Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu Song Hà và hành trình truyền cảm hứng về giá trị cái đẹp

Khép lại chặng đường đáng nhớ với Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024, Á hậu Nguyễn Mạnh Song Hà trở lại cuộc sống thường nhật, với nhiều mục tiêu mới để chinh phục.

Bên cạnh vai trò nữ doanh nhân quyết đoán trên thương trường, Á hậu Nguyễn Mạnh Song Hà - nhà thiết kế cho thương hiệu đá quý và trang sức Hacara, mẹ của 2 em bé đáng yêu - còn dành thời gian, tâm sức để thực hiện các dự án thiện nguyện lớn, hướng đến cộng đồng. Đối với chị, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để mài giũa bản thân.

Nhìn lại hành trình cùng Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024

- Trải qua 6 tháng cùng Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024 và trở thành một trong những gương mặt tỏa sáng nhất cuộc thi, điều gì khiến chị nhớ nhất?

- Những trải nghiệm quý giá và mối quan hệ gắn bó là hành trang tôi góp nhặt sau 6 tháng “chinh chiến” tại Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024. Điều nhớ nhất có lẽ là nghị lực và tình cảm 12 thí sinh dành cho nhau.

Tựa như câu nói “áp lực tạo kim cương”, để có khoảnh khắc nắm tay nhau tỏa sáng trên sân khấu, tôi và các chị em đã nỗ lực hết mình để trau dồi bản thân. Trong quá trình đó, tôi rất may mắn khi có cơ hội học hỏi thêm nhiều điều từ những người có chung đam mê và lý tưởng sống. Với tôi, 12 thí sinh tham gia cuộc thi là những mảnh ghép, câu chuyện tuyệt vời.

Hoa hau Doanh nhan,  Nguyen Manh Song Ha anh 1

Á hậu Nguyễn Mạnh Song Hà tỏa sáng tại Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024.

- Một chặng đường đi qua, bên cạnh niềm vui còn là những điều tiếc nuối. Với chị, điều nuối tiếc nhất sau khi cuộc thi Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024 khép lại là gì?

- Tôi rất thích câu nói “Nếu như tất thảy mọi điều trong quá khứ chưa từng xảy ra, chúng ta sẽ không trở thành chúng ta của hiện tại”. Vì vậy, tôi luôn trân trọng những nỗ lực đã gửi gắm nơi cuộc thi và cả phiên bản hiện tại của chính mình. Tôi nghĩ mình không nuối tiếc. Có chăng, tôi chỉ nghĩ giá như các thành viên tìm thấy và gặp nhau sớm hơn.

- Chị nghĩ cơ hội phát triển của bản thân sẽ thay đổi ra sao sau khi bước ra khỏi cuộc thi?

- Nhiều cánh cửa rộng mở chào đón tôi sau cuộc thi, từ công việc đến cuộc sống. Song, quan trọng nhất, ngôi vị Á hậu cho tôi nền tảng về nguồn lực cũng như cơ hội để tiếp tục tạo động lực, tôn vinh giá trị của cái đẹp, từ đó truyền cảm hứng để phụ nữ lúc nào cũng cảm thấy mình là những viên kim cương tỏa sáng rực rỡ.

Đây là lý tưởng tôi theo đuổi từ khi bắt đầu bước vào lĩnh vực kinh doanh, cũng như lý do tôi chọn cái tên “Hacara” với ngụ ý “Kim cương hạnh phúc”. Tôi cho rằng mỗi bộ trang sức không đơn thuần là món đồ thời trang, mà còn chứa đựng câu chuyện nhiều cảm xúc, hướng đến tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ. Khi hiểu được giá trị của cái đẹp, họ sẽ nỗ lực để hoàn thiện và đẹp hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn dùng những gì mình đang có kết hợp những doanh nhân đi trước để kiến tạo cộng đồng khởi nghiệp thành công. Đây là bước đi để mang thêm nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Những nấc thang mới trong sự nghiệp và cuộc sống

- Cuộc sống cá nhân của chị thay đổi thế nào kể từ khi trở thành Hoa hậu Truyền cảm hứng?

