Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

89 năm qua, Lopetegui là huấn luyện viên tệ thứ hai ở Real

Sáng 30/10, ban lãnh đạo Real Madrid sa thải Julen Lopetegui, nhà cầm quân tại vị 14 trận ở sân Bernabeu và là huấn luyện viên tệ thứ hai của Real kể từ năm 1929.

CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 1
Sau trận thua muối mặt 1-5 trên sân Nou Camp, ban lãnh đạo Real Madrid tổ chức buổi họp kín để quyết định tương lai của HLV Lopetegui. Kết quả là vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chính thức nhận án sa thải.
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 2
Thống kê từ OptaJose chỉ ra Lopetegui là HLV tệ thứ hai trong lịch sử Real kể từ năm 1929. Người duy nhất có số trận giữ cương vị thuyền trưởng Real ít hơn Lopetegui (14 trận) là Jose Antonio Camacho (6 trận). Giống Lopetegui, Camacho cũng bị sa thải vì thành tích quá nghèo nàn. 
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 3
Việc Lopetegui bị sa thải cũng là hệ quả tất yếu khi phong độ của Real trong thời gian qua quá tệ. Trang Sporf điểm lại thành tích thảm hại của "Bầy kền kền" dưới thời Lopetegui: Khởi đầu mùa giải tệ nhất sau 17 năm, trải qua chuỗi trận không ghi bàn lâu nhất trong lịch sử và thảm bại 1-5 ở El Clasico. 
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 4
Sự trùng hợp đáng kinh ngạc được một fan của Real nói đến: "Tên Julen Lopetegui có 14 chữ cái, ông ấy trải qua 14 trận cùng Real và chỉ giành được 14 điểm. Real ghi 14 bàn và để cũng thủng lưới 14 bàn".
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 5
Thời điểm được Real Madrid bổ nhiệm, Lopetegui bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải vì hành động thiếu tôn trọng. Sau 4 tháng, vị HLV 52 tuổi tiếp tục rơi vào cảnh mất ghế. Lopetegui là HLV có tài, song bất lực trong việc chèo lái một tập thể lớn như Real. Sau trận El Clasico, Sergio Ramos nhấn mạnh: "Đôi khi ổn định phòng thay đồ còn quan trọng hơn quyết định chiến thuật". Đội trưởng của Real ý ám chỉ Lopetegui là người không biết cách kết nối từng cái tôi trong phòng thay đồ như Zinedine Zidane.
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 6
CĐV Real 005 bình luận về vụ việc Lopetegui bị sa thải: "Mối tình giữa Real và Lopetegui đã sai ngay từ đầu. Real không mời được Conte nên mới chuyển hướng sang Lopetegui. Rõ ràng, tầm vóc và cái uy của ông ấy chưa đủ để dẫn dắt một tập thể lớn như Real. Đội bóng sẽ sớm có HLV mới, còn Lopetegui lâm vào cảnh bế tắc thật sự".
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 7
Huyền thoại một thời của bóng đá Anh, Gary Lineker viết lên trang cá nhân: "Real Madrid đã sa thải Lopetegui. 4 tháng qua là quãng thời gian thật sự tồi tệ với ông ấy".
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 8
HLV người Argentina, ông Santiago Solari sẽ tạm thời giữ cương vị HLV trưởng của Real Madrid. Theo những tờ báo uy tín tại Tây Ban Nha như Marca và Mundo Deportivo, "Bầy kền kền" sẽ có vị thuyền trưởng mới trong vòng 24 giờ tới.
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 9
Antonio Conte được xem là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở sân Bernabeu. Còn nhớ ở thời điểm Zinedine Zidane ra đi, Conte là người mà Chủ tịch Florentino Perez khao khát đưa về Real nhất. Mặc dù vậy, vị HLV người Italy từ chối vì muốn dành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình.
CDV Real Madrid an mung sau khi Lopetegui bi sa thai anh 10
Bên cạnh Conte, "giáo sư" Arsene Wenger cũng là một ẩn số rất lớn. Cách đây không lâu, cựu HLV của CLB Arsenal tuyên bố sẽ trở lại vị trí HLV trưởng từ năm 2019.

Bố HLV Lopetegui: 'Real khủng hoảng vì bán Ronaldo'

Bố của HLV Julen Lopetegui, ông Jose Antonio khẳng định Real Madrid gặp khủng hoảng nặng nề vì không còn sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm