Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 ngôi sao từ gầy gò trở nên vạm vỡ

Vinicus Jr noi theo đàn anh Cristiano Ronaldo chăm chỉ tập luyện để cải thiện thể hình và thu về thành quả đáng kinh ngạc.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 1

Cristiano Ronaldo chắc chắn là tấm gương sáng cho mọi cầu thủ trẻ muốn tự thay đổi số phận. CR7 vốn là một chàng trai mảnh mai nhưng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đang sở hữu những chỉ số thể hình vượt xa một vận động viên thông thường. Theo AS, lượng mỡ trong cơ thể Ronaldo chỉ là 7% trong khi cầu thủ thông thường có chỉ số từ 10 đến 11%. Bên cạnh đó, lượng cơ của CR7 chiếm đến hơn 50%, còn một VĐV thông thường chỉ có ít hơn 46%.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 2

Adama Traore nổi lên là một trong những hiện tượng của Premier League mùa giải năm nay. Cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo La Masia khẳng định anh không hề tập luyện phát triển cơ bắp mà có được cơ thể cuồn cuộn nhờ di truyền.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 3

Marcus Rashford đang là trụ cột trên hàng công của Man Utd. Ngoài những bài tập với bóng, tài năng trẻ được HLV Louis van Gaal đôn lên đội một cũng dành nhiều thời gian để phát triển cơ bắp. Thể hình của chân sút sinh năm 1997 thay đổi rõ rệt sau hơn 3 mùa khoác áo "Quỷ đỏ".

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 4

Thể hình của Robert Lewandowski có bước tiến lớn so với quãng thời gian mới đến Dortmund. Tiền đạo người Ba Lan có chế độ ăn uống nghiêm ngặt dựa trên tư vấn của vợ. Tiền đạo đang khoác áo Bayern có thói quen khá ngược đời. Anh bắt đầu bữa ăn bằng món tráng miệng, sau đó đến món chính và cuối cùng là món khai vị.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 5

Cơ thể của Alexis Sanchez bắt đầu thay đổi mạnh kể từ khi anh chuyển sang đầu quân cho Udinese. Thể hình cải thiện kết hợp với tốc độ sẵn có giúp chân sút người Chile dễ dàng chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp với hậu vệ đối thủ.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 6

Mohamed Salah là cầu thủ sở hữu lối chơi tốc độ nhưng anh từng bị Chelsea đào thải vì thân hình quá "mỏng cơm". Quãng thời gian trui rèn ở Serie A cùng nỗ lực tập luyện giúp cầu thủ người Ai Cập cải thiện đáng kể thể hình. Salah đang là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới với tốc độ, khả năng tranh chấp và giữ thăng bằng gần như hoàn hảo.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 7

Gareth Bale cũng là một ví dụ điển hình về việc cầu thủ bóng đá thi đấu tốt nhờ cải thiện thể hình. Cơ thể của chân sút người xứ Wales thay đổi rõ rệt trong những mùa giải đầu khoác áo Real Madrid. Bale vẫn là cái tên được nhiều đội bóng lớn thèm muốn dù không còn duy trì phong độ đỉnh cao.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 8

Khi còn khoác áo Sevilla, Sergio Ramos mang dáng vẻ của một chàng thư sinh với mái tóc dài cùng thân hình mảnh mai. Kể từ khi đầu quân cho Real Madrid, trung vệ người Tây Ban Nha chăm chỉ tập luyện và đang sở hữu cơ thể săn chắc, đi kèm với đó là khả năng tranh chấp đủ khiến mọi tiền đạo phải chùn chân.

8 ngoi sao gay go tro nen vam vo kho tin anh 9

Vinicius Junior vừa khiến CĐV Real Madrid phấn khích khi đăng tải tấm hình khoe cơ thể vạm vỡ khác hẳn so với khi mới đến sân Bernabeu. Trong quãng thời gian tự cách ly, sao trẻ người Brazil đã học theo lối sống khoa học của thần tượng Cristiano Ronaldo, đó là chăm chỉ tập luyện kết hợp chế độ ăn uống khoa học.

Tròn 11 năm Ronaldo ghi bàn cuối cùng cho MU Ngày 10/5 đánh dấu tròn 11 năm Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng cuối cùng cho Man United với cú đá phạt tung lưới Man City ở vòng 36 Ngoại hạng Anh 2008/09.

Chanathip vào đội hình tí hon với chiều cao trung bình 1,6 m

Bóng đá thế giới chứng kiến nhiều trường hợp kỳ lạ khi những cầu thủ cao xấp xỉ 1,6 m thi đấu ở những vị trí đòi hỏi thể hình tốt như tiền vệ đánh chặn hay trung vệ.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm