Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

A91 và định nghĩa smartphone cho gen Z của Oppo

Oppo là hãng di động đầu tiên gọi đúng tên tập khách hàng của mình, gen Z là những người nhạy bén công nghệ, thích sáng tạo nhưng cũng vô cùng thực tế.

Gen Z đang chiếm 1/4 dân số thế giới và có khoảng 14,4 triệu người ở Việt Nam. Đây là con số hấp dẫn khiến hầu hết nhãn hàng đều muốn chinh phục nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, những người sinh năm 1996 về sau vô cùng đặc biệt, không phải ai cũng hiểu và nắm bắt được tâm lý của tập khách hàng này.



Nhiều người cho rằng, khác biệt lớn nhất của gen Z với thế hệ Millennials có lẽ là tính bảo thủ tài chính, nói cách khác là tính thực dụng. Vì bởi, gen Z luôn cân nhắc đến giá trị kinh tế trước mọi quyết định của mình. Dưới góc nhìn của những người trẻ, việc họ nhận được gì từ số tiền mình bỏ ra quan trọng hơn những giá trị hào nhoáng về mặt thương hiệu.

Và chính tâm lý này của gen Z đã trở thành bài toán hóc búa với bất kỳ nhãn hàng điện thoại di động nào. Trong khi các nhãn hàng cố gắng phủ đầy dải sản phẩm ở tất cả phân khúc thì Oppo lại chọn hướng đi riêng.

Từ những bước đi đầu tiên chậm mà chắc, Oppo trở thành một trong những hãng di động tiên phong gọi tên chính xác tập khách hàng của mình - “góc nhìn Gen Z”. Tiếp đó, hãng tập trung toàn lực vào nhóm khách hàng tiềm năng, lắng nghe nhu cầu của người dùng trẻ để đem lại nhiều hơn những gì họ mong đợi.

Trong cùng phân khúc, điện thoại di động của Oppo luôn nổi trội hơn về cấu hình, thiết kế và những trang bị cao cấp. Đó chính xác là những gì gen Z cần: Món hàng này có đáng với số tiền mình bỏ ra và đã phải lựa chọn tốt nhất chưa?

Và Oppo thu về được gì? Trong 4 ngày đầu mở bán Oppo A91 tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone giá hời của hãng cán mốc hơn 5.000 máy. Phần lớn khách hàng của họ là người trẻ thuộc gen Z.

Nhìn tổng thể vào bức tranh thị trường di động Việt Nam, phân khúc 7 triệu đồng là nhóm sôi động nhất với nhiều thương hiệu lớn giành nhau thị phần. Song không phải model nào cũng ghi được dấu ấn đáng nể như Oppo A91.

Dưới góc nhìn của một người dùng thuộc gen Z, nguyên nhân họ chọn mua A91 rất đơn giản. Model này là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá. Với 7 triệu đồng, họ có một smartphone màn hình đẹp, thiết kế trẻ trung, bắt mắt. Họ được trải nghiệm công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, tính năng vốn được quảng cáo nhiều trên các smartphone cao cấp.

Oppo cũng cho thấy họ rất biết lắng nghe và có những nghiên cứu tỉ mỉ về tập khách hàng của mình. Thống kê từ Think With Google cho thấy mỗi ngày gen Z có thể lướt web trong gần 10 giờ. 75% người dùng smartphone trong độ tuổi này để xem video. Đó là lý do Oppo trang bị cho A91 mang kích thước lớn lên đến 6,4 inch. Tấm nền Super AMOLED Oppo chọn cũng cho màu sắc hiển thị rực rỡ hơn, phục vụ tối đa nhu cầu giải trí của người dùng.

Gen Z không đơn thuần dùng điện thoại để liên lạc, cập nhập tin tức như thế hệ trước. Họ làm việc, kiếm tiền ngay trên chiếc smartphone của mình. Thấu hiểu điều đó, Oppo đã mang công nghệ sạc nhanh VOOC Flash Charge 3.0 với công suất 20W, cho phép sạc được 50% pin đầu tiên chỉ trong vòng 30 phút. Oppo cũng tối ưu phần mềm để thỏi pin 4.025 mAh có thể đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục trong vòng một ngày của người dùng.

Nếu hỏi về ước mơ của gen Y, có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời: “Tôi muốn trở thành một ngôi sao Hollywood”, nhưng với Gen Z khả năng rất cao họ sẽ nói: “Tôi muốn trở thành ngôi sao mạng xã hội”. Nghe qua có vẻ không khác nhau nhiều, nhưng dưới “góc nhìn Gen Z” của Oppo, đây là hai lựa chọn trái ngược hoàn toàn.

Oppo hiểu khách hàng của họ là những người sáng tạo, dẫn đầu xu thế và dám đón nhận thách thức. Nhưng gen Z cũng là những người rất thực tế. Họ thà làm tất cả để đạt được điều mình muốn chứ không mơ ước những thứ nghe có vẻ lãng mạn nhưng xa vời.

Hơn cả một “smartphone chụp hình đỉnh cao”, Oppo còn còn lan tỏa đến nhóm khách hàng mục tiêu tinh thần sáng tạo không giới hạn, để mỗi người dùng đều được thể thiện cái tôi độc bản.

Nối tiếp ý tưởng đó, Oppo A91 cũng được trang bị hàng loạt công nghệ camera mới với cụm 4 camera. Với một chiếc smartphone, gen Z có thể thoả sức sáng từ góc chụp siêu rộng đến chụp cận cảnh, xoá phông, chụp đen trắng… Dưới góc nhìn của gen Z, những số chấm trên camera phải được quy đổi bằng những tấm ảnh và khẳng định được cá tính riêng của người dùng chứ không phải cuộc chạy đua về con số giữa các hãng di động.

Gen Z là thế hệ nổi loạn nhưng lại rất thực tế và chân thành. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cả triết lý kinh doanh và dáng dấp của những smartphone Oppo tung ra thị trường. Di động của hãng luôn tạo được điểm nhấn khác biệt về thiết kế, về công nghệ, camera hay chỉ là là từng tinh giản bên trong phần mềm. Tất cả đều khác biệt không đi theo lối mòn, nhưng ẩn sâu trong những thay đổi đó là sự lắng nghe một cách chân thành những nhu cầu của người dùng. Mỗi trang bị của trên di động đều xuất phát từ nhu cầu thật của người dùng.

Oppo hiểu trải nghiệm người dùng là mục tiêu duy nhất họ theo đuổi. Chiến dịch “Aaa! Hịn như Oppo series A” mới của hãng đang tái định nghĩa khái niệm smartphone tầm trung bằng hàng loạt trang bị vốn chỉ có trên dòng cao cấp. Mục tiêu của Oppo không phải cuộc chạy đua về cấu hình mà hướng đến những trải nghiệm thật của người dùng.

Gen Z, những người lớn lên trong thời đại Internet và chứng kiến sự thay đổi hàng ngày của công nghệ hiểu rõ nhất những giá trị này. Hầu hết hoạt động của người trẻ đều gắn liền với kết kết nối Internet. Điện thoại là vật bất ly thân vì vậy nó không đơn thuần là một thiết bị công nghệ mà còn là món đồ trang sức, khẳng định dấu ấn riêng của chủ nhân. Trong cùng phân khúc, Oppo A91 nổi bật nhờ khung viền cứng cáp, mặt lưng ôm nhẹ theo lòng bàn tay với hiệu ứng gradient ấn tượng.

Oppo là một trong những thương hiệu thành công nhất trong cuộc đua smartphone cấu hình cao giá rẻ. Chiến dịch này đã giúp hãng giành được thị phần lớn ở Việt Nam. Với A91, Oppo tiếp tục mang đến cấu hình khủng như chip Helio P70, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Với cấu hình này, người dùng hoàn toàn có thể vừa chơi game, lướt mạng xã hội, đọc tin tức và thoả sức sáng tạo cùng lúc mà không lo bị giật, lag.

“Aaa! Hịn như series A” còn hứa hẹn mang đến cho người dùng hàng loạt tính năng cao cấp như cảm biến vân tay dưới màn hình với tốc độ mở khoá chỉ trong 0,32s, cải thiện đến 12,3% so với thế hệ tiền nhiệm, nâng tỷ lệ thành công đến 4,3%, đồng thời bảo vệ điện thoại khỏi vân tay giả nhờ bộ lọc đặc biệt.

Oppo anh 7

Dòng A series của Oppo hướng đến nhóm người dùng thích sáng tạo với cụm bốn camera gồm: Camera chính 48 MP, ống kính 8 MP góc siêu rộng, camera đơn sắc 2 MP và một ống kính cùng độ phân giải dùng để đo chiều sâu. A91 cũng là smartphone tầm trung đầu tiên được trang bị công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC 3.0. Sạc nhanh của Oppo còn đảm bảo an toàn nhờ đáp ứng quy trình 5 cấp độ bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt quá trình sạc, bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.

Hơn cả một smartphone, Oppo muốn thay đổi góc nhìn về thế hệ gen Z. Họ là những người nhạy bén, sành điệu, am hiểu công nghệ và luôn dẫn dắt những xu hướng mới. Điều này thể hiện ngay từ lựa chọn của họ: Không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền nhưng vẫn sở hữu được một smartphone đẳng cấp về cả thiết kế lẫn cấu hình “xịn như Oppo series A”.

Oppo A91 sở hữu 2 phiên bản màu sắc là trắng sành điệu và đen mạnh mẽ, được trang bị RAM 8 GB, ROM 128 GB, có giá bán chính thức là 6,99 triệu đồng. Sản phẩm sẽ được bán độc quyền từ ngày 3/3 tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Tất cả khách hàng mua Oppo A91 sẽ được áp dụng chương trình trả góp 0% và tận hưởng dịch vụ hậu mãi uy tín, chương trình bảo hành một giờ của Oppo, với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

San San - Giang Ngân Nhi

Đồ họa: Ái Tân luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm