Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Á hậu 1 Hoa Đan: ‘Tôi nặng gần 70 kg’

Lương Thị Hoa Đan, Á hậu 1 của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, thừa nhận bản thân còn thiếu sót và sẽ khắc phục.

Á hậu 1 Hoa Đan: 'Tôi tăng cân nhiều do trầm cảm' "Hoa hậu Nông Thúy Hằng là cô gái rất bản sắc. Việc Nông Thúy Hằng trở thành hoa hậu là xứng đáng", Hoa Đan chia sẻ với Zing.

Lương Thị Hoa Đan (sinh năm 2001, đến từ Hải Dương) là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. Trong lĩnh vực giải trí, Hoa Đan được coi là gương mặt mới, chưa tham gia nhiều hoạt động.

Cô cũng không phải nhân tố nổi bật xuyên suốt cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Ở phần thi ứng xử đêm chung kết, khi nhận được câu hỏi “Bạn biết ơn điều gì nhất trong cuộc sống này?”, cô đáp: “Em biết ơn hành trình này, hành trình của một cô gái dân tộc Kinh mang theo bản sắc đến với cuộc thi, một hành trình mang theo khung cảnh gói bánh chưng của gia đình em. Đó cũng là hành trình kể câu chuyện của bản sắc 54 dân tộc Việt Nam cho toàn thế giới”.

Bị đánh giá nhạt so với thí sinh khác

- Kết quả top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi thấy top 3 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam phù hợp, mỗi người một cá tính riêng. Chị Nông Thúy Hằng, tôi và Thạch Thu Thảo đáp ứng tiêu chí cuộc thi. Đó là yếu tố bản sắc, chân thật, nghị lực.

Theo quan điểm của tôi, người chiến thắng không phải cô gái đẹp nhất trong top 30, mà là phù hợp nhất.

Chị Nông Thúy Hằng trong cuộc thi rất năng động, chủ động, luôn giúp đỡ những bạn khác. Một cô gái bản sắc, mang nhiều kiến thức của vùng đất Hà Giang đến với cuộc thi. Với tôi, Nông Thúy Hằng xứng đáng nhận danh hiệu hoa hậu.

Hoa hau Dan toc anh 1

Hoa Đan (ngoài cùng bên phải) là Á hậu 1 của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

- Cá nhân chị cũng phải đối diện với một số bình luận cho rằng chưa xứng đáng và trước chung kết, chị không có mặt trong nhóm được dự đoán vào top 5. Chị có thể chia sẻ gì về vấn đề này?

- Trong cuộc thi, đúng là tôi chưa được truyền thông chú ý, một phần vì là gương mặt mới. Đến bây giờ, tôi vẫn bị đánh giá nhạt so với những thí sinh khác. Có thể đó cũng là điểm yếu, tôi cần thay đổi. Nhưng những người cận kề trong cuộc thi biết tôi đã cố gắng thế nào.

Tôi biết mình còn nhiều thiếu sót. Kỹ năng và nhan sắc đều có thể rèn luyện, trau dồi để tốt lên mỗi ngày. Mong khán giả nhìn thấy sự cố gắng của tôi.

Với danh hiệu được trao, tôi nghĩ cũng đi kèm trách nhiệm. Tôi sẽ bớt vô tư để trưởng thành và nghiêm túc hơn. Bình thường tôi là người rất vô tư, nhiều năng lượng.

- Trong hành trình Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, chị gặp những khó khăn gì và khắc phục bằng cách nào?

- Thú thực ban đầu khi đến cuộc thi, tôi chỉ đặt mục tiêu top 10. Khi được gọi tên vào top 5 rồi trở thành á hậu 1, tôi rất bất ngờ. Tôi không nghĩ mình đạt kết quả cao như vậy. Trước đây, tôi từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và dừng chân ở vòng sơ khảo.

Trong đêm chung kết, khi được xướng tên, tôi đã bật khóc, không kìm nén được cảm xúc. Lúc ấy, mẹ tôi ngồi dưới sân khấu và đã chứng kiến khoảnh khắc trưởng thành của con gái.

Hoa hau Dan toc anh 2

Hoa Đan cho biết từng trầm cảm vì tăng cân.

Trước cuộc thi, có giai đoạn tôi cảm thấy bị trầm cảm, chán nản. Tôi căng thẳng dẫn đến ăn nhiều mất kiểm soát và tăng cân. Khi tôi bắt đầu ý thức được phải giảm cân thì cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 diễn ra. Ở vòng sơ khảo, hình thể của tôi lúc ấy khá mập. Sau đó, tôi tiếp tục giảm cân đến vòng chung kết.

Cân nặng hiện tại của tôi là 60 kg, cần giảm thêm 2 kg nữa để có vóc dáng cân đối, khỏe khoắn hơn. Trước cuộc thi, tôi nặng 68 kg, chiều cao 1,77 m. Trong vài tháng, tôi kết hợp các bài tập thể dục, chế độ ăn phù hợp. Khi giảm cân trong thời gian ngắn, có lúc tôi cũng mệt mỏi, stress.

- Nói như vậy tức là chị chưa tự tin với vóc dáng hiện tại?

- Tôi tự tin chứ. Nhưng tôi nghĩ ai cũng mong muốn bản thân đẹp và hoàn thiện hơn.

Không tiếc khi mất cơ hội thi Hoa hậu Trái Đất

- Nông Thúy Hằng là hoa hậu, chị là á hậu 1 nhưng cơ hội thi Miss Earth lại được trao cho Á hậu 2 Thạch Thu Thảo. Chị có suy nghĩ gì?

- Theo tôi, Thu Thảo đáp ứng được tiêu chí của cuộc thi Miss Earth – Hoa hậu Trái Đất. Bạn ấy có vóc dáng đẹp, ngoại hình sáng. Tôi không cảm thấy tiếc khi không được trao cơ hội. Thực sự tôi chưa sẵn sàng. Thảo xứng đáng hơn tôi. Mong rằng cùng với quá trình rèn luyện sắp tới, Thảo sẽ thể hiện tốt nhất ở sân chơi quốc tế.

- Sắp tới, chị có những kế hoạch gì trong vai trò Á hậu các Dân tộc Việt Nam?

- Hiện tôi là sinh viên năm cuối Đại học Thăng Long, do đó tôi vẫn ưu tiên lịch học trước. Bên cạnh đó, tôi sắp xếp thời gian cân đối để tham gia hoạt động cùng ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành trách nhiệm, tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Hoa hau Dan toc anh 3

Á hậu Hoa Đan cao 1,77 m.

- Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều cuộc thi hoa hậu, dẫn đến vấn đề “loạn” danh xưng và khán giả đôi khi đánh mất niềm tin. Chưa kể, không ít người đẹp vướng ồn ào, chẳng hạn trường hợp Nông Thúy Hằng mới đây. Chị nghĩ sao về nhận định này?

- Tôi chưa phải người nổi tiếng nhưng là á hậu 1 của một cuộc thi. Tôi nghĩ bây giờ mình đã là người của công chúng. Như chia sẻ ở trên, tôi cần bớt vô tư hơn và cẩn trọng trong từng hành động, lời ăn tiếng nói. Tôi quan niệm cứ làm tốt công việc của mình, sống trong sạch. Nếu vướng vào những tin đồn thất thiệt, bị đồn thổi trên mạng xã hội, chắc chắn tôi sẽ lên tiếng đính chính.

Vóc dáng người đẹp Việt Nam thi Hoa hậu Trái Đất 2022

Thạch Thu Thảo, Á hậu 2 của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, từng thi Miss Universe Vietnam 2022 và dừng chân ở bán kết.

Quyết định khó hiểu với Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 nhưng gương mặt được chọn đi thi Miss Earth lại là Á hậu Thạch Thu Thảo.

Thạch Thu Thảo: 'Tôi khó xử với Nông Thúy Hằng'

Thạch Thu Thảo chia sẻ cô cảm thấy khó xử với Hoa hậu Nông Thúy Hằng khi được ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam chọn đi thi Miss Earth 2022.

Ly Nguyễn - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm