Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X kiếm 250.000 USD sau một năm tốt nghiệp

Tom Cridland (25 tuổi, đến từ Fulham, London, Anh) khiến bạn bè bất ngờ khi hiện làm chủ thương hiệu thời trang riêng, được nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới ưa chuộng.

Theo Daily Mail, sau khi tốt nghiệp, với 6.000 USD vay từ chính sách hỗ trợ của nhà nước, Tom Cridland bắt đầu kinh doanh thương hiệu thời trang. Sau một năm, không nhờ vào sự giúp đỡ từ bố mẹ, tự mở cửa hàng riêng, chàng trai này đã thu về hơn 250.000 USD.

Bố Tom là Jonathan Cridland - giám đốc điều hành Lumie ở London, Anh. Còn mẹ anh là Manuela, bà sở hữu một công ty kế toán.

Tom Cridland cho biết, bố anh rất ủng hộ quyết định này của con trai. “Bố nói sinh viên mới tốt nghiêp tự tìm việc hoặc vay vốn kinh doanh là hoàn toàn đúng” - anh chia sẻ.

Với kinh nghiệm của mình, ông Jonathan Cridland là người tư vấn cho Tom vay 6.000 USD từ nguồn vốn hỗ trợ sinh viên mới ra trường của nhà nước.

Tom Cridland vay vốn tự kinh doanh và không nhận bất kỳ sự hỗ trợ về mặt tài chính từ gia đình.


Tuy nhiên, mẹ Tom lại không tin vào sự lựa chọn của anh. Tom cho hay, bà muốn anh làm kế toán, tiếp nối sự nghiệp của mình.

“Tôi biết người mẹ nào cũng muốn con mình có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, tôi nghĩ ở tuổi này, tôi sẽ kiếm được hơn 25.000 USD - số tiền khi làm kế toán" - 9X nói.

Nhưng với sự thành công này, chàng trai 25 tuổi đã chứng minh được khả năng với gia đình.

Thương hiệu thời trang do Tom thiết kế được rất nhiều người ưa thích, trong đó có diễn viễn 

Daniel Craig. 

Debs Marx - bạn gái 6 năm của Tom - cũng ủng hộ quyết định này. Cô luôn bên cạnh giúp đỡ anh, hiện phụ trách lĩnh vực tài chính của cửa hàng.

Tom bắt đầu thiết kế quần áo khi anh 18 tuổi và trong một tuần, anh thu về 3.000 USD khi bán những chiếc áo sơ mi.

Sau đó, anh dùng toàn bộ số tiền này quyên góp cho  Médecins sans frontières - tổ chức phi chính phủ quốc tế do một số bác sĩ người Pháp thành lập vào năm 1971 với mục đích nhân đạo.

Tom làm việc chăm chỉ và không bao giờ nhận bất kỳ khoản hỗ trợ nào từ gia đình. Ban đầu, 9X chỉ sản xuất quần phục vụ cho nam giới. Giá bán mỗi sản phẩm mang thương hiệu thời trang của Tom từ 65 USD trở lên.

Hiện Tom kinh doanh chủ yếu hai thương hiệu thời trang quần chinos, áo sơ mi, được khá nhiều người ưa chuộng, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng. Leonardo DiCaprio và Daniel Craig - hai diễn viên hàng đầu thế giới - rất thích mặc trang phục do chàng trai 25 tuổi này thiết kế.

Thầy giáo 9X có biệt tài vẽ tranh truyền thần giống thật

Thời gian gần đây, Vũ Văn Năng là gương mặt trẻ thu hút sự quan tâm trên mạng. Anh là chủ nhân của nhiều bức vẽ truyền thần sống động, có hồn.

Hương Liên

Bạn có thể quan tâm