Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

90 tuổi, nữ hoàng Anh vẫn cưỡi ngựa không mũ bảo hiểm

Hình ảnh nữ hoàng Elizabeth II cưỡi ngựa dọc bờ sông Thames đã phần nào khiến những tin đồn về tình trạng sức khỏe của bà lắng xuống.

Telegraph đăng tải hình ảnh nữ hoàng Anh cưỡi ngựa đi dạo dọc bờ sông Thames hôm 6/3. Bà quấn khăn quanh đầu thay vì đội mũ bảo hiểm. Tháp tùng bà là mã quan Terry Pendry của lâu đài Windsor.

Báo Anh cho biết chỉ còn một tháng nữa là đến sinh nhật lần thứ 91 của nữ hoàng và bình luận rằng bà đã "chứng minh tuổi tác không phải là trở ngại" đối với sở thích cá nhân.

Dịp Giáng sinh và năm mới vừa qua, nữ hoàng Elizabeth II bị ốm. Hoàng gia Anh cho biết bà bị cảm lạnh nên không thể dự lễ nhà thờ ở Sandringham theo truyền thống.

nu hoang Anh cuoi ngua anh 1
Nữ hoàng Elizabeth cưỡi ngựa dọc bờ sông Thames hôm 6/3. Ảnh: Kelvin Bruce.

Trước đó, bà hoàn toàn "vắng bóng" trước công chúng kể từ buổi thăm một trường đại học ở London hôm 1/12. Sau 5 tuần, nữ hoàng Anh mới xuất hiện trở lại trong lễ nhà thờ ở Sandringham vào ngày 8/1. Điều này đã làm dấy lên những tin đồn rằng sức khỏe của bà đã yếu hơn trước.

Hình ảnh bà cưỡi ngựa đã phần nào khiến những người yêu mến bớt lo lắng. "Nữ hoàng trông có vẻ khoan thai như mọi khi trên yên ngựa", Telegraph viết. "Nữ hoàng cho thấy bà hoàn toàn khỏe mạnh".

Theo Telegraph, nữ hoàng Anh trước nay vẫn luôn không đội "mũ cứng" để đảm bảo mái tóc không bị ảnh hưởng nếu có bất kỳ cuộc gặp gỡ chính thức nào.

Cưỡi ngựa là niềm yêu thích cả đời của nữ hoàng Anh và bà được học từ năm lên 3. Nữ hoàng từng nói việc đó cho phép bà được làm "một người bình thường".

Nữ hoàng Elizabeth hiện dành nhiều thời gian ở lâu đài Windsor hơn là cung điện Buckingham ở London.

Nữ hoàng Anh chê quan chức Trung Quốc 'thô lỗ'

Trò chuyện với một chỉ huy cảnh sát, Nữ hoàng Elizabeth II chê đoàn đại biểu Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước lần đầu tiên đến Anh năm ngoái là "rất thô lỗ".

Những quốc vương và nữ hoàng thời hiện đại

Nhiều quốc gia trên thế giới vẫn duy trì chế độ quân chủ với vua hoặc nữ hoàng là người trị vì đất nước.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm