Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 nhà leo núi tử nạn vì lở tuyết ở Himalaya

Một trận lở tuyết hôm qua đã làm 9 nhà leo núi thiệt mạng và 6 người khác mất tích tại dãy núi Himalaya, Nepal.

9 nhà leo núi tử nạn vì lở tuyết ở Himalaya

Một trận lở tuyết hôm qua đã làm 9 nhà leo núi thiệt mạng và 6 người khác mất tích tại dãy núi Himalaya, Nepal.

AP dẫn lời các quan chức địa phương cho hay, lở tuyết chôn vùi các nhà leo núi tại một khu trại ở độ cao 7.000 mét sáng qua, khi họ đang chuẩn bị leo lên đỉnh núi Manaslu cao thứ 8 thế giới (8.156 mét). Hôm qua có nhiều đội leo núi của Italy, Pháp, Đức, với tổng cộng 231 nhà leo núi và hướng dẫn viên tại ngọn núi trên, nhưng may mắn tất cả không tập trung ở khu vực gặp nạn.

Theo quan chức cảnh sát Basanta Bahadur Kuwar, thi thể của một hướng dẫn viên người Nepal và một người đàn ông Đức vừa được tìm thấy. Ngoài ra, máy bay cứu hộ cũng phát hiện 7 thi thể khác trên sườn núi, và danh tính của những người này đang được xác định.

Người bị thương được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

10 nhà leo núi đã may mắn thoát chết trong vụ lở tuyết, nhưng nhiều người bị thương đã được trực thăng cứu hộ đưa đi cấp cứu. Theo một phi công cứu hộ, có 3 người Pháp, 2 người Đức trong số các nạn nhân này, và họ được chuyển tới các bệnh viện ở Kathmandu. Ngoài ra, giới chức cũng đang cố đưa thi thể người chết tới một căn cứ.

Theo Kuwar, chiều qua, điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến công việc tìm kiếm bằng máy bay bị gián đoạn. Các quan chức đang điều tra nguyên nhân vụ lở tuyết.

Hiện tại là thời điểm bắt đầu mùa leo núi mùa thu ở Nepal, ngay sau khi kết thúc những cơn mưa gió mùa ở khu vực Himalaya. Vì thời tiết trong giai đoạn này rất khó lường, nên các nhà leo núi ít leo hơn so với mùa xuân.

Nepal có 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới. Những năm gần đây, các nhà leo núi phàn nàn về tình trạng leo núi xuống cấp và nguy cơ tai nạn tăng lên.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm