Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ngư dân Philippines bị chặt đầu, vứt xác trên thuyền

Cảnh sát Philippines cho biết, cơ thể không đầu của 8 ngư dân trong vụ tấn công tàn bạo tại vùng biển miền nam nước này vừa được tìm thấy trên một chiếc thuyền.

Ariel Huesca, người phát ngôn của cảnh sát, cho biết, các nạn nhân thuộc một nhóm ngư dân 9 người mất tích sau khi vụ tấn công ở Vịnh Moro, đảo Mindanao ngày 26/12.

Ngư dân Philippines. Ảnh minh họa: blogspot.com

Joel Lozano, một thanh tra cấp cao, nói rằng 5 xác chết không đầu nằm trên một chiếc thuyền trôi dạt trên biển ngoài khơi vùng duyên hải Manicahan tối qua. Tuy nhiên, sáng nay khi cảnh sát tiếp tục lục soát con thuyền, họ phát hiện thêm 3 thi thể không đầu khác bên dưới sàn gỗ. Như vậy, cảnh sát tìm thấy 8 thi thể không đầu (tất cả đều đang trong quá trình phân hủy), bao gồm 2 thiếu niên trong độ tuổi 12 và 14. Theo cảnh sát, hung thủ bắn chết 8 nạn nhân trước khi chặt đầu họ.

Một ngư dân trong nhóm vẫn còn mất tích sau khi các tay súng tấn công họ. 2 ngư dân khác trong nhóm bị thương đã chạy thoát và đang điều trị trong bệnh viện. 11 nạn nhân trong vụ tấn công đều là người bản địa Sangali, một làng chài gần Manicahan.

Cảnh sát Philippines vẫn đang tiến hành điều tra động cơ của vụ tấn công. Vùng biển ngoài khơi miền nam Philippines nổi tiếng nguy hiểm bởi nạn cướp biển. Khu vực ấy cũng được coi là hang ổ của các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Theo VTC News

Bạn có thể quan tâm