Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Á hậu 2 gào khóc gây sốc sau chung kết Miss Grand

Chiến thắng thuyết phục của đại diện Ấn Độ không gây chú ý bằng lùm xùm liên quan đến thí sinh Myanmar sau chung kết Miss Grand International 2024.

Mùa giải lần thứ 12 lắm ồn ào của Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) đã khép lại với chiến thắng gọi tên Rachel Gupta, thí sinh đến từ Ấn Độ. Nắm tay cô trong top 2 là người đẹp Philippines Christine Juliane Opiaza.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bình luận về màn đăng quang của Gupta. Số đông nhận định rằng cô thể hiện nổi trội xuyên suốt hành trình thi, bứt phá trong chặng cuối nên mang về chiếc vương miện Miss Grand đầu tiên cho Ấn Độ là hoàn toàn xứng đáng.

Hoa hậu thắng thuyết phục

Trong đêm chung kết, Rachel Gupta diện bộ đầm dạ hội ôm sát cơ thể, phần đuôi cá lấy cảm hứng từ cánh chim. Cô áp dụng layout trang điểm màu nude cùng mái tóc rẽ ngôi giữa, được nhận xét tỏa sáng như nữ thần. Những bước catwalk tràn đầy năng lượng ở vòng bikini cũng giúp người đẹp ghi điểm.

Gupta trải qua thử thách thuyết trình về hòa bình bằng tiếng Anh khá tốt, phong thái đĩnh đạc, cách diễn đạt nhấn nhá câu chữ tạo sự thu hút. Cô kêu gọi mọi người tôn trọng sự đa dạng và cho rằng chính những khác biệt này sẽ là cầu nối để con người trở nên đoàn kết, mạnh mẽ hơn.

Đến vòng vấn đáp cuối cùng, 5 thí sinh nhận chung câu hỏi: "Theo bạn, vấn đề quan trọng nhất trên thế giới hiện nay cần được giải quyết là gì và bạn đề xuất giải pháp nào?", Gupta tự tin trả lời: "Tôi tin rằng vấn đề quan trọng nhất mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay là đói nghèo do quá tải dân số và thiếu tài nguyên. Đã đến lúc các nhà lãnh đạo phải bắt đầu thúc đẩy để có đủ tài nguyên cho mọi người. Chúng ta có thể làm điều này bằng cách thực hiện phương pháp kiểm soát sinh sản ở các quốc gia".

Sinh ra và lớn lên ở Ấn Độ - nơi không phải ai cũng có quyền tiếp cận thực phẩm, nước, giáo dục và các tiện nghi cơ bản, Gupta càng đi nhiều càng nhận ra quê hương mình không phải quốc gia duy nhất gặp tình trạng như vậy. Cô nói đã đến lúc con người hãy dừng chiến đấu lẫn nhau để cùng bắt tay giúp mọi người trên thế giới có đủ nguồn tài nguyên sống.

Câu trả lời ứng xử trôi chảy đã giúp Gupta bật lên, giành chiến thắng chung cuộc.

Trước đó, người đẹp nhận giải Grand Pageant's Choice Award - giải thưởng do khán giả Thái Lan bình chọn cho thí sinh ấn tượng. Nhiều chuyên trang sắc đẹp quốc tế như Missosology, Sash Factor xếp cô ở top đầu bảng dự đoán.

Rachel Gupta 20 tuổi, cao 1,78 m, số đo ba vòng 81-61-91 cm, hiện là người mẫu và doanh nhân. Cô từng thắng cuộc thi Miss Super Talent of the World 2022 tại Pháp khi tròn 18 tuổi.

Ngoài nhan sắc rực rỡ và khả năng làm chủ sân khấu, Rachel được khán giả ghi nhận những nỗ lực ở công tác từ thiện. Cô từng gây quỹ hơn 200.000 rupee (khoảng 2.300 USD) để hỗ trợ giáo dục cho trẻ em nghèo với sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè.

Theo Khaleejtimes, Gupta ăn chay trường đã lâu. Nói về việc tham dự Miss Grand, cô chia sẻ: "Tôi hiểu nhiều phụ nữ ngại theo đuổi ước mơ của mình, có thể do gánh nặng họ phải chịu đựng hoặc thiếu đức tin. Tôi hy vọng hành trình của mình sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích chị em phụ nữ có hoài bão, phá bỏ những định kiến để thực hiện mơ ước".

Hàng loạt ồn ào sau chung kết

Sau đêm chung kết Miss Grand, chiến thắng của tân hoa hậu bị lu mờ bởi hàng loạt ồn ào và tranh luận. Đầu tiên là việc Htoo Ant Lwin - giám đốc quốc gia Miss Grand Myanmar - đăng trạng thái "tạm biệt mãi mãi" sau khi đại diện nước này là Thae Su Nyein dừng chân ở vị trí Á hậu 2. Nhiều người đoán có thể phía Myanmar không hài lòng kết quả.

Giả thuyết này càng có thêm cơ sở sau khi Thae Su Nyein gào khóc nức nở trong lúc đang chụp ảnh cùng dàn người đẹp khác và một nhóm người (được cho là ê-kíp của cô) đã tiến đến tháo vương miện trên đầu Thae Su Nyein, sau đó tất cả rời khỏi sân khấu.

Đoạn clip ghi lại cảnh tượng này đang được chia sẻ rầm rộ, vấp tranh cãi dữ dội trên các hội nhóm bàn về sắc đẹp. Thái độ của phía Myanmar đang bị lên án. Tuy nhiên, một số người cho rằng cần được nghe tuyên bố chính thức của cả 2 bên để hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Hiện tại, fan của Thae Su Nyein cũng để lại loạt bình luận chỉ trích ông Nawat cũng như cuộc thi MGI.

Ở diễn biến khác, Samantha Keaton - người đẹp đại diện Us Virgin Islands - không nhận được lời chúc mừng nào từ tổ chức trong nước sau khi lọt top 20. Trái lại, công ty chủ quản bất ngờ tuyên bố tước vương miện của cô vì vi phạm nghiêm trọng các giá trị của tổ chức.

Phía Miss Grand Us Virgin Islands tố Keaton không mặc váy dạ hội và tự ý đổi trang phục dân tộc do các nhà tài trợ cung cấp, không sử dụng nhãn hàng và chuyến bay do nhà tài trợ cung cấp, khiến giám đốc quốc gia bị tổn thất hàng nghìn USD.

Keaton còn bị chỉ trích không tuân thủ quy định đăng bài trên các phương tiện truyền thông, không tương tác với fanpage người hâm mộ, đưa ê-kíp sang Thái Lan để hỗ trợ.... cùng nhiều hành động đi ngược lại thỏa thuận ban đầu.

Hiện, Keaton chưa lên tiếng về những lời tố cáo này.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Người đẹp Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Rachel Gupta vượt qua 68 thí sinh để giành vương miện năm nay. Danh sách top 20 Miss Grand International 2024 không có tên Quế Anh.

Quế Anh trượt top 20 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Khán giả tranh luận kết quả Quế Anh trượt top 20 Miss Grand International. Nhiều bình luận tiếc nuối cho người đẹp Việt vì làm đứt chuỗi thành tích.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm