Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 sao Hollywood phá sản vì tiêu xài hoang phí

Sống trên cả núi tiền nhưng thói quen "vung tay quá trán" khiến các sao lớn không thoát được cảnh nợ nần.

9 sao Hollywood phá sản vì tiêu xài hoang phí

Sống trên cả núi tiền nhưng thói quen "vung tay quá trán" khiến các sao lớn không thoát được cảnh nợ nần.

Lindsay Lohan

Năm 2010, số nợ của cô của Lindsay Lohan đã lên tới 600.000 USD và cô thường xuyên bị khóa thẻ tín dụng. Cuối năm 2012, cô bị truy thu khoản thuế từ năm 2009. Trước khó khăn của bạn diễn Scary movie 5, Charlie Sheen đã cho cô 100.000 USD để trả nợ nhưng cô vẫn còn nợ 133.000 USD. Cuối tháng 1/2013, cô chính thức tuyên bố phá sản. Không đủ tiền thuê nhà, nợ một công ty trang trí nội thất nên cô phải chuyển về sống với mẹ đẻ ở Long Island, New York.

Lady Gaga

Giữa năm 2011, Lady Gaga thừa nhận với báo giới, cô bị phá sản vì chuyến lưu diễn Monster ball kéo dài từ năm 2009 đến 2011. Lý do là cô đã lỡ tay chi quá nhiều cho những bộ trang phục cầu kỳ cùng việc thay đổi phông nền sân khấu liên tục. Số tiền cô còn nợ sau tour diễn là 3 triệu USD.

Kerry Katona

Mặc dù kiếm được bội tiền nhờ một thời huy hoàng của bản hit Automatic kitten và xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình thực tế, nhưng Kerry Katona bỗng trở nên nghèo khó và phá sản vào năm 2008 vì nợ khoản thuế 417.000 bảng. Cô phải đem bán chuyện của mình với nam ca sĩ Westlife, Brian McFadden và mang hình ảnh cùng câu chuyện về con gái lên chương trình truyền hình thực tế để kiếm tiền.

Shane Filan

Chỉ vài ngày trước khi nhóm Westlife có buổi biểu diễn chia tay tại Dublin, Shane Filan - giọng ca chính của Westlife - thông báo phá sản vào hồi tháng 6/2012 vì các khoản nợ lên tới trên 22 triệu bảng (hơn 700 tỷ đồng) không có khả năng chi trả. Do khoản nợ lớn, các tài sản của Shane Filan đã bị Bank of Irland và tòa án tối cao Ailen phong tỏa.

Stephen Baldwin

Khi Stephen gán nợ những tài sản cuối cùng vào năm 2009 cũng là lúc anh tuyên bố phá sản với khoản tiền lên đến 2,3 triệu bảng.

Elton John 

Trong 20 tháng liền, Elton đã tiêu hết 55 triệu USD. Với thói quen "vung tay quá trán", nam ca sĩ phải đệ đơn phá sản vào năm 2002 vì không có khả năng chi trả 2 triệu USD/năm cho các ngân hàng.

Nicolas Cage

Nổi tiếng là ngôi sao thường xuyên tiêu tiền như nước, tài tử Nicolas Cage đã mua tới 15 biệt thự ở nhiều quốc gia trên thế giới, 4 chiếc du thuyền, một máy bay cá nhân cùng hàng triệu đô tiền trang sức và tranh quý. Kết cục là Nicolas Cage nợ hơn 14 triệu USD tiền thuế từ năm 2002. Ngôi sao Ma tốc độ đã trả được 6,6 triệu USD tiền thuế cho Cục thuế liên bang (IRS) từ 2002 đến 2004 sau khi bán nhiều tài sản quý giá. Hiện tại, Nicolas Cage vẫn còn phải "ôm cục nợ" trị giá hơn 7 triệu USD.

Mike Tyson

Mike Tyson đã chính thức tuyên bố phá sản vào năm 2004. Theo đó, Tyson đã chi tiêu sạch số tiền hơn 300 triệu USD kiếm được từ các sàn đấu. Anh nợ cả 2 chính phủ Mỹ và Anh tổng số tiền thuế là 17 triệu USD, không có khả năng chi trả 750.000 USD cho các hãng luật và 300.000 USD cho dịch vụ chăm sóc xe limo.

Toni Braxton

Năm 2010, nữ ca sĩ Unbreak my heart lần thứ 2 chính thức đệ đơn phá sản lên tòa án California. Toni Braxton cũng ghi rõ khoản nợ cô không thể trả nổi khoảng từ 10 triệu USD đến 50 triệu USD. Braxton đồng thời liệt kê chi tiết 19 công ty, tập đoàn, khách sạn cô đang mang nợ. Năm 1998, Toni Braxton từng tuyên bố phá sản và phải bán các biểu tượng của giải Grammy để trả món nợ 3,9 triệu USD. Người hâm mộ cũng đã quyên góp để giúp thần tượng vượt qua khó khăn về tài chính.

Theo TTVN

Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm