Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9.000 người Việt tử vong mỗi năm vì ô nhiễm nguồn nước

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém.

Nguồn nước ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra 100.000 trường hợp mắc ung thư mỗi năm.

Theo Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, tại các thành phố lớn, lượng nước thải chưa qua xử lý của hàng trăm cơ sở sản xuất công nghiệp xả thẳng ra môi trường là nguyên nhân chính gây ô nhiễm nguồn nước.

Thống kê của cơ quan này cho thấy ở nông thôn - nơi có hạ tầng lạc hậu, phần lớn chất thải của con người và gia súc không được xử lý nên thấm xuống đất hoặc rửa trôi làm cho tình trạng ô nhiễm nguồn nước về mặt hữu cơ và vi sinh vật ngày càng cao. Đáng chú ý, hiện có khoảng 76% dân số đang sinh sống ở khu vực này.

Bể phốt truyền thống tiềm ẩn nhiều nguy cơ với cuộc sống của gia đình nói riêng và môi trường nói chung. Sau thời gian dài sử dụng, dưới sức ẩm và tác động của môi trường, các bể tự hoại truyền thống bằng bê tông có nguy cơ xuống cấp và rò rỉ chất thải ra môi trường, thậm chí tràn vào nguồn nước ăn được chứa trong bồn nước ngầm, ngấm vào nguồn nước ngầm hoặc bốc mùi hôi thối xung quanh.

Đây chính là lý do từ nhiều năm nay, các loại bồn tự hoại thế hệ mới đã được nghiên cứu và xuất hiện trên thị trường. Đây được xem là giải pháp an toàn và tiện dụng trong xây dựng để bảo vệ nguồn nước sạch cho các gia đình.

Son Ha anh 1
Bồn tự hoại Sơn Hà đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Trong hệ thống tự hoại, bể tự hoại là thành phần quan trọng nhất, có tác dụng phân hủy và khoáng hóa các chất thải. Ví dụ như hệ thống quả cầu nhựa lọc thông minh của bồn tự hoại Septic Sơn Hà, có thể ngăn chất thải thô thoát ra ngoài để xử lý nước thải sinh hoạt đến mức triệt để, đảm bảo nước thải ra môi trường đạt chuẩn loại B (nước thải an toàn với môi trường).

Việc bảo trì bể tự hoại phải được tiến hành định kỳ để loại bỏ chất rắn lắng dưới đáy hầm, tránh để hầm bị đầy, làm giảm hiệu suất xử lý, thậm chí gây ra sự cố tắc nghẽn hệ thống dẫn dòng thải, khi đó, chi phí thông tắc rất lớn và phức tạp. Tất cả điều này được Tập đoàn Sơn Hà nghiên cứu và khắc phục tối đa với sản phẩm bồn tự hoại Septic.

Từ việc dễ dàng vận chuyển, bảo dưỡng, bảo hành hay thi công, lắp đặt với mọi địa hình (trong nhà, ngoài vườn…), bồn tự hoại Septic còn được làm từ vật liệu LLDPE (nhựa nguyên sinh) có tuổi thọ cao, chịu được axit, bazơ cũng như nhều tạp chất khác, có khả năng chống thấm cao, ngăn chặn nguy cơ rò rỉ nước thải ra các mạch nước ngầm và bể chứa nước sạch.

Với khoản đầu tư chỉ từ 5 triệu đồng cho một sản phẩm sở hữu nhiều tính năng nổi bật, thân thiện với môi trường và được bảo hành lên tới 50 năm, bồn tự hoại Septic của Sơn Hà hứa hẹn là sự lựa chọn phù hợp cho mọi gia đình.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm