Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 điểm nhấn quan trọng nhất trên vẻ ngoài một doanh nhân

Để chứng minh mình là doanh nhân đích thực, có rất nhiều thứ bạn cần chú ý trong trang phục, đầu tóc và cả cách bắt tay của mình.

1. Comple

Một bộ comple còn ý nghĩa hơn cả việc là đồng phục của mỗi doanh nhân, những đường cắt và cả chất lượng vải nói lên phong cách và khiếu thẩm mĩ của bạn. Ngoài ra, không chỉ những lúc mặc bộ cánh sang trọng này mà ngay cả việc sẵn sàng cởi bỏ áo ngoài để thể hiện tính năng động trong công việc trong khi vẫn đảm bảo vẻ ngoài hoàn hảo là thứ bạn cần thực sự chú ý. 

2. Tóc tai

Trong khi với hầu hết mọi người, cắt tóc mỗi 2 đến 3 tuần là chấp nhận được thì một doanh nhân không thể để mái tóc mình lộn xộn hay dài quá tai. Dĩ nhiên, người đối diện có thể không nhận ra chính xác điều này song họ sẽ dễ dàng có cảm giác thiếu hụt chút gì đó thiên về những chi tiết nhỏ.

3. Xi giày

Sẽ là không vấn đề gì nếu chiếc giày da của bạn không được chăm chút khi bạn làm những công việc bình thường, song trong giới doanh nhân, đôi giày nhếch nhác và có vẻ rẻ tiền là hai thứ đầu tiên mà bạn không bao giờ muốn người đối diện nghĩ đến khi tiếp xúc với mình.


4. Cặp xách

Cặp xách là vật dụng thu hút được rất nhiều sự chú ý, nó sẽ quyết định điều bạn sắp nói ra sẽ trở nên quan trọng hay ít tính ảnh hưởng hơn. Theo đó, chất da tốt, kiểu dáng gọn gàng và những đường nét bóng bẩy là điều bạn nên lựa chọn khi mua sản phẩm này.

5. Di động

Vấn đề không nằm ở chỗ bạn sử dụng chiếc điện thoại iPhone đời mới nhất hay chú dế BlackBerry đã 5 năm tuổi. Thay vào đó, việc để chuông rung vào những thời điểm không phù hợp sẽ phá hủy hình ảnh cẩn thận, lịch sự mà bạn cố gắng xây dựng.

6. Trang phục thể thao

Việc gặp gỡ ở sân Golf hay phòng Gym của khách sạn là diễn ra thường xuyên và bạn cần phải chú ý mặc trang phục phù hợp. Điều này cho thấy bạn nghiêm túc với sở thích của mình. Trong kinh doanh, sự nghiêm túc là điều luôn được đánh giá cao.

7. Ngôn ngữ

Cách bạn nói chuyện cũng quan trọng như nội dung mà bạn đang định truyền đạt vậy. Việc sử dụng các từ ngữ thô tục, nghèo nàn có thể khiến người nghe khó chịu và không thể nắm bắt được ý tưởng của bạn.

8. Cách cư xử

Một con người mạnh mẽ và tự tin sẽ không gặp vấn đề gì trong việc tuân theo các quy tắc khi cư xử và họ sẽ thực hiện chúng rất tự nhiên. Nên nhớ, thô lỗ là thô lỗ chứ không phải sự mạnh mẽ.

9. Sự đĩnh đạc

Cách tốt nhất để tạo dựng hình ảnh trong mắt đối tác chính là sự đĩnh đạc của bạn. Việc mất bình tĩnh hay lo lắng sẽ khiến bạn mất điểm nghiêm trọng. 

Vũ Vũ

Theo Themost10/ Infonet

Bạn có thể quan tâm