Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 ngôi sao trưởng thành dưới bàn tay Simeone

Trang Squawka phân tích 9 cầu thủ có bước tiến bộ vượt bậc dưới thời Simeone. Có người vẫn làm dự bị chiến lược nhưng cũng có người đã trở thành trụ cột khó thay thế.

cac ngoi sao tre cua Atletico anh 1
Saul Niguez (21 tuổi, 60 lần ra sân): Người hùng trẻ tuổi của Atletico Madrid đã ghi được 3 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo ở Champions League, trong đó có bàn giúp Atletico thắng 1-0 trước Bayern. Trong triết lý của Atletico, các tiền vệ biên như Saul có vai trò tối quan trọng.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 2
Koke (24 tuổi, 261 lần ra sân): Tài năng sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha đã làm trụ cột Atletico trong 2 năm qua và cũng là cái tên được rất nhiều đội thèm khát. Ở La Liga, Koke dẫn đầu tốp kiến tạo với 13 pha.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 3
Antoine Griezmann (25 tuổi, 103 lần ra sân): Chân sút người Pháp không sở hữu chiều cao và thể hình tốt nhưng bù lại cực kỳ thính nhạy bàn thắng. Khả năng chạy chỗ và dứt điểm của anh khá toàn diện. Sau 103 trận cho Atletico, anh đã có 56 bàn thắng. Đặc biệt trong 2 trận gần nhất (thắng Vallecano và thua Bayern Munich), anh đều ghi bàn thắng mang tính chất quyết định cho Atletico.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 4
Thibaut Courtois (23 tuổi, 154 lần ra sân): Thủ môn đã được Chelsea gọi về từng có những năm tháng tươi đẹp trong màu áo Atletico Madrid. Dưới triều đại Simeone, Courtois vươn lên trở thành thủ môn trẻ sáng giá hàng đầu thế giới. Anh từng có 5 trận giữ sạch lưới giúp Atletico thẳng tiến đến chung kết Champions League 2013/14.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 5
Jan Oblak (tuổi 23, 69 lần ra sân): Chuyển đến Atletico với mức giá kỷ lục 17,5 triệu euro, Oblak nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp và đánh bật Miguel Angel Moya. Mùa này anh đã có 23 trận giữ sạch lưới ở 35 trận La Liga, kỷ lục trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Ở trận thua Bayern Munich vừa qua, anh có 9 pha cản phá thành công.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 6
Jose Gimenez (21 tuổi, 64 lần ra sân): Trung vệ 21 tuổi là trái tim hàng phòng ngự. Anh xứng danh là hòn đá tảng, chuyên gia không chiến với tỷ lệ thành công 70%. Tuy nhiên trong trận gặp Bayern Munich, Gimenez suýt làm tội đồ sau khi để bóng lọt háng dẫn đến bàn thua đầu và phạm lỗi biếu cho Mueller 1 quả penalty.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 7
Yannick Carrasco (tuổi 22, 40 lần ra sân): Cựu cầu thủ Monaco là người đặc biệt thích hợp cho phong cách phòng ngự phản công của Atletico. Ở La Liga, anh đã có 60 lần qua người thành công.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 8
Angel Correa (tuổi 21, 36 lần ra sân): Correa là quân bài trong tay áo của Diego Simeone. Sau chỉ 24 lần ra sân, chủ yếu vào những phút cuối, anh ghi được 5 bàn.
cac ngoi sao tre cua Atletico anh 9
Oliver Torres (tuổi 21, 57 lần ra sân): Cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công được trao áo số 10 sau chuyến đi du học ở Porto. Về Atletico, Oliver Torres tiến bộ nhanh chóng. Dù vẫn thường xuyên ngồi dự bị nhưng mỗi lần vào sân Oliver đều thể hiện tốt. Anh tạo ra 17 cơ hội ngon ăn ở La Liga.

8 câu nói để đời của Diego Simeone

Được xếp chung trường phái với Mourinho nhưng Simeone không phải người nhiều lời. Tuy nhiên HLV của Atletico vẫn có những câu nói đáng suy ngẫm.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm