Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 giọng ca nữ của Zing Music Awards 2017: Trẻ, đẹp, sexy và cá tính

Bảo Anh, Bảo Thy, Bích Phương, Đông Nhi, Hương Tràm... dẫn đầu xu hướng nghe nhạc năm qua và thuộc 9 gương mặt được đề cử Zing Music Awards 2017 hạng mục Nghệ sĩ của năm.

1. Bảo Anh

cac sao nu cua zing music awards anh 1

Sống xa anh chẳng dễ dàng - ca khúc trở lại của Bảo Anh sau một thời gian dài - đã làm mưa làm gió #zingchart với 99 triệu lượt nghe tính đến nay.

Ca khúc của Bảo Anh cùng với Em gái mưa (Hương Tràm) và Chạm khẽ tim anh một chút thôi (Noo Phước Thịnh) là bộ ba thống trị #zingchart cuối năm. Với riêng Bảo Anh, thành công này là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực không mệt mỏi của cô trong năm qua.

Việc có thành tích nổi bật trên #zingchart cuối năm đã giúp cô có được 5 đề cử Zing Music Awards (ZMA) 2017: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Ca khúc Pop/Ballad của năm (dành cho Sống xa anh chẳng dễ dàng), Nữ ca sĩ được yêu thích, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (dành cho In The Night).

Bảo Anh trong MV mới "Sống xa anh chẳng dễ dàng" giống một bộ phim cổ trang Trung Quốc.

2. Bảo Thy

cac sao nu cua zing music awards anh 2

Bảo Thy trở lại với âm nhạc là điểm nhấn ngọt ngào của showbiz từ năm 2016. Sang năm 2017, nữ ca sĩ tiếp tục có những hoạt động ấn tượng với việc chiến thắng The Remix và có các ca khúc nổi bật như Give me your love, I need love, Là con gái phải xinh Yêu anh, yêu bình yên...

Chia sẻ với truyền thông, Bảo Thy cho biết từng phải nghỉ hát 3 năm vì khi đi diễn bị ép uống rượu, dọa đánh, cùng nhiều khó khăn khác trong sự nghiệp dẫn đến trầm cảm, mất niềm tin. Việc cô trở lại được là một nỗ lực rất lớn.

Với ZMA năm nay, Bảo Thy được đề cử Nghệ sĩ của năm, Music Video của năm, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Bảo Thy - Là con gái phải xinh Bảo Thy gặp áp lực lớn khi quyết định theo đuổi hình tượng gợi cảm trong MV vừa ra mắt.

3. Bích Phương

cac sao nu cua zing music awards anh 3

Năm 2017 của Bích Phương đầy ắp sản phẩm âm nhạc: Bao giờ lấy chồng, Kiếm hiệp tình, La la ngày mới, Cuộc đời là những bước chân (hát với Hà Anh Tuấn), Đưa em đi khắp thế gian, Cớ sao giờ lại chia xa, Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau, Em còn khóc làm gì.

Theo dòng nhạc thị trường bắt tai, Bích Phương vẫn chọn được lối đi riêng với phong cách pop mang âm hưởng dân tộc, cùng dự án quảng bá văn hóa Việt Nam - Việt Nam qua ca khúc đầu tiên Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau. 

 Nghiêm túc, chỉn chu trong âm nhạc nhưng ngoài đời lại thoải mái bộc lộ cá tính và sự hài hước, Bích Phương đang là ca sĩ được giới trẻ mến mộ.

Với ZMA 2017, cô được đề cử Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau - Bích Phương Bên cạnh âm nhạc, hình ảnh trong MV cũng lột tả hết những nét đẹp về cảnh quan thiên nhiên cũng như văn hoá và con người Việt Nam.

4. Đông Nhi

cac sao nu cua zing music awards anh 4

Đông Nhi luôn là một trong những ca sĩ trẻ đông fan nhất V-pop. Cô cũng miệt mài hoạt động với nhiều sản phẩm mỗi năm, như Cảm ơn - We Belong Together, Love Me Too, Mr.Sexy, On Top, Xin anh đừng, Sao chẳng thể vì em, Cô Ba Sài Gòn... của năm 2017, bên cạnh vai trò huấn luyện viên Giọng Hát Việt.

Không chỉ là ca sĩ nổi tiếng, Đông Nhi còn trở thành nhân vật có ảnh hưởng với xã hội. Cô được vinh danh trong top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 của Forbes Việt Nam.

Với ZMA năm nay, cô có cơ hội chiến thắng tại 5 hạng mục Nghệ sĩ của năm, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích, Ca khúc R&B/Soul được yêu thích, Ca khúc Nhạc phim được yêu thích và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Đông Nhi - MV Xin anh đừng Nữ ca sĩ Đông Nhi có buổi livestream ra mắt MV Xin anh đừng. Cô đưa yếu tố kinh dị vào trong MV này.

5. Hương Tràm

cac sao nu cua zing music awards anh 5

Hương Tràm được dự báo là cái tên tiềm năng để chiến thắng, nhất là với siêu hit Em gái mưa, ca khúc được nghe nhiều nhất qua Zing MP3 trong 10 năm qua (243 triệu lượt nghe), 7 tuần đứng đầu #zingchart.

Nhờ đó, Hương Tràm cũng có mặt trong đề cử Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích (đều dành cho Em gái mưa) và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Trả lời Zing.vn sau khi đề cử công bố, Hương Tràm cho biết cô rất vui nhưng không muốn nói trước điều gì, chỉ muốn để giải thưởng tự nói lên ý nghĩa của nó.

Nữ ca sĩ cũng mong rằng sau Em gái mưa, cô sẽ có một sự nghiệp âm nhạc dài lâu và sâu sắc hơn.

MV 'Em gái mưa' của Hương Tràm Hương Tràm xây dựng thành một bộ phim ngắn đậm chất ngôn tình trong MV mới của mình.

6. Min

cac sao nu cua zing music awards anh 6

Min đã có một năm đáng nhớ với Có em chờ (hát với Mr.A), Ghen (hát với Erik), Hôn anh, Chưa bao giờ mẹ kể (hát với Erik). Là thành viên nổi bật nhất sau khi tách ra nhóm nhảy St.319 đình đám một thời, Min ngày càng bứt phá và được công nhận ca sĩ solo thành công với nhiều hit được giới trẻ thuộc làu.

Min được ZMA 2017 ghi nhận với 9 đề cử gồm: Nghệ sĩ của năm, 2 đề cử Bài hát của năm (dành cho Có em chờGhen), 2 đề cử Music Video của năm, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích và 2 Ca khúc R&B/Soul được yêu thích (cho Có em chờ và Chưa bao giờ mẹ kể), Song ca/Nhóm ca được yêu thích (với Erik).

Min - Có em chờ Min vừa trở lại thị trường âm nhạc bằng ca khúc Có em chờ do Kai Đinh sáng tác, hợp tác với Mr.A.

7. Tiên Tiên

cac sao nu cua zing music awards anh 7

Cá tính âm nhạc của Tiên Tiên là điều nổi bật ở cô. Các bài hát của cô luôn có sự khác biệt, tìm tòi, mới lạ so với các nghệ sĩ khác và so với mặt bằng âm nhạc. Điều đó được chứng minh trong năm qua với Đi về đâu I Lab You, cả hai ca khúc đều lạ tai nhưng bắt tai và gây nghiện.

ZMA 2017 ghi nhận những cống hiến của Tiên Tiên trong năm với đề cử ở 6 hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm (cho Đi về đâu), Nhạc sĩ của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích, Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích (cho I Lab You) và Nữ ca sĩ được yêu thích.

MV Đi về đâu - Tiên Tiên Hit lớn năm qua của nữ ca sĩ cá tính.

8. Tóc Tiên

cac sao nu cua zing music awards anh 8

Trước ZMA, Tóc Tiên vừa được vinh danh ở một giải thưởng âm nhạc quốc tế - MAMA 2017 với hạng mục Best Asia Artist Vietnam - Nghệ sĩ xuất sắc nhất Việt Nam nhờ một năm hoạt động nổi bật với các ca khúc Em không là duy nhất, Walk Away, Hôm nay tôi cô đơn quá.

Bên cạnh đó, cô cũng trở thành huấn luyện viên trẻ tuổi nhất của Giọng hát Việt và hỗ trợ học trò Hiền Hồ ra đĩa đơn đầu tay Hôn. Nhờ chất nhạc sôi động và hình ảnh quyến rũ, Tóc Tiên cũng thường được mời biểu diễn tại các nhạc hội EDM lớn.

Nữ ca sĩ được đề cử ZMA 2017 tại 6 hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm (cho Em không là duy nhất), Music Video của năm, Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích (cho Walk Away) và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Tóc Tiên - MV Em không là duy nhất Tóc Tiên vừa phát hành MV Em không là duy nhất với sự thay đổi về hình ảnh khi hát pop ballad.

9. Vũ Cát Tường

cac sao nu cua zing music awards anh 9
 

Vũ Cát Tường có một năm sôi nổi với Em ơi, Cô gái ngày hôm qua, Vài phút trước, Buổi sáng bình thường, Come Back Home. Nữ ca sĩ ngày càng được khán giả yêu mến, trong năm qua cô đã tổ chức những sự kiện họp fan đầu tiên ở cả miền Nam và miền Bắc.

Hình ảnh và tên tuổi của Vũ Cát Tường cũng đến gần hơn với khán giả qua  vai trò huấn luyện viên trong chương trình Giọng hát Việt nhí.

Nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ có cơ hội được vinh danh trên sân khấu ZMA năm nay khi được đề cử Nghệ sĩ của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca khúc R&B/Soul được yêu thích, Ca khúc Nhạc phim được yêu thích và Nữ ca sĩ được yêu thích.

Ca khúc 'Cô gái ngày hôm qua' của Vũ Cát Tường Vũ Cát Tường sáng tác và hát ca khúc nhạc phim Cô gái đến từ hôm qua

Lễ trao giải Zing Music Awards năm nay diễn ra vào ngày 24/1 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Đề cử Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards 2017:
(Giải thưởng do Hội đồng nghệ thuật bình chọn)

1. Bảo Anh 

2. Bảo Thy

3. Bích Phương

4. Bùi Anh Tuấn

5. Chi Dân

6. Đông Nhi

7. Đức Phúc

8. ERIK

9. Hương Tràm

10. Lê Hiếu

11. MIN

12. Noo Phước Thịnh

13. Only C

14. Rythmastic

15. Sơn Tùng M-TP

16. Soobin Hoàng Sơn

17. Tiên Tiên

18. Tóc Tiên

19. Trung Quân Idol

20. Vũ Cát Tường

ZMA 2017: Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn thống trị bảng đề cử

Trong danh sách đề cử cho 14 hạng mục giải thưởng tại lễ trao giải Zing Music Awards 2017 các nghệ sĩ trẻ đang chiếm ưu thế lớn so với những tên tuổi quen thuộc.

Mi Ly

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm