Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 CLB toàn thắng tại vòng bảng Champions League

Trong số các CLB Anh, chỉ có Liverpool, Man City từng đạt thành tích toàn thắng ở vòng bảng giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu.

Real Madrid bat bai anh 1

AC Milan (1992/93): "Rossoneri" là CLB đầu tiên trong lịch sử toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Ở mùa giải đó, đội bóng thành Milan về nhì sau thất bại 0-1 trước Marseille tại chung kết.

Real Madrid bat bai anh 2

Paris Saint-Germain (1994/95): PSG có quyền tự hào đôi chút khi là CLB Pháp duy nhất toàn thắng tại vòng bảng Champions League. George Weah giành Vua phá lưới giải đấu khi đó với 8 bàn. Đây cũng là bước đệm để ông giành Quả bóng vàng năm 1995.

Real Madrid bat bai anh 3

Spartak Moscow (1995/96): Spartak loại Blackburn và Legia Warsaw, kết thúc với 18 điểm ở bảng B. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ trở nên vô nghĩa sau thất bại ở tứ kết trước Nantes.

Real Madrid bat bai anh 4

Barcelona (2002/03): Không phải Johan Cruyff hay Pep Guardiola, Louis van Gaal mới là HLV giúp Barca tạo thống kê toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, "Blaugrana" lại để thua Juventus ở tứ kết.

Real Madrid bat bai anh 5

Bayern Munich (2019/20, 2021/22, 2022/23): Mùa giải 2019/20, Bayern "rơi tự do" ở giải quốc nội nhưng Hansi Flick đã có mặt đúng lúc. Không chỉ vực dậy Bayern, ông còn giúp CLB này đánh bại mọi đối thủ, từ vòng bảng đến chung kết để lên ngôi tại Champions League.

Real Madrid bat bai anh 6

Ajax (2021/22): Trước khi cùng MU xếp bét bảng tại Champions League, Erik ten Hag từng giúp Ajax tạo cột mốc lịch sử khi toàn thắng tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa 2021/11. Với nguồn cảm hứng mang tên Sebastien Haller, Ajax đã đánh bại Sporting, Dortmund, Besiktas.

Real Madrid bat bai anh 7

Liverpool (2021/22): Liverpool có chiến dịch vòng bảng như mơ với thành tích toàn thắng, dù phải đối đầu Atletico Madrid, Porto và AC Milan. Tuy nhiên, Mohamed Salah cùng đồng đội lại để thua Real Madrid ở chung kết.

Real Madrid bat bai anh 8

Real Madrid (2023/24, 2014/15, 2011/12): Real thống trị cúp châu Âu trong gần một thập kỷ vừa qua nhưng đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 2014, họ toàn thắng ở vòng bảng. Jude Bellingham cùng đồng đội đã gặp nhiều khó khăn trước Union Berlin ở cả 2 lượt trận nhưng đều vượt qua để giành 3 điểm.

Real Madrid bat bai anh 9

Man City (2023/24): Pep Guardiola cùng học trò được xếp ở bảng đấu khá dễ. Ngoại trừ Leipzig tạo ra đôi chút khó khăn, Young Boys và Red Star Belgrade đều không phải là đối thủ xứng tầm của ĐKVĐ Champions League. Ở lượt cuối, Pep tung đội hình trẻ nhưng vẫn có 3 điểm trước Red Star Belgrade.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Rashford cầm đầu nhóm cầu thủ MU ‘lật ghế’ Erik ten Hag

Marcus Rashford được cho dẫn đầu nhóm cầu thủ MU quyết ‘lật ghế’ Erik ten Hag ở Old Trafford càng nhanh càng tốt.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm