Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 người nhiễm nCoV tại Hà Nội được phát hiện qua sàng lọc

Lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết thông qua xét nghiệm sàng lọc, TP xác định 9 người dương tính với SARS-CoV-2 trên 2 chuyến bay từ TP.HCM.

Chiều 11/7, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Trương Quang Việt thông tin về 9 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2.

Trong đó, 5 trường hợp trên chuyến bay QH244 ngày 4/7 từ TP.HCM ra Hà Nội khoảng 13h30 (ngồi ghế từ 19C đến 19F). Năm người này hiện cư trú tại số 89 đường Bùi Thị Xuân, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng.

Bốn trường hợp còn lại tại thôn Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, thành viên cùng gia đình sinh sống tại phường 2, quận 10. Gia đình từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay VN266 ngày 2/7.

"Các trường hợp này được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho người về từ TP.HCM trong 15 ngày, từ ngày 23/6. Sau khi có quy định cách ly người về từ TP.HCM, họ đã tự cách ly tại nhà. Chúng tôi tiếp tục xác minh các trường hợp liên quan", ông Việt nói thêm.

Trước đó, CDC Hà Nội cho biết 30 quận, huyện đã rà soát được 6.365 trường hợp từ TP.HCM về Hà Nội 15 ngày qua. Ngành y tế đã lấy 5.601 mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm. 3.985/5.601 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, còn lại đang chờ kết quả.

Chiều 7/7, UBND Hà Nội ban hành công điện yêu cầu người dân không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng; các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Từ 18h ngày 7/7, Hà Nội yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà 7 ngày đối với người về từ TP.HCM và các vùng dịch khác (trừ trường hợp đi công vụ trở về Hà Nội). Từ 18h ngày 8/7, TP cũng quyết định tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời.


Hà Nội tiếp tục phát hiện ca nhiễm nCoV mới tại khu công nghiệp

Một nữ công nhân tại Nhà máy SEI ở Khu công nghiệp Thăng Long có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh tại khu công nghiệp của Hà Nội lên 22 người.

Vì sao Hà Nội phải tạm dừng thể dục thể thao ngoài trời?

Phó giám đốc CDC Hà Nội nhận định ngay khi địa phương lân cận không có ca mắc Covid-19, Hà Nội luôn đối mặt nhiều rủi ro từ hàng nghìn người từ TP.HCM đến mỗi ngày.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm