Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu Hong Kong và hành trình chữa chứng cuồng ăn tâm thần

Vương Quân Hinh - người đẹp đoạt ngôi vị á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2007 - phải chiến đấu với chứng bulimia trong thời gian dài do áp lực từ showbiz.

Sau 14 năm đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất từ bệ phóng đấu trường sắc đẹp, Vương Quân Hinh (Grace Wong) đã có chỗ đứng nhất định trên màn ảnh Hong Kong. Tuy nhiên, trong quá trình đó, mỹ nhân 35 tuổi gặp không ít trở ngại. Áp lực làm người nổi tiếng suýt nhấn chìm cô cùng với chứng bệnh cuồng ăn tâm thần.

Bước ra đấu trường nhan sắc

Vương Quân Hinh sinh ngày 5/5/1986 tại Hong Kong. Năm 2007, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và giành ngôi vị á hậu 1. Cùng năm, cô đại diện cho xứ Hương Cảng tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế lần thứ 47 tại Tokyo, Nhật Bản. Vương Quân Hinh rời cuộc thi với danh hiệu “Người đẹp thân thiện”.

Những thành tích từ đấu trường nhan sắc là tấm vé đưa ngôi sao họ Vương thuận lợi gia nhập đài TVB. Cô xuất hiện trên màn ảnh Hong Kong thông qua loạt phim như Phú quý môn, Văn phòng nữ vương, Nữ cảnh sát tác chiến, Công công xuất cung…

Vuong Quan Hinh,  A hau Hong Kong anh 1

Vương Quân Hinh từng đoạt giải á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 2007. Ảnh: MRRM Magazine.

10 năm đầu diễn xuất, sự nghiệp của Vương Quân Hinh tương đối mờ nhạt. Mãi đến năm 2016, khi tham gia tác phẩm truyền hình Anh hùng thành trại, cô mới giành được nhiều sự chú ý từ công chúng nhờ cảnh quay bán khỏa thân táo bạo, khoe tấm lưng trần nuột nà cùng vòng eo 53 cm. Vương Quân Hinh đón nhận nhiều lời đánh giá tích cực về vẻ đẹp hình thể từ cư dân mạng Hong Kong.

Cựu á hậu còn được biết đến là một thành viên của hội “bàn tiệc trinh nữ” cùng Chung Gia Hân, Lý Á Nam và Sầm Lệ Hương. Loạt người đẹp kể trên từng tuyên bố nói không với tình dục trước hôn nhân. Họ đều khẳng định sẽ giữ mình cho tới ngày cưới.

Quan điểm giữ gìn trinh tiết cho đến ngày lên xe hoa từng khiến Vương Quân Hinh gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Với công việc, cô cũng có đôi lần lúng túng khi phải chụp ảnh phong cách gợi cảm hoặc diễn cảnh để lộ da thịt.

Vuong Quan Hinh,  A hau Hong Kong anh 2

Vương Quân Hinh từng gây chú ý với tuyên bố không tình dục trước hôn nhân.

Năm 2016, Vương Quân Hinh tìm thấy bến đỗ hạnh phúc bên bạn trai doanh nhân. Hơn 10 năm hẹn hò trước khi tiến tới hôn nhân, ông xã của cựu á hậu luôn tôn trọng quan điểm về trinh tiết của vợ.

Áp lực khi làm người nổi tiếng

Sau khi hoạt động trong showbiz hơn một thập kỷ, Vương Quân Hinh nhìn lại hành trình của mình và chia sẻ chuyện đời tư lên kênh cá nhân do cô mới tạo ra gần đây. Ngày 5/1, nữ diễn viên đăng tải video bộc bạch về quá khứ tăm tối vì mắc chứng cuồng ăn tâm thần (bulimia) nhằm động viên những ai từng rơi vào cảnh ngộ tương tự.