- Tôi vẫn là tôi thôi. Nếu có khác, ngoài vai trò nhà thiết kế cho thương hiệu đá quý và trang sức Hacara, giờ tôi còn mang thêm trọng trách của một nhà hoạt động xã hội.

- Bận rộn là thế, làm cách nào để chị có thể cân bằng thời gian dành cho gia đình, đặc biệt là 2 nhóc tì?

- Gỡ bỏ vẻ lộng lẫy khi ở ngoài xã hội, tôi cũng chỉ là một người mẹ của 2 cô bé xinh xắn. Hàng ngày, bên cạnh công việc kinh doanh, tôi vẫn dọn dẹp tổ ấm nhỏ, tranh thủ đưa các con đến trường mỗi sáng, chăm chút bữa cơm nhà hay căn bếp ấm… 3 mẹ con cũng thường đặt ra những dự định nho nhỏ để có thêm thời gian bên nhau như du lịch, mua sắm...

Tôi nghĩ thời gian bên nhau hữu hạn, trong khi giá trị của tình thân lại đặc biệt thiêng liêng. Lịch trình có dày cỡ nào, áp lực công việc đè nặng ra sao, tôi vẫn ưu tiên gia đình trên tất cả.

Hoa hau Doanh nhan,  Nguyen Manh Song Ha anh 4

Với Á hậu Song Hà, tình thân rất thiêng liêng và gia đình là tất cả.

- Còn về khía cạnh sự nghiệp, chắc hẳn chị đang ấp ủ rất nhiều dự định thú vị?

- Bật mí nhé, tôi vẫn cống hiến cho công việc 12 tiếng/ngày. Đây là quỹ thời gian đủ để tôi giải quyết những công việc liên quan đến Hacara, sáng tạo các mẫu thiết kế trang sức mới, thực hiện nhiều nội dung truyền cảm hứng trên nền tảng số…

Tôi cũng dành rất nhiều thời gian để bồi dưỡng kỹ năng và mở rộng kiến thức quản lý doanh nghiệp. Thời gian tới, tôi sẽ hoàn thành 2 văn bằng chuyên môn về kinh doanh. Xa hơn, tôi cũng muốn thử thách bản thân với sân chơi mới liên quan đến thiết kế trang sức. Mọi người cùng chờ đón hành trình mới đầy thú vị của tôi nhé.

Hoa hau Doanh nhan,  Nguyen Manh Song Ha anh 5

Song Hà nỗ lực truyền cảm hứng về giá trị cái đẹp.

- Chị muốn nhắn nhủ điều gì đến những phụ nữ đang trên hành trình khẳng định bản thân?

- Với tôi, mỗi người phụ nữ là một viên kim cương cần mài giũa để tỏa sáng. Từ suy nghĩ đó, tôi bắt đầu hành trình trở thành Hoa hậu Thế giới Doanh nhân Việt Nam 2024 với hy vọng truyền cảm hứng cho giới trẻ, đặc biệt là phái nữ. Hãy khởi phát mọi hành động bằng tình yêu thương và nỗ lực để nâng cao giá trị bản thân. Bởi lẽ, nét đẹp rạng rỡ nhất của người phụ nữ chính là dáng vẻ say mê theo đuổi lý tưởng của riêng mình.

Cuối cùng, điều tuyệt vời luôn chờ ta phía trước. Chỉ cần sống hết mình với đam mê, bạn sẽ tìm thấy phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình.

Pu bi che hinh anh

Pu bị chê

0

“Đi giữa trời rực rỡ” vướng tranh luận trái chiều vì tình tiết ngớ ngẩn, gây ức chế. Vai diễn Pu do Thu Hà Ceri đảm nhận bị khán giả quay lưng.

Chi An

Bạn có thể quan tâm