từ Juve

Trận derby Milan đầu tiên trong mùa giải mới diễn ra lúc 1h45 rạng sáng 22/9 kết thúc bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 cho Inter.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm