Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

800 bộ quần áo phục vụ cho 2 giờ trên phim

Để chuẩn bị trang phục cho “Cyrano”, các nhà thiết kế trải qua 26 ngày thực hiện, với gần 800 bộ quần áo.

CNN có bài viết tiết lộ quá trình chuẩn bị phục trang cho phim Cyrano - tác phẩm đang tranh giải ở hạng mục "Thiết kế phục trang xuất sắc" tại lễ trao giải Oscar 2022.

Nhà thiết kế Cantini Parrini của phim Cyrano cho biết ê-kíp có chưa đầy một tháng để lên ý tưởng, phác thảo và chuẩn bị các loại vải phù hợp cho từng bộ quần áo.

“Đó là khoảng thời gian eo hẹp cho bất kỳ dự án nào. Với một bộ phim như Cyrano, các nhà thiết kế thường mất 3-4 tháng để chuẩn bị. Tuy nhiên, chúng tôi đã hoàn thành trong 26 ngày”, Cantini Parrini chia sẻ.

Anh cho biết cả nhóm đã tạo ra gần 800 bộ trang phục mới thay vì sử dụng quần áo có sẵn tại các cửa hàng đồ cũ. Lụa, linen và organza là 3 loại vải được tận dụng nhiều nhất để tạo nên sự mộc mạc, cổ điển, phù hợp với bối cảnh phim.

Các loại trang sức, chi tiết như họa tiết in, kẻ sọc, vải thổ cẩm hoặc ren được loại bỏ hoàn toàn vì không phản ánh đúng xu hướng thời trang ở giai đoạn này. Theo CNN, chính điều này đã tạo nên sự chân thực của bộ phim.

Ngoài ra, nhà thiết kế Cantini Parrini cũng chú trọng về màu sắc trang phục. Anh dành nhiều thời gian tìm hiểu về tranh màu nước ở thế kỷ 18 tại các bảo tàng ở London và Rome để tạo nên tông màu cho các thiết kế.

Parrini tạo ra những trang phục màu hồng dành cho giới quý tộc, tông màu đất của giai cấp tư sản và nông dân, màu kem cho giới tăng lữ. Tông màu cát và vải lanh được dành cho quân nhân. Để có được màu sắc ưng ý, nhà thiết kế nhuộm nhiều mẫu trước khi đưa vào trang phục.

Cyrano là bản chuyển thể từ vở kịch Edmond Rostand "Cyrano de Bergerac" với sự tham gia của Peter Dinklage trong vai nhà thơ thất tình. Phim còn có sự tham gia của Haley Bennett (vai Roxanne) và Kelvin Harrison Jr. (vai Christian).

Nguyên nhân cái chết của tài tử 'The Walking Dead' Moses J. Moseley

Moses J. Moseley qua đời vào ngày 26/1 tại Mỹ. Tài tử "The Walking Dead" tử vong sau vụ bắn súng vào đầu.

Marc Anthony công khai yêu Á hậu Hoàn vũ 2021

Marc Anthony vừa công khai mối quan hệ với người đẹp Nadia Ferreira. Bạn gái của nhà sản xuất âm nhạc là Á hậu Hoàn vũ 2021, đến từ Paraguay.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm