Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 hộ dân bị thiệt hại sau vụ nổ trên bầu trời Ninh Thuận

Người dân khu phố 1, phường Bảo An (TP Phan Rang - Tháp Chàm) thu được nhiều mảnh sắt nghi vỏ đạn sau tiếng nổ trên trời. 9 hộ dân bị thiệt hại nặng sau vụ nổ.

4 ngôi nhà hư hỏng nặng sau tiếng nổ lớn trên trời Sau tiếng nổ lớn khi một máy bay bay ngang, 4 hộ dân ngụ khu phố 1, phường Bảo An, TP. Phan Rang - Tháp Chàm ( Ninh Thuận) phát hiện ngôi nhà mình đang ở bị hư hỏng nặng.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 1
Khoảng 9h30 ngày 25/7, một vụ nổ đã xảy ra trên bầu trời phường Bảo An (TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) làm nhiều hộ dân bị thiệt hại. Ông Nguyễn Văn Bình (60 tuổi) cho biết đang ở ngoài vườn thì tiếng máy bay và tiếng nổ. Ông chạy vào nhà kiểm tra thì thấy cửa sổ bị thủng một lỗ như vết đạn bắn từ hướng tây. 
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 2
"Nghe tiếng nổ, tôi chạy vào nhà kiểm tra thì thấy cửa sổ phía tây bị thủng một lỗ, bức tường trong phòng cũng bị vỡ một lỗ lớn, các cửa kính đều vỡ", ông Bình kể.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 3
Đối diện nhà ông Bình, nhà ông Lê Văn Sang (54 tuổi) cũng bị vỡ tường từ phía ngoài. "Đang nấu cơm trong nhà thì nghe nổ ầm rồi gạch cát phủ cả lên đầu. Hoảng sợ, tôi bồng đứa con nhỏ bỏ chạy ra ngoài", anh Thanh (con trai ông Sang) kể lại.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 4
Mái tôn mới của nhà ông Sang bị thủng nhiều lỗ sau vụ nổ, gạch cát rơi đầy sàn nhà. "Sau tiếng máy bay là hai tiếng nổ như tiếng bắn pháo bông rồi thấy nhà hàng xóm bỏ chạy khỏi nhà", một người dân kể lại.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 5
Nhà bà Đặng Thị Quýt (55 tuổi) cách đó khoảng 100 m cũng bị thủng tường nhà bếp. Bà Quýt cho hay đang nằm võng thì nghe tiếng nổ rồi khói bụi mù mịt. Bà Quýt bị mảnh vỡ tường bắn trúng chân bị thương nhẹ.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 6
Cách hiện trường khoảng 300 m, 2 đám ruộng cũng xuất hiện nhiều hình tròn đường kính hơn 1 m như có vật rơi từ trên trời xuống. Theo quan sát của phóng viên, trên đám ruộng này có 6 lỗ, vách tường nhà dân kế bên đám ruộng cũng bị thủng lỗ lớn.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 7
Tại hiện trường, người dân thu được nhiều mảnh sắt nghi vỏ đạn. Ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch phường Bảo An, cho biết đến chiều cùng ngày, phường đã thống kê có 9 hộ dân bị thiệt hại do vụ nổ gây ra. Vụ nổ còn làm cháu Phạm Nguyễn lâm Vy (8 tuổi) đang chơi trong nhà bị sây sát nhẹ.
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 8
Ông Hùng còn cho biết Trung đoàn không quân 937 đã hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại số tiền từ 2 đến 30 triệu đồng. "Trung đoàn không quân 937 trước mắt hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do sự cố diễn tập xảy ra trên địa bàn. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan điều tra làm rõ", ông Hùng nói. 
nhieu nha dan hu hong nang sau tieng no tren troi anh 9
Vụ việc xảy ra gần sân bay Thành Sơn, nơi đóng quân của Trung Đoàn không quân 937. Ảnh : Google Maps.

Nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng sau tiếng nổ vang trời

Sau tiếng gầm rú của máy bay là tiếng nổ vang trời làm nhiều nhà dân ở khu phố 1, phường Bảo An (TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận) hư hỏng nặng.









Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm