Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 tiêu chí chọn mua robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà thông minh thường được dùng với tần suất dày đặc. Do đó người mua nên lựa chọn các model công suất hút cao từ các thương hiệu nổi tiếng.

Robot hút bụi lau nhà giúp người nội trợ tiết kiệm thời gian, sức lực dọn dẹp nhà cửa. Để chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng, người mua nên cân nhắc các yếu tố gồm: Thương hiệu uy tín, kiểm tra các thông số kỹ thuật, khả năng điều hướng, tính năng thông minh, hạn chế tiếng ồn, thông số lực hút, tính năng lau.

Xác định đúng nhu cầu

Trên thị trường hiện có nhiều loại robot hút bụi lau nhà, với đa dạng tính năng và công suất. Do đó, người mua nên xác định đúng nhu cầu của gia đình trước khi xuống tiền.

Đầu tiên, bạn cần biết diện tích sàn để chọn công suất máy phù hợp, tính năng mong muốn (chỉ hút bụi hay tích hợp cả hút bụi và lau nhà, có cần tích hợp tính năng dọn thảm, lông thú cưng hay không), đối tượng sử dụng chính trong gia đình và cuối cùng là ngân sách. Việc xác định rõ nhu cầu sẽ giúp người mua chọn được robot hút bụi phù hợp.

Chọn thương hiệu

Việc chọn những thương hiệu robot hút bụi chất lượng cao, phổ biến trên thị trường là rất quan trọng. Với các đơn vị uy tín, vấn đề bảo hành, sửa chữa cũng như tìm phụ kiện hao mòn thay thế sẽ dễ dàng hơn.

robot lau nha,  chon mua robot lau nha anh 1

Quá nhiều thương hiệu robot hút bụi khiến người dùng gặp khó trong việc lựa chọn.

Người mua cũng cần lưu ý nên lựa chọn robot chính hãng. Tránh mua các thiết bị gắn mác “like new 99%” (gần như mới), hàng loại 1, hàng loại 2... Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu kỹ xuất xứ khi mua robot hút bụi nhập khẩu.

Kiểm tra thông số kỹ thuật

Đây chính là thông tin cơ bản mà người mua cần nắm khi kiểm tra robot hút bụi. Bạn có thể trao đổi với nhân viên tư vấn robot hút bụi, tìm hiểu trên website bán hàng các thông số cơ bản như lực hút, dung lượng pin, khả năng lưu bản đồ... Dựa trên thông số kỹ thuật, người mua có thể đưa ra so sánh, từ đó chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Khả năng điều hướng

Sự khác biệt lớn nhất giữa robot hút bụi hiện đại và model đời cũ là tính năng điều hướng thông minh. Tính năng này giúp robot định hướng di chuyển, nhận diện và lên kế hoạch làm việc. Hiểu đơn giản là robot sẽ làm việc nhanh hơn, phát hiện vật cản nhạy bén và di chuyển linh hoạt.

Tính năng thông minh

Bên cạnh công dụng hút bụi, lau nhà, một số model robot được tích hợp những tính năng thông minh như vẽ tường ảo, quan sát từ xa, tự đổ rác, ra lệnh bằng giọng nói… Mặc dù chỉ là tính năng phụ trợ, nó sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng.

robot lau nha,  chon mua robot lau nha anh 2

Tự đổ rác và khả năng tránh vật cản là hai tính năng được tích hợp trên robot hút bụi đời mới.

Hạn chế tiếng ồn

Nhiều robot hút bụi được nhà sản xuất nâng công suất để tạo ra lực hút lớn, tăng hiệu quả làm sạch nên có thể gây tiếng ồn khi sử dụng. Tiếng ồn trung bình của robot hút bụi hiện nay khoảng 55-65 Db. Bạn có thể chọn mua các dòng máy hạn chế tiếng ồn nếu gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Thông số lực hút

Nhiều người coi thông số lực hút là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn robot hút bụi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thông số này chỉ mang tính chất tham khảo. Người mua cần cân nhắc các thông số khác để lựa chọn được model phù hợp nhu cầu.

Đơn cử, dù nhiều model của thương hiệu iRobot không công khai thông số về lực hút, chất lượng làm sạch vẫn hơn hẳn các dòng thiết bị khác.

Tính năng lau

Rất khó phân biệt robot hút bụi nào làm sạch tốt dựa trên thông số lực hút. Người dùng có thể xem xét cả tính năng lau của robot hút bụi để đánh giá và lựa chọn. Công nghệ lau rung của thương hiệu Ecovacs trên robot T8 AIVI, T9 AIVI; rung tần của Roborock S7; công nghệ phun tia chính xác của Braava Jet M6… giúp các model này làm sạch tốt hơn.

Bên cạnh việc tìm hiểu thông số kỹ thuật, tính năng, thương hiệu nổi bật, người dùng có thể tham khảo các kênh YouTube chuyên review robot hút bụi, lau nhà, đơn cử là kênh Quang Vacuum.

robot lau nha,  chon mua robot lau nha anh 3

Kênh YouTube Quang Vacuum chuyên chia sẻ clip đánh giá các dòng robot hút bụi.

Chủ kênh Quang Vacuum (CEO thương hiệu Robotics) đưa ra một vài gợi ý robot lau nhà, hút bụi tùy ngân sách, nhu cầu và mục đích sử dụng robot hút bụi lau nhà của người dùng. Nếu muốn trải nghiệm thử, bạn có thể chọn model Ecovacs T5 Max và Dreame D9 Pro. Những người muốn mua robot chất lượng tốt có thể chọn Roborock S7, Ecovacs T8 AIVI, iRobot Roomba i7, Ecovacs T9 AIVI. Nếu có ngân sách tốt, bạn nên cân nhắc các dòng cao cấp như iRobot Roomba S9+, Roborock S7 Plus và Ecovacs T9 AIVI Plus…

Độc giả tham khảo kênh youtube.com/c/QuangVacuum hoặc website robothutbui.vn.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm