Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 pha ‘đập-nhả’ ghi bàn ấn tượng nhất trong bóng đá

Trong số 8 pha phối hợp một chạm ghi bàn được đăng trên trang Sportskeeda, M.U có bàn thắng đáng nhớ được Ashley Young thực hiện tại giải giao hữu ở trận gặp Real mùa hè 2014.

Paul Scholes (M.U) – Panathinaikos

Trong trận đụng độ Panathinaikos, các cầu thủ M.U thực hiện nhiều pha phối hợp từ sân nhà với mục đích muốn cầu thủ đối phương dâng lên tranh bóng nhằm tạo khoảng trống cho tiền đạo ở tuyến trên. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Dwight Yorke, David Beckham đẩy bóng đến Teddy Sheringham, sau đó anh đánh gót cho Paul Scholes. M.U kết thúc pha tấn công hoàn hảo bằng cú lốp bóng kỹ thuật của Scholes qua đầu thủ môn đối phương.

 

Gary Lineker (Tottenham) -  FC Porto

Sau 10 pha phối hợp giữa các cầu thủ Tottenham, mành lưới của Porto rung lên. Cầu thủ dứt điểm mang về bàn thắng cho CLB chủ sân White Hart Lane là Gary Lineker trong trận đấu diễn ra vào năm 1992.

 

Mick Channon (Southampton) - Liverpool

Mick Channon ghi một bàn đáng nhớ trong sự nghiệp khi còn khoác áo Southampton với pha sút tung lưới Liverpool. Tình huống dẫn đến bàn thắng của Southampton xuất phát từ những pha phối hợp bên cánh trái ở phần sân nhà. Sau 14 đường chuyền, Mick Channon có bóng trong khu vực 16m50 và thực hiện cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Liverpool.

 

Esteban Cambiasso (Argentina) – Serbia và Montenegro

Tại vòng bảng World Cup 2006 trong trận gặp ĐT Serbia và Montenegro, Cambiasso pha dứt điểm trong khu vực 16m50, góp phần giúp Argentina giành chiến thắng chung cuộc 6-0. Pha làm bàn của anh được thực hiện sau 25 pha phối hợp một chạm giữa các cầu thủ Argentina.

 

David Silva (Tây Ban Nha) – Ba Lan

Ở trận giao hữu gặp Ba Lan diễn ra vào năm 2010, David Silva dứt điểm trong tư thế không bị kèm đem về bàn thắng ĐT Tây Ban Nha. Pha làm bàn của anh được thực hiện sau 10 đường chuyền phối hợp, bắt đầu từ sân nhà.

 

Ashley Young (M.U) – Real Madrid

Tại giải đấu giao hữu hè 2014 gặp Real Madrid, M.U ghi bàn sau khi có 8 pha di chuyển và chuyền bóng giữa các cầu thủ. Tác giả của bàn thắng là Ashley Young với cú sút ở góc gần làm tung lưới đội bóng Hoàng gia.

 

Carlos Vela (Arsenal) - Bolton Wanderers

Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/11, Carlos Vela băng xuống đón đường chuyền vượt tuyến của Cesc Fabregas và dứt điểm đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn bên phía Bolton Wanderers. Bàn thắng được các cầu thủ Arsenal thực hiện sau hơn 20 pha phối hợp một chạm.

 

Marc Overmars (Barca) – Liverpool

Tại Champions League mùa giải 2001/02, Barca có bàn thắng ấn tượng trong trận gặp Liverpool. Sau nhiều pha phối hợp giữa các cầu thủ, Marc Overmars băng xuống nhận đường chuyền vượt tuyến chính xác, sau đó anh vượt qua thủ môn đối phương và dứt điểm ghi bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm