Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 nạn nhân bão Haiyan mất mạng vì cướp gạo

Hàng nghìn người chen lấn, giẫm đạp khi họ xông vào một kho gạo của Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines để cướp gạo. Bức tường nhà kho đổ khiến 8 người chết.

Hàng trăm người tới một nhà kho của Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines tại thành phố Alangalang, tỉnh Leyte để cướp gạo vào ngày 12/11. Ảnh: AFP.

Vụ giẫm đạp xảy ra tại một nhà kho của Cơ quan Lương thực Quốc gia tại thành phố Alangalang, tỉnh Leyte hôm 12/10, Inquirer đưa tin. Do số lượng người xông vào nhà kho quá lớn, tình trạng giẫm đạp đã diễn ra và một bức tường của nhà kho sập.

"Bức tường sập, đè lên đám đông khiến 8 người chết ngay lập tức. Cảnh sát và binh sĩ bất lực khi tai nạn xảy ra", ông Rex Estoperez, người phát ngôn của Cơ quan Lương thực Quốc gia, thông báo.

Bức tường nhà kho sập vì quá nhiều người xông vào bên trong. Ảnh: Getty Image.

Rex nói thêm rằng đám đông đã cướp khoảng 33.000 bao gạo. Đây là lượng gạo mà chính phủ định phân phát cho dân. Ông không lên án những người cướp gạo, nhưng tuyên bố nhà chức trách sẽ bảo vệ nghiêm ngặt những kho gạo khác trong thành phố để sự việc tương tự không tái diễn.

Siêu bão Haiyan gây nên hậu quả nặng nề tại tỉnh Leyte. Tình trạng thiếu lương thực, nước, thuốc men khiến nhiều người dân trở nên liều lĩnh. Họ xông vào các siêu thị, cửa hàng, nhà kho để cướp hàng hóa. Trong nhiều trường hợp chủ cửa hàng chống cự bằng vũ khí, song những người hôi của vẫn không sợ. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên những người hôi của phải trả giá bằng mạng sống.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm