Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 vụ mua hậu vệ thảm họa tại Premier League

Những năm qua, Man United chi nhiều tiền để gia cố hàng thủ nhưng hầu hết cái tên được "Quỷ đỏ" chiêu mộ đều gây thất vọng.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 1

Khi gia nhập Man United, Maguire có lẽ không ngờ tới ngày anh bị chính cổ động viên đội nhà dọa đánh bom vì màn trình diễn tệ hại. Mang tấm băng thủ quân của "Quỷ đỏ", hậu vệ có phí chuyển nhượng đắt nhất lịch sử sa sút phong độ thảm hại sau Euro 2020 và trở thành điểm yếu chí mạng nơi hàng thủ đội chủ sân Old Trafford.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 2

Mendy là một cầu thủ chất lượng, tài năng nhưng liên tục vướng vào những chấn thương cùng lối sống lệch lạc. Hiện tại, hậu vệ trái đắt nhất thế giới đang ngồi tù vì hàng loạt cáo buộc hiếp dâm.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 3

Trong lúc Joao Cancelo, Trent Alexander-Arnold liên tục gây ấn tượng với những đường kiến tạo xé toang hàng thủ đối phương, hậu vệ phải đắt giá nhất lịch sử Premier League lại không biết tạt bóng. Dấu ấn trong mặt trận tấn công của Wan-Bissaka gần như bằng không. Đây là lý do hậu vệ người Anh bị gạch tên khỏi kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 4

Hè 2014, Mangala đầu quân cho Man City với giá kỷ lục dành cho một trung vệ lúc bấy giờ. Sau 2 mùa giải thi đấu tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Pháp bị huấn luyện viên Pep Guardiola loại bỏ vì lối chơi thiếu đầu óc và khả năng xử lý bóng hạn chế.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 5

Đến bây giờ, cổ động viên Arsenal vẫn chưa thể hiểu được mục đích của Arsenal khi chiêu mộ Saliba. Trung vệ trẻ người Pháp đầu quân cho "Pháo thủ" vào năm 2019 nhưng chưa từng ra sân cho đội một. Trung vệ sinh năm 2001 vừa tìm lại phong độ khi khoác áo Marseille dưới dạng cho mượn. Sau khi Ligue 1 mùa 2021/22 khép lại, anh tuyên bố không muốn trở lại London.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 6

Hè 2015, Chelsea chiêu mộ Baba nhưng không tham vấn ý kiến của huấn luyện viên Jose Mourinho. Thuyền trưởng "The Blues" khi đó tuyên bố không biết cầu thủ này là ai và không sử dụng Baba. Sau mùa 2015/16 ngồi dự bị, hậu vệ sinh năm 1994 liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn. Hợp đồng của tuyển thủ Ghana với "The Blues" vẫn còn thời hạn đến tận hè 2024.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 7

Luis từng là ngôi sao tại La Liga nhưng không thể thích nghi với giải đấu nặng tính thể chất như Premier League. Cầu thủ người Brazil chỉ chơi 15 trận cho Chelsea ở mùa 2014/15, trước khi bị trả lại cho Atletico Madrid.

8 hau ve tham hoa Premier League anh 8

Hè 2017, Burnley phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng khi đó để chiêu mộ Gibson. Khi thương vụ thành công, đội chủ sân Turf Moor mừng rỡ khi nghĩ rằng họ đã sở hữu trụ cột tương lai của tuyển Anh. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1993 chỉ có một lần ra sân trong suốt quãng thời gian 2 năm (từ 2018 đến 2020), trước khi hoàn toàn biến mất khỏi lịch sử Burnley.

Rudiger: 'Real thể hiện bộ mặt thật ở Champions League' Lần đầu lên tiếng sau khi gia nhập Real Madrid, cựu trung vệ Chelsea đặt mục tiêu giành chiếc cúp tai voi danh giá với đội bóng mới.

8 vụ mua tiền vệ thảm họa ở Premier League

Không chỉ thi đấu thiếu ổn định, Paul Pogba còn khiến Man United chịu thiệt nặng về kinh tế sau quyết định không gia hạn hợp đồng vào hè năm nay.

8 vụ mua tiền đạo thảm họa trong kỷ nguyên Premier League

Chelsea có vụ làm ăn không thể tệ hơn khi mua Lukaku với giá 113 triệu euro vào hè 2021 và chuẩn bị để cầu thủ này ra đi dưới dạng cho mượn chỉ sau một mùa giải.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm