Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á khôi xứ trà xinh đẹp nổi bật ở hội đua thuyền trên hồ Tây

Lễ hội đua thuyền rồng trên hồ Tây (Hà Nội) sáng 24/2 có sự xuất hiện của Á khôi 1 Cuộc thi Người đẹp xứ trà trong vai trò VĐV. Cô thu hút sự chú ý của nhiều khán giả xung quanh.

Háo hức xem đua thuyền rồng trên hồ Tây Lễ hội đua thuyền rồng được tổ chức lần đầu tiên trên hồ Tây, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ, ngày 24/2.
dua thuyen ho Tay anh 1
Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 diễn ra trên hồ Tây với sự tham dự của các đội đến từ 7 quận huyện thủ đô và 3 đội đến từ Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên.
dua thuyen ho Tay anh 2
Tham dự buổi khai mạc có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch HĐTV Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh và Tổng giám đốc Dương Trí Thành.
dua thuyen ho Tay anh 3
Nổi bật trong số các VĐV tham dự là Dương Thị Bích Loan, cô gái vừa đoạt vị trí Á khôi 1 cuộc thi Người đẹp xứ trà 2017.
dua thuyen ho Tay anh 4
Bích Loan nặng 54 kg, chiều cao 1,68 cm, sở hữu các số đo 86-66-90. Ảnh: Nguyễn Việt Hùng.
dua thuyen ho Tay anh 5
Là VĐV đua thuyền của tỉnh Thái Nguyên, cô gái sinh năm 1998 hội tụ đầy đủ các tố chất của một vận động viên đua thuyền, như kỹ năng vận động rất tốt, có sức bền, đức tính kiên trì và luôn có ý thức chiến thắng chính bản thân mình.
dua thuyen ho Tay anh 6
Chung cuộc, Bích Loan và đồng đội đến từ Thái Nguyên đã giành HCB (nội dung nữ) và HCĐ (nội dung phối hợp nam nữ) ở giải chuyên nghiệp.
dua thuyen ho Tay anh 7
Cùng với 6 đội của quận Hoàng Mai, 21 đội còn lại tranh tài ở 2 hạng mục là đua thuyền rồng tiêu chuẩn (12 người) và đua thuyền rồng truyền thống (14 người).
dua thuyen ho Tay anh 8
Tổ trọng tài được bố trí ngồi nổi trên hồ dọc theo đường đua.
dua thuyen ho Tay anh 9
Mỗi hạng mục gồm 3 nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 500 mét và 600 mét.
dua thuyen ho Tay anh 10
Các VĐV tham dự không có sự hạn chế về tuổi tác. Trong số này có cả các thiếu nữ, thanh niên, trung niên và người già ngoài 50 tuổi. Họ tham dự với tinh thần vui khỏe, đam mê.
dua thuyen ho Tay anh 11
Cuộc đua được chia làm hai hạng mục, giải chuyên nghiệp và giải phong trào. Ở giải chuyên nghiệp, Nhất nội dung nam và nội dung phối hợp nam nữ thuộc về các VĐV đến từ Hải Dương, nhì Nam thuộc về chủ nhà Hà Nội.
dua thuyen ho Tay anh 12
Ở hạng mục giải phong trào (nghiệp dư) là cuộc thi dành cho các VĐV đến từ các quận, huyện Hà Nội.  
dua thuyen ho Tay anh 13
Kết quả nhất nữ thuộc về đội Hoàng Mai 1. Các nội dung còn lại là nhất nam và nhất phối hợp nam nữ đội Chương Mỹ giành cả hai.
dua thuyen ho Tay anh 14
Chương Mỹ cũng là đội đua thuyền có lực lượng cổ động viên đi theo khuấy động hùng hậu nhất với hơn trăm người. 
dua thuyen ho Tay anh 15
Họ liên tục chạy theo thuyền của đội nhà dọc theo bờ và phất cờ cổ vũ.
dua thuyen ho Tay anh 16
Với việc giành được HCV ở hai nội dung, các chàng trai CĐV đến từ Chương Mỹ đã làm náo động một góc hồ Tây chiều 24/2, thu hút sự chú ý của hàng trăm khán giả xung quanh.


Hoàng Hà - Tiến Tuấn

Video: Đức Phạm

Bạn có thể quan tâm