Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 mẫu điện thoại làm nên tên tuổi Motorola

Tuyên bố khai tử thương hiệu Motorola, thay bằng Moto by Lenovo của hãng điện thoại Trung Quốc khiến nhiều người tiếc nuối cho quá khứ vàng son của nhà sản xuất đến từ Mỹ.

Motorola DynaTAC Prototype (1973)

: Đây là chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới. Máy nặng 1,1 kg và dày 13 cm. Dù không thể bỏ vào túi do khá cồng kềnh, DynaTAC Prototype đã tạo ra một cuộc cách mạng về thiết bị cá nhân.

Motorola DynaTAC 8000X (1983):

Chiếc điện thoại di động đầu tiên được thương mại hóa với giá 3.995 USD. Về mặt kỹ thuật, DynaTAC 8000X phải mất tới 10 giờ sạc mới có thể gọi điện trong khoảng 30 phút.

Motorola MicroTAC (1989): Từng là biểu tượng của giới doanh nhân những năm 1980 và 1990, kiểu thiết kế nắp gập ở mặt trước bàn phím của chiếc máy này đã châm ngòi cho một cuộc chiến trong ngành công nghiệp di động.

Motorola StarTAC (1997):

Lấy cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng Du hành giữa các vì sao - Star Trek, StarTAC là chiếc điện thoại nắp gập đầu tiên trên thế giới và tạo nên trào lưu của nhiều năm sau đó. Thiết bị được yêu thích nhờ thiết kế đẹp và dễ dàng mang theo bên mình.

Motorola Timeport World Phone (1999):

Timeport là chiếc điện thoại đầu tiên hỗ trợ cả ba băng tần GSM, cho phép sử dụng ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ, một thiết bị cầm tay mang tính toàn cầu.

Motorola Razr V3 (2004):

Razr V3 vẫn được biết đến như một trong những điện thoại bán chạy nhất lịch sử. Từ năm 2004 đến 2006, đã có 130 triệu máy bán ra. Với độ mỏng chỉ 13,9 mm, kiểu dáng thời trang dạng gập của chiếc máy này đã chinh phục nhiều người dùng ở thời điểm ra mắt. Mãi cho tới bây giờ, nhiều người vẫn cảm thấy bồi hồi khi nhìn lại mẫu Razr V3.

Motorola Moto G (2013):

Sau nhiều năm “ngó lơ” với thị trường smartphone, Motorola trở lại với chiếc Moto G. Model có cấu hình tầm trung nhưng đặc biệt cạnh tranh về giá, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Moto G cũng mở ra cuộc chiến khốc liệt về giá.

Motorola Moto X (2013):

Moto X sở hữu thiết kế tinh tế và độc đáo. Sản phẩm có nhiều mẫu vỏ chính hãng đủ màu sắc và vật liệu để thay thế. Độc đáo hơn, Motorola cho người dùng tham gia chương trình Moto Maker, tự tùy chỉnh thiết kế trên website trước khi đặt hàng.

Moto X Force (2015): Đây là smartphone mới nhất của Motorola và cũng là phiên bản cuối cùng được gắn với thương hiệu cũ. Moto X Force sở hữu màn hình ấn tượng “không thể vỡ” dù thả rơi xuống đất.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm