Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ngôi sao tấn công hay nhất châu Âu mùa này

Tính đến lúc này, Neymar đang dẫn đầu chỉ số kết hợp bàn thắng và kiến tạo tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Haaland anh 1

Sau mùa giải vật lộn với chấn thương, Neymar đang thi đấu chói sáng trong màu áo PSG. Tính trên mọi đấu trường, chân sút người Brazil đã ghi tổng cộng 11 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo. Tầm ảnh hưởng của Neymar ở mùa này vượt trội so với đồng đội Kylian Mbappe.

Haaland anh 2

Erling Haaland từng bị hoài nghi khi rời Bundesliga để chuyển sang giải đấu có tính cạnh tranh cao như Premier League. Chân sút người Na Uy nhanh chóng chứng tỏ bản thân bằng việc ghi 11 bàn, kiến tạo 1 lần để xô đổ hàng loạt kỷ lục tại xứ sương mù.

Haaland anh 3

Lionel Messi đang tỏa sáng trong vai trò của một "nhạc trưởng" dẫn dắt lối chơi cho PSG. Ngoài những đường chuyền thành bàn, "El Pulga" còn ghi những bàn quan trọng cho nhà ĐKVĐ Ligue 1, gần nhất là pha lập công giúp đội bóng thủ đô đánh bại Lyon.

Haaland anh 4

Robert Lewandowski không cần thời gian để thích nghi với sơ đồ chiến thuật của Barca. Tiền đạo người Ba Lan ghi 8 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất tại La Liga. Tại Champions League, "Lewy" cũng đã có 3 bàn vào lưới Plzen.

Haaland anh 5

Ở mùa 2021/22, Sheraldo Becker không được chú ý khi chỉ ghi 4 bàn sau 28 lần ra sân. Sang đến mùa giải năm nay, chân sút người Hà Lan bất ngờ chơi bùng nổ với 6 bàn, 3 kiến tạo chỉ sau 7 trận, qua đó giúp Union Berlin chễm chệ ở ngôi đầu bảng Bundesliga.

Haaland anh 6

Dango Ouattara là hiện tượng tại Ligue 1 mùa này. Cầu thủ sinh năm 2002 thi đấu ấn tượng khi góp công vào 8 bàn cho Lorient (4 bàn, 4 kiến tạo), qua đó giúp CLB chủ sân Moustoir có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Haaland anh 7

Borja Iglesias đạt hiệu suất 1 bàn/trận mùa này (6 bàn sau 6 trận), đi kèm với đó là 1 pha kiến tạo. Phong độ của chân sút người Tây Ban Nha giúp Real Betis thắng liên tiếp và chỉ thua sát nút 1-2 trước nhà đương kim vô địch La Liga Real Madrid.

Haaland anh 8

Trước khi lên hội quân cùng tuyển Bỉ, Kevin De Bruyne vẫn kịp tỏa sáng với cú đúp kiến tạo trong trận thắng 3-0 trước Wolverhampton. Cựu cầu thủ Chelsea đã góp công vào 150 bàn thắng (58 bàn, 92 kiến tạo) chỉ sau 217 lần ra sân tại Premire League.

De Bruyne: 'Tôi biết Haaland sẽ ở đó đón bóng' Kevin De Bruyne và huấn luyện viên Pep Guardiola khen ngợi Haaland nhưng không quên chỉ ra những khía cạnh Man City có thể cải thiện sau trận thắng Sevilla 4-0 ở Champions League.

Đội hình hay nhất vòng 8 Premier League

Do Liverpool, Man United không ra sân ở vòng này, đội hình tiêu biểu Premier League đa phần gồm những cái tên thuộc biên chế Man City và Arsenal.

Muller bị trộm trong khi cùng Bayern đấu Barca

Cảnh sát xác nhận Thomas Muller bị mất tiền mặt, đồ trang sức cùng nhiều vật dụng với tổng giá trị lên đến 500.000 euro.

Maguire bi phat hinh anh

Maguire bị phạt

0

Harry Maguire vừa bị phạt 1.000 bảng sau khi vi phạm lái xe quá tốc độ gần thành phố quê nhà Sheffield hồi tháng 3 năm nay.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm