Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 người chết, hàng trăm hộ chờ cứu đói sau bão

Do mực nước dâng lên rất cao, có nơi ngập đến nóc nhà, hàng trăm hộ dân đang bị mắc kẹt, tài sản bị nước cuốn trôi đang cần đến viện trợ cứu đói.

Do mực nước dâng lên rất cao, có nơi ngập đến nóc nhà, hàng trăm hộ dân đang bị mắc kẹt, tài sản bị nước cuốn trôi, rất cần đến viện trợ cứu đói.
Trong ngày 1/10, lực lượng chức năng đã huy động được hàng ngàn thùng mì tôm, lương khô để cấp phát kịp thời cho đồng bào vùng bị cô lập.
Toàn bộ đội ngũ lãnh đạo huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa và hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội đã có mặt tại hiện trường lên phương án tác chiến, ứng cứu trong những ngày tới, đặc biệt là giúp đồng bào ổn định cuộc sống hậu thiên tai.
Gần 100 cano và các phương tiện chuyên dụng đã được huy động đến hiện trường.
Theo thống kê ban đầu, có trên 100 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó có gần 10 ngôi nhà bị ngập lên đến nóc.
Nước uống, đồ ăn nhanh như mì tôm, lương khô… là một trong những thứ thiết yếu người dân rất cần lúc này.
Trong ngày hôm nay, những đồng bào vùng lụt đầu tiên đã được đưa vào bờ và chuyển đến nơi ở mới an toàn, dự kiến toàn bộ số hộ dân bị ảnh hưởng sẽ được đưa vào nơi an toàn trong thời gian sớm nhất, hiện có khoảng 100 hộ đang bị cô lập.
Nước ngập trắng, bao vây khắp nhà dân.
Nước ngập sâu khiến nhiều gia súc, gia cầm của người dân bị lũ cuốn trôi, đời sống người dân đang rất khó khăn.
Quốc lộ 1A ngập sâu, nước chảy rất xiết nên việc đi lại cần hết sức cẩn thận.

9 người chết, 200 người bị thương

Đó là con số thiệt hại về người do bão số 10 và mưa lũ gây ra được Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn công bố vào sáng nay 2/10.

Tỉnh Quảng Bình có 5 người thiệt mạng, 140 người bị thương; Quảng Trị có 37 người bị thương; Hà Tĩnh 18 người; Nghệ An có 2 người tử vong và 2 người bị thương; Thanh Hóa 2 người tử vong và Thừa Thiên-Huế  2 người bị thương.

Con số mới nhất thiệt hại về nhà cửa cũng đã tăng rất nhiều so với ngày hôm qua. Cụ thể, có 372 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi; 25.783 nhà bị ngập; 194.137 nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Ngoài ra còn có 795 trường học, trụ sở cơ quan, bệnh viện, công trình công cộng bị ngập, hư hại, tốc mái tại các tỉnh miền Trung.

Về thiệt hại nông nghiệp, ước tính 4.258 ha lúa bị ngập, đổ; 12.751 ha ngô, sắn và hoa mầu bị ngập, đổ;  20.391 con gia cầm bị chết, cuốn trôi; 2.164 ha ao cá, tôm bị ngập, hư hại;

Mưa lũ cũng đã gập ngập trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An sâu gần 1m. Quốc lộ 1A thuộc địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cũng bị ngập sâu trên 1m.

Ngày 1/10, Nghệ An đã phải  xả lũ khẩn cấp 5 cửa ở hồ đập Vực Mấu. 2 hồ đập ở Tĩnh Gia cũng đã vỡ, làm quốc lộ 1A bị tê liệt. Đến ngày 2/10, bờ kè Thạch Hải cũng đã vỡ.

A. Thanh

Bạn có thể quan tâm