Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8.000 bầu hành tăm kết thành cây thông Noel cao 20 m

Cây thông bằng hành tăm xanh tươi vào ban ngày và rực rỡ sắc màu vào ban đêm được người dân giáo xứ Bình Thuận (Nghệ An) dựng để đón Noel 2018.

Cây thông Noel kết từ 8.000 bầu hành tăm độc nhất xứ Nghệ Nhằm quảng bá thương hiệu cây hành tăm, người dân giáo xứ ở Nghệ An dùng 8.000 bầu hành kết thành cây thông Noel cao 20 m mừng Giáng sinh 2018.

Cay thong noel bang hanh tam anh 1
Gần lễ Giáng sinh 2018, người dân giáo xứ Bình Thuận ở xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tất bật hoàn thiện những khâu còn lại để tạo ra cây thông Noel "có một không hai" bằng hơn 8.000 bầu hành tăm. 
Cay thong noel bang hanh tam anh 2
Cây thông có chiều cao hơn 20 m, đường kính đáy gần 3 m, được người dân gấp rút hoàn thành trong khoảng 10 ngày.
Cay thong noel bang hanh tam anh 3
Để cây đứng vững chắc, người dân dựng khung sườn được lắp ghép bằng thép ống, hàn nối chắc chắn với nhau. Những người thợ phải cắt, hàn trực tiếp, dựng đến đâu, hàn khớp nối đến đấy để đảm bảo độ cân xứng, chắc chắn cho khung. Hàng ngày, hơn 30 người là người dân giáo xứ đến cùng làm. 
Cay thong noel bang hanh tam anh 4
Khi khung hoàn thiện, tấm lưới cước căng quanh được sử dụng để làm điểm tựa giúp các bầu cây hành đứng vững lúc treo lên.
Cay thong noel bang hanh tam anh 5
Hàng nghìn cây hành tăm được bọc trong cốc nhựa, mỗi chiếc cốc được lấp đầy bằng đất tơi xốp, buộc chặt vào khung sắt. Để cây thông Noel thêm lộng lẫy, người dân sử dụng hơn 900 bộ đèn nháy cùng hơn 100 bóng đèn màu.


Cay thong noel bang hanh tam anh 6
"Người dân Nghi Thuận thu nhập chủ yếu từ trồng rau củ sạch, hành là sản phẩm chủ yếu ở đây nên cha quản xứ đã đưa ra ý tưởng cây thông Noel bằng hành tăm để quảng bá sản phẩm địa phương cũng như tạo sự đoàn kết trong bà con", anh Trần Văn Quyền (26 tuổi) cho hay. 
Cay thong noel bang hanh tam anh 7
Mỗi buổi sáng, các thanh niên trong giáo xứ sẽ thay nhau mang bình phun tới tưới nước để hành sống đủ độ ấm, tươi tốt.
Cay thong noel bang hanh tam anh 8
"Làm cây thông Noel bằng chính sản phẩm nông nghiệp để mỗi người dân họ quý công sức của mình cũng như để mọi người biết đến sản phẩm nơi đây. Mỗi người dân sẽ cùng đóng góp một ít hành làm cây thông, khi càng nhiều người đóng góp, cây thông sẽ càng lớn và đó là sự chung sức, đoàn kết. Cũng nhờ thế, mùa Giáng sinh sẽ thêm ấm cúng, vui vẻ và ý nghĩa hơn", linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Ngự nói.
Cay thong noel bang hanh tam anh 9
Ngoài cây thông Noel độc nhất vô nhị, những người đàn ông trung tuổi ở giáo xứ Bình Thuận còn chuẩn bị hang đá đồ sộ cùng ông già Noel cưỡi xe ngựa tuần lộc đi phát quà cho trẻ em với mong muốn một giáng sinh an lành.
Cay thong noel bang hanh tam anh 10
Về đêm, cây thông Noel bằng hành tăm lung linh, rực rỡ.
Cay thong noel bang hanh tam anh 11
Cây thông sẽ được hoàn thiện trước ngày 22/12 phục vụ lễ Noel và đón du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.
Cay thong noel bang hanh tam anh 12
Chưa đến ngày lễ chính thức nhưng rất nhiều người dân trong vùng cũng như địa bàn lân cận đã đến nhà thờ này để chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm.
Cay thong noel bang hanh tam anh 13
Cây thông được đặt trước cổng chính con đường vào nhà thờ giáo xứ Bình Thuận. Đèn nháy nhiều màu sắc được trang trí rực rỡ tạo cho nơi này khung cảnh nhộn nhịp của mùa lễ hội.
Cay thong noel bang hanh tam anh 14
Nhà thờ giáo xứ Bình Thuận (chấm đỏ) ở xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Ảnh: Google Maps.

Không khí Giáng sinh sớm trên các con đường ở TP.HCM

Còn gần 10 ngày nữa mới đến lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, ngoài đường phố Sài Gòn, các cửa hàng, khu vui chơi đã được trang hoàng rực rỡ, lung linh sắc màu.



Phạm Trường - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm