Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ứng dụng hàng đầu cho Windows 8.1

8 ứng dụng được tối ưu hóa để tận dụng những lợi thế của Windows 8.1 như tính năng Snap View, sự thân thiện với màn hình cảm ứng.

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 8.1, đem lại một loạt các cải tiến cho hệ điều hành thân thiện với màn hình cảm ứng của hãng. Ngoài một số nâng cấp về mặt thẩm mỹ, Windows 8.1 còn đi kèm với một loạt các trải nghiệm ứng dụng mới.

Dưới đây là 8 ứng dụng đã được tối ưu hóa để tận dụng những lợi thế của Windows 8.1.

1. Movie Moments

Nếu bạn muốn tạo ra các đoạn video vui nhộn mà không yêu cầu những kỹ năng kỹ thuật phức tạp, Movie Moments sẽ là lựa chọn phù hợp. Được phát hành cùng với Windows 8.1, phần mềm miễn phí này cho phép bạn chèn thêm vào video những đoạn phụ đề nhiều màu sắc, nhạc nền và các hiệu ứng đặc biệt vào video chỉ sau vài lần nhấp chuột.

Movie Moments cho phép nhập vào các đoạn video có sẵn hoặc quay video mới, giúp bạn dễ dàng chia sẻ thành quả sáng tạo của mình với bạn bè.

2. Facebook

Trong khi Windows 8 còn thiếu ứng dụng Facebook chính thức, người dùng Windows 8.1 đã có thể truy cập ngay lập tức vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Ứng dụng Facebook cho Windows 8.1 có bố cục tương tự như ứng dụng Facebook trên các nền tảng di động khác, trong khi giao diện đã được thiết kế cho phù hợp với phong cách của Windows 8.1.

3. Nook

Ứng dụng Nook của Barnes & Noble cho phép người dùng truy cập kho sách phong phú. Ứng dụng này đã được cập nhật để tận dụng lợi thế của Windows 8.1. Hiện tại, ứng dụng đã hỗ trợ "Snap View" – tính năng cho phép bạn mở nhiều ứng dụng trên màn hình với tỷ lệ 0/30, 60/40 hoặc 50/50 – và cài thiện chế độ đọc sách theo chiều dọc.

Nook cho Windows 8.1 cho phép bạn dễ dàng đăng nhập qua tài khoản Microsoft, và chức năng tìm kiếm được sắp xếp một cách hợp lý sẽ giúp bạn tìm kiếm những cuốn sách yêu thích với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.

4. Skype

Là một trong những ứng dụng chat video phổ biến nhất hiện nay, Skype giúp bạn dễ dàng giữ liên lạc với bạn bè và gia đình thông qua những cuộc gọi video và gọi thoại. Phiên bản Skype cho Windows 8.1 cho phép bạn nhận và trả lời cuộc gọi mà không cần mở khóa màn hình, vì thế bạn có thể rời khỏi máy tính mà không cần lo lắng sẽ bỏ lỡ cuộc gọi của người thân.

5. Fresh Paint

Ứng dụng Fresh Paint của Microsoft đã được làm mới với một loạt các nâng cấp cho phù hợp với Windows 8.1. Phần mềm có nhiều công cụ dành cho các họa sỹ ảo, bao gồm lựa chọn màu nước mới để tạo ra những bức vẽ như thật trên màn hình cảm ứng. Bạn có thể nhập vào một bức ảnh và biến nó thành một bức vẽ. Ngoài ra, bản cập nhật ứng dụng cho phép người dùng in ra tác phẩm của họ.

Chức năng Get mới cho phép người dùng dựa vào các hình ảnh tìm kiếm từ Bing để lấy ý tưởng cho tác phẩm.

6. Adobe Photoshop Express

Adobe Photoshop Express là một phiên bản thân thiện với thiết bị di động của phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng, cho phép người dùng cắt, chỉnh kích thước ảnh và chèn thêm bộ lọc vào ảnh chỉ bằng cách nhấn màn hình cảm ứng

Adobe Photoshop Express nhận được một số nâng cấp nho nhỏ trong phiên bản mới cho Windows 8.1, bao gồm chức năng App Live Tile cho phép người dùng dễ dàng xem 5 bức ảnh được chỉnh sửa gần nhất. Photo Express hỗ trợ Snap View, vì thế bạn có thể chỉnh sửa ảnh trong lúc lướt web hoặc tán gẫu với bạn bè ở nửa bên kia màn hình.

7. Box

Box là một giải pháp miễn phí, đơn giản để chia sẻ các tập tin quan trọng qua đám mây. Ứng dụng lưu trữ này thậm chí con tốt hơn trên Windows 8.1, với khả năng xem trước tập tin mượt mà hơn, tính năng tìm kiếm tốt hơn, giúp tìm kiếm đúng tập tin bạn muốn.

Box được tối ưu hóa để hỗ trợ tính năng Snap View trong Windows 8.1.

8. Xbox SmartGlass

Xbox SmartGlass biến thiết bị Windows 8.1 thành điều khiển từ xa cho máy chơi game Xbox 360. Trên Windows 8.1, ứng dụng còn thông minh hơn nữa khi hỗ trợ tính năng Snap View, cho phép bạn vừa điều khiển game, vừa có thể sử dụng các ứng dụng Windows khác.

Ứng dụng còn hỗ trợ Internet Explorer trên Xbox, biến thiết bị Windows 8.1 thành một bàn phím bổ sung để lướt web trên tivi.

Theo ICTnews

Bạn có thể quan tâm