Không ít người hâm mộ lầm tưởng rằng Vương Quân Hinh có sự nghiệp suôn sẻ. Từ danh hiệu Á hậu Hong Kong 2007, cô được trao cơ hội tham gia đóng phim, dẫn chương trình. Nhưng thực tế, con đường cô đi không dễ dàng. Áp lực bắt đầu hiện hữu khi Vương Quân Hinh làm host cho chương trình Gourmet Secret Agent. Chất giọng khó nghe và biểu cảm khoa trương khiến mỹ nhân 35 tuổi bị chỉ trích.

Vuong Quan Hinh,  A hau Hong Kong anh 3

Những lời chỉ trích khi phạm sai lầm trong công việc khiến Vương Quân Hinh tổn thương. Ảnh: MRRM Magazine.

Những bình luận chê bai, công kích cá nhân từ một bộ phận khán giả ảnh hưởng sâu sắc tới lòng tự trọng của Vương Quân Hinh. “Tôi nhận ra rằng trong ngành công nghiệp giải trí, nếu bạn làm tốt, bạn sẽ không bị tổn thương. Nhưng nếu phạm sai lầm, bạn sẽ bị phán xét, bị trách móc, bị thay thế bởi một ai đó, chẳng khác nào người ta ném bạn vào thùng rác”, nữ diễn viên giãi bày trên kênh cá nhân.

Trong quãng thời gian đó, Vương Quân Hinh cảm thấy tâm hồn trống rỗng. Cô tìm tới đồ ăn để giải tỏa tâm lý. Song, điều này vô tình đẩy cô vào một vòng luẩn quẩn giữa thỏa mãn cảm xúc và tự trách chính mình.

Vuong Quan Hinh,  A hau Hong Kong anh 4

Nữ diễn viên mắc chứng cuồng ăn tâm thần do áp lực từ showbiz.

Cựu á hậu hồi tưởng: “Thoạt đầu, tôi không hề hay biết mình đã mắc chứng cuồng ăn tâm thần. Thời điểm ấy, tôi chỉ nặng hơn bây giờ khoảng 5 kg. Tôi thường cố gắng kiềm chế cảm giác thèm ăn và chì chiết bản thân. Có lần, tôi còn vừa ăn bánh quy, vừa tự mắng mình. Tôi ném bánh vào thùng rác, nhưng rồi lại nhặt chúng ra. Tôi cứ ngồi đó, vừa khóc, vừa ăn. Tôi cảm thấy mình mất kiểm soát về mọi thứ”.

Hành trình chiến đấu với chứng cuồng ăn tâm thần

Chiến đấu với chứng cuồng ăn tâm thần là một hành trình dài đối với Vương Quân Hinh. Trong thời gian hứng chịu chứng bệnh đó, cô không muốn gặp gỡ bất kỳ ai.

Tuy nhiên, Triệu Hy Lạc và Châu Giá Úy - 2 người bạn thân của Vương Quân Hinh - đã luôn ở bên cạnh động viên á hậu. Chính những người bạn đã mang đến niềm tin, động lực để Vương Quân Hinh buông bỏ những cảm xúc tiêu cực trong lòng.

Vuong Quan Hinh,  A hau Hong Kong anh 5

Chứng bện cuồng ăn từng khiến Vương Quân Hinh không muốn gặp gỡ bất kỳ ai. Ảnh: MRRM Magazine.

Cựu á hậu tìm lại tình yêu với cuộc sống, cô đi du lịch với bạn bè, học kỹ năng mới. Cô học cách tha thứ cho chính mình. Nguyên nhân sâu xa của chứng cuồng ăn tâm thần xuất phát từ việc Vương Quân Hinh quá để tâm tới đánh giá của người khác về cô. Bằng cách chia sẻ với bạn bè, gia đình, nữ diễn viên đã thoát khỏi sự cô đơn và chứng bệnh này.

Tài tử 17 lần được đề cử diễn viên xuất sắc của TVB

Lâm Phong đã 16 lần để vuột mất chiếc cúp Nam diễn viên xuất sắc ở TVB Anniversary Awards. Năm nay, tài tử 41 tuổi tiếp tục có cơ hội chinh phục giấc mơ Thị đế khi được đề cử.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm