Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 vụ nói dối ồn ào nhất của sao Việt

Những cái tên đình đám như Lý Nhã Kỳ, Diễm Hương, Angela Phương Trinh, Bùi Anh Tuấn... đều nằm trong danh sách này.

Thùy Dung đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Chưa kịp tận hưởng niềm vui khi đăng quang ngôi vị hoa hậu, cô bất ngờ bị phanh phui việc chưa tốt nghiệp lớp 12 nhưng vẫn được đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Trước đó, Thùy Dung từng chia sẻ rằng nếu không tham gia cuộc thi,  có lẽ cô đã bay sang Mỹ để thực hiện ước mơ du học. Tự tạo cho mình một lý lịch tốt nên khi vụ việc xảy ra, cô khiến công chúng thất vọng vì những lời nói dối.
Đầu năm 2013, Bùi Anh Tuấn liên tiếp vắng mặt trong buổi tập luyện chương trình Bài hát yêu thích mà không báo trước. Trước sự việc này, Bùi Anh Tuấn thanh minh rằng mình mất hộ chiếu, để quên chứng minh nhân dân ngoài Hà Nội, phải làm hộ chiếu trong ngày và đến trễ. Nhưng trên thực tế, cơ quan công quyền không làm việc vào ngày chủ nhật như những gì Bùi Anh Tuấn chia sẻ. Với những lý do không chính đáng, Bùi Anh Tuấn đã bị chương trình treo mic trong vòng 6 tháng.
Tháng 5/2013, một người dân bất ngờ gửi đơn tố cáo Hồng Quế và Quế Vân về việc đánh người, gây thương tích. Hồng Quế đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng mình không có mặt ở hiện trường. Nhưng khi cơ quan bắt tay vào điều tra, Hồng Quế mới chính thức nhận tội và đến cơ quan nộp phạt vì hành vi đánh người.
Tháng 5/2013, Lý Nhã Kỳ bất ngờ dính scandal khi tung ra loạt ảnh chụp chung với phi công trong khu vực buồng lái. Đây là hành động có thể gây nguy hiểm cho các hành khách trên chuyến bay. Trước tâm bão dư luận, Lý Nhã Kỳ đã đăng tải một bức tâm thư của cơ trưởng để bảo vệ hình ảnh của mình. Tuy nhiên, sau đó, vị cơ trưởng cũng lên tiếng cho rằng Lý Nhã Kỳ bịa đặt và khẳng định mình không viết bức tâm thư nào. Sau vụ việc trên, Lý Nhã Kỳ chỉ im lặng mỗi khi phóng viên nhắc đến.
Trước kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 vào tháng 6/2013, Angela Phương Trinh tuyên bố tạm ngưng mọi hoạt động để ôn thi. Ngoài ra, người đẹp còn thường xuyên đi chùa, ăn chay để cầu mong kỳ thi tốt nghiệp được điểm cao. Nhưng vào ngày thi, thông tin Angela Phương Trinh đã bỏ học từ năm lớp 9 lộ ra ngoài khiến công chúng vô cùng bất ngờ. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng niềm tin của cô trong lòng khán giả đã không còn như xưa.
Cuối năm 2013, Hà Anh vinh dự được xuất hiện trên thảm đỏ của buổi tiệc mở màn chương trình Ameriaca's Next Top Model mùa thứ 20. Trong đêm tiệc, Hà Anh bất ngờ trả lời khá tự hào với báo chí Mỹ rằng cô là host của chương trình tại Việt Nam trong khi vị trí này đang thuộc về Thanh Hằng. Sau khi vụ việc bị phanh phui, Hà Anh cũng bị dư luận chỉ trích vì cô luôn chê bai chương trình nhưng vẫn ngấm ngầm PR tên tuổi khi sang nước ngoài.
Để có thể trở thành đại diện Việt Nam sang tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2012, Diễm Hương đã cố tình nói dối việc mình đã kết hôn từ năm 2011. Tưởng chừng mọi việc đã trôi qua nhưng vào ngày 3/3, đại diện cuộc thi đã gửi công văn yêu cầu điều tra rõ việc Diễm Hương lấy chồng trước khi dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Thông tin này khiến Diễm Hương bị khán giả quay lưng và cho rằng cô không xứng đáng với vương miện Hoa hậu. Hiện tại, Diễm Hương đã bị cấm diễn trên toàn quốc vì vụ việc trên.
Sau khi trở thành quán quân cuộc thi The Voice 2012, gương mặt Hương Tràm trở nên thon gọn và sóng mũi cao lên trông thấy. Nhiều ý kiến cho rằng Hương Tràm đẹp lên nhờ việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ khẳng định rằng gương mặt cô trở nên đẹp hơn vào việc chăm chỉ luyện tập thường xuyên. Nhưng mãi đến tháng 3/2014, clip hậu trường phẫu thuật bị rò rỉ ra ngoài, Hương Tràm mới chịu nhận mình đã từng sử dụng dao kéo trên gương mặt.

Tường Huy (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm