Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ứng viên thi tuyển Cục trưởng Đường sắt Việt Nam

Các ứng viên ngoài việc trả lời câu hỏi còn phải xây dựng chương trình hành động và bảo vệ trước ban giám khảo. Kỳ thi tuyển sẽ diễn ra vào cuối tháng 4.

Ngày 14/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký quyết định phê duyệt danh sách 8 người dự thi tuyển Cục trưởng Đường sắt Việt Nam. Theo danh sách dự thi, có 7 người công tác trực tiếp tại Cục Đường sắt Việt Nam và một tại Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ GTVT.

Theo Bộ GTVT, người thi tuyển phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển; trong đó, ít nhất 3 năm làm quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành.  Người dự thi bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ.

Người dự thi cũng bắt buộc phải kê khai tài sản, kê khai nguồn tài chính cho con đi học ở nước ngoài (nếu có) trong hồ sơ đăng ký dự thi.

Ngoài ra, một điều kiện quan trọng là ưng viên phải xây dựng chương trình hành động theo nội dung yêu cầu và bảo vệ trước ban giám khảo. Chương trình này tập trung vào các nội dung như đánh giá thực trạng công tác quản lý nhà nước; phân tích những ưu điểm và hạn chế, tồn tại với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải đường sắt...

Ban giám khảo sẽ chấm điểm một lần theo thang 100 và lấy điểm trung bình cộng của các thành viên. Dự kiến thi tuyển diễn ra vào cuối tháng 4/2015.

Ngày 22/1, khi chuẩn bị nghỉ hưu, ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Đường sắt tử vong tại phòng làm việc. Bộ Giao thông đã chỉ định ông Nguyễn Văn Doanh, Phó cục trưởng tạm điều hành Cục đường sắt.

Khánh An

Bạn có thể quan tâm