Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á khôi Miss du học sinh gặp nhiều trở ngại vì quá cao

Cát Nhiên chia sẻ, do cao 1,75 m nên thời đi học, khá ít bạn nam dám đến làm quen và trò chuyện với cô.

Sở hữu chiều cao 1,75 m, khuôn mặt xinh xắn và thành tích học tập nổi bật, Nguyễn Cát Nhiên mới đây giành ngôi Á khôi 2, cuộc thi Miss du học sinh Việt 2015

Cô gái sinh năm 1995 (quê Biên Hòa, Đồng Nai) hiện là sinh viên ngành Tài chính - Kế toán, ĐH The West of England, Vương quốc Anh.

Danh hiệu này đem đến cho Cát Nhiên sự bất ngờ lớn. Theo đánh giá của Trưởng ban tổ chức cuộc thi - Nguyễn Hà Duy, Cát Nhiên là cô gái mạnh mẽ, độc lập, đối ngược với vẻ ngoài đáng yêu, thân thiện.

"Nhiên có nụ cười tươi, rạng rỡ, thái độ làm việc rất nghiêm túc, tự tin và luôn có tinh thần học hỏi. Với chiều cao 1,75 m, gương mặt điện ảnh, nếu tham gia nghệ thuật, cô ấy sẽ có cơ hội tiến xa" - Hà Duy chia sẻ.

Nguyễn Cát Nhiên vừa giành danh hiệu Á khôi 2 cuộc thi Miss DHS Việt 2015. Ảnh: NVCC.

10 sinh viên nổi bật nhất Học viện An ninh Nhân dân

Sau hơn một tháng phát động, Học viện An ninh Nhân dân đã tìm thấy những gương mặt nam thanh, nữ tú vào vòng chung kết cuộc thi "Sinh viên thanh lịch 2015".

Nhiều chàng trai không dám nói chuyện

Năm lớp 8, Cát Nhiên chỉ cao 1,58 m. Số đo tăng lên bất ngờ sau kỳ nghỉ hè và đến khi tốt nghiệp THCS ở mức 1,7 m.

Sở hữu chiều cao nổi bật, thời đi học, Cát Nhiên từng là nữ sinh cao nhất trường. Đây cũng là đặc điểm khiến thầy cô trong trường nhớ mặt cô gái sinh năm 1995 này.

“Nhiều thầy cô vào lớp sẽ bắt đầu bằng câu "tên ai lạ" hay “bạn nữ nào cao nhất lớp lên trả bài” và mình thường tự giác đứng lên sau câu nói đó" - 9X nhớ lại.

Cát Nhiên cho biết, được giáo viên biết mặt vừa sợ lại vừa vui. Đến giờ, mỗi dịp trở lại trường, cô vẫn luôn được mọi người nhớ đến. Kỷ niệm nhớ nhất của nữ sinh 20 tuổi ngày còn đi học là các bạn nam không dám đến gần với lý do “nói chuyện với Nhiên mỏi cổ”,

Đôi chân dài là điểm gây chú ý của Cát Nhiên với thầy cô, bạn bè. Ảnh: NVCC.

Sở hữu thân hình chuẩn, trong quá trình học tập, Cát Nhiên có cơ hội làm người mẫu thời trang trong hoạt động ngoại khóa của trường John Robert Powers, TP HCM.

Trước đó, 9X cũng nhận được nhiều lời mời làm mẫu ảnh và trình diễn thời trang. Tuy nhiên, do còn nhỏ, cô gái quê Biên Hòa nghe lời cha mẹ, ưu tiên việc học lên hàng đầu.  

Học cách sống tự lập khi xa nhà

Chia sẻ về việc học tập tại Anh, Cát Nhiên cho biết, các môn học đòi hỏi phải viết báo cáo khá nhiều. Song bên cạnh đó, trường cũng tạo nhiều điều kiện cho sinh viên tham gia các buổi đàm thoại với nhà tuyển dụng để biết cách viết CV hay và hợp lý.

Đối với 9X, điểm khác biệt lớn nhất khi học tại nước ngoài là trên giảng đường, thầy cô chỉ giới thiệu sơ bộ về kiến thức. Sau đó, mọi sinh viên phải tự nghiên cứu qua tài liệu, sách vở ở thư viện.

Thời gian đầu sang Anh, Cát Nhiên gặp khá nhiều khó khăn do sống xa gia đình. Để thích ứng với cuộc sống mới, Cát Nhiên đã đẩy mạnh khả năng giao tiếp, kết bạn.

Một trong số những rào cản cô gái 20 tuổi là ngôn ngữ. Có thể nói tiếng Anh nhưng việc giao tiếp với người bản địa vẫn không dễ dàng. Để khắc phục được điều này, Cát Nhiên cho hay, cô phải cố gắng luyện tập cách phát âm, học thêm nhiều từ vựng và nhờ vào sự trợ giúp trực tiếp từ bạn bè ngoại quốc.

Cát Nhiên chia sẻ về cuộc sống ở Anh Á khôi 2 "Miss du học sinh Việt 2015" mới đây có những tiết lộ về cuộc sống du học xa nhà của mình.

Bên cạnh đó, 9X học cách lên kế hoạch chi tiêu cụ thể hàng ngày. Tìm việc làm thêm cũng là nhu cầu đầu tiên giúp Cát Nhiên trở nên tự lập, nhanh chóng hòa nhập với môi trường sống.

"Mình còn nhớ lần đầu tiên phỏng vấn làm trợ lý bán hàng tại cửa hàng thời trang. Mình khá nhút nhát vì trong phòng lớn, chỉ có mình là người châu Á. Do hồi hộp, mình tự thu mình lại và rất ít nói. Lần đó, mình đã thất bại vì bản thân quá tự ti" - 9X chia sẻ.

Trải qua nhiều buổi phỏng vấn, Cát Nhiên dần có thêm kinh nghiệm trong giao tiếp. Đối với 9X, bí quyết lớn nhất là hãy tự tin vào chính mình.

"Chỉ khi bạn tin vào bản thân, người khác mới có thể tin vào bạn" là quan niệm của cô gái sinh năm 1995 sau quá trình rèn luyện.

9X cao gần 1,8 m giành hoa khôi Miss Du học sinh Việt

Vượt qua các vòng sơ loại với hơn 500 thí sinh, Vũ Nam Phương giành ngôi vị cao nhất cuộc thi dành cho du học sinh Việt trên toàn thế giới.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm