Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu 5 Miss Grand 2022 từ bỏ vương miện

Ban tổ chức Miss Grand International thông báo tin Á hậu Yuvna Rinishta từ bỏ vương miện. Thông tin người thay thế cô chưa được công bố.

Chiều 28/10, ban tổ chức Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) thông báo về việc Á hậu 5 Yuvna Rinishta - đến từ Mauritius - từ bỏ vương miện. Nguyên nhân được đưa ra là Yuvna Rinishta không thể ký kết hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ với tư cách á hậu.

"Yuvna Rinishta không thể sử dụng danh xưng Á hậu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế từ nay về sau. Thông tin người thay thế Rinishta sẽ được chúng tôi công bố trong thời gian sớm nhất", đại diện ban tổ chức Miss Grand International cho biết.

Người đẹp Yuvna Rinishta - đại diện của Mauritius - giành ngôi vị Á hậu 5 tại chung kết Miss Grand International 2022 diễn ra vào tối 25/10 tại Indonesia. Ngoài Rinishta, ban tổ chức còn trao các giải Á hậu 5 cho đại diện Campuchia, Puerto Rico, Tây Ban Nha và Colombia.

10 người đẹp còn lại trong top 20 của Miss Grand International 2022 gồm đại diện đến từ Việt Nam, Honduras, Nigeria, Đan Mạch, Cộng hòa Dominica, Mexico, Paraguay, Peru, Curacao, Vương quốc Anh.

Ba ngày sau khi cuộc thi Miss Grand International 2022 khép lại song những ồn ào vẫn chưa dừng.

Ngày 27/10, fanpage với hàng triệu lượt theo dõi của Miss Grand International đăng tải một video ở đêm thi chung kết, trong đó xuất hiện hình hiệu. Trong hình hiệu này, ông Nawat Itsaragrisil được cho là trực tiếp khiêu chiến Miss Universe khi để dòng chữ "MU" trên quả địa cầu bị chữ "GI" đánh bật.

Bài đăng gây tranh cãi trong cộng đồng fan sắc đẹp. Sau đó, Nawat Itsaragrisil giải thích thông qua trang cá nhân. Ông thừa nhận công kích Miss Universe với lý do tổ chức này từng kiện Miss Grand International vào năm 2013, yêu cầu đổi hình ảnh logo.

Ngoài ra, người đứng đầu của Miss Grand International hứng chịu nhiều chỉ trích bởi hành động miệt thị ngoại hình Đoàn Thiên Ân - đại diện đến từ Việt Nam.

Cụ thể, khi nói về lý do Thiên Ân trượt top 10, ông Nawat chia sẻ: "Cô là thí sinh duy nhất có phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to", nên không đáp ứng được tiêu chí hình thể.

Việc người đứng đầu một tổ chức hoa hậu công khai nói về ngoại hình của thí sinh có lẽ hiếm khi xảy ra. Trong bối cảnh hiện nay, khi vẻ đẹp đa dạng được khuyến khích, phát ngôn của ông Nawat càng bị phản ứng.

CEO Phạm Kim Dung: 'Thiên Ân đi thi quốc tế, không mời được tài trợ'

Chia sẻ trong podcast của Zing, bà Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc Sen Vàng - cho biết Thiên Ân đi thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế gần như không có tài trợ.

CEO Sen Vàng: 'Không nên hành động quá khích với Chủ tịch Miss Grand'

Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Việt Nam cho rằng khán giả nên bình tĩnh, không nên có hành động quá khích đối với người đứng đầu Miss Grand International.

Nhan sắc Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022

Vượt qua 67 thí sinh, Isabella Menin đăng quang Miss Grand International 2022.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm