Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 du khách nhập viện sau khi ăn trưa tại quán ẩm thực Trần ở Đà Nẵng

Dùng bữa tại quán ẩm thực Trần (ở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xong, nhiều du khách cho biết có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và đại tiện nhiều lần.

Ngày 13/8, bà Nguyễn Diệu Liên (57 tuổi, ở Hà Nội) phản ánh trên Facebook cá nhân việc đoàn khách 34 người (cùng ở Hà Nội) sau khi ăn tại ẩm thực Trần (ở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xuất hiện triệu chứng ngộ độc, trong đó có 9 người nhập viện.

Theo phản ánh, bà Liên cùng 34 người bạn học đến Đà Nẵng họp lớp và du lịch. Trưa 10/8, cả đoàn đến quán ẩm thực Trần dùng bữa.

Tại đây, mỗi người ăn một dĩa bánh tráng cuốn thịt heo và nửa tô bún mắm nêm thịt heo quay.

Nhieu khach bi ngo doc sau khi su dung do an o nha hang anh 1
Hai bệnh nhân bị nặng nên phải ở lại bệnh viện điều trị. Ảnh: Nguyễn Diệu Liên.

Dùng bữa xong, bà Liên cùng nhiều người bị đau bụng, buồn nôn, đại tiện nhiều... Bệnh mỗi lúc càng nặng nên đoàn khách du lịch đến Bệnh viện Hoàn Mỹ kiểm tra.

Các bác sĩ phát hiện có 9 người cùng có triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp do nhiễm trùng và chưa xác định được nguồn gốc nhiễm.

Sau khi điều trị, 7 người ra về, còn 2 bệnh nhân bị nặng thì phải ở lại bệnh viện điều trị đến hôm sau mới xuất viện. 

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết hôm 11/8 đơn vị đã kiểm tra đột xuất quán Trần. 

Tại thời điểm kiểm tra, các điều kiện về vệ sinh thực phẩm của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, mẫu lưu thực phẩm phục vụ đoàn khách trên đã bị nhà hàng tiêu hủy.

Ban quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng đã lấy mẫu lưu ngày hôm sau xảy ra sự việc để gửi sang Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để giám định.

"Kết quả ban đầu cho thấy các du khách bị rối loạn tiêu hóa. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ có thông tin đến báo chí”, ông Hải nói. Zing.vn đang liên lạc với chủ quán Trần để có thông tin nhiều chiều về vụ việc nhưng chưa nhận được phản hồi.

Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc thuốc diệt mối

Khoảng 40 công nhân của một công ty sản xuất đồ gỗ tại Bình Dương nhập viện do bị nôn ói, khó thở.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm