Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 mẫu điện thoại làm nên lịch sử làng di động

DynaTAC - chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới, BlackBerry 7230 hay iPhone... là những cái tên từng khiến lịch sử làng di động bước sang một trang mới.

8 mẫu điện thoại làm nên lịch sử làng di động

DynaTAC - chiếc điện thoại di động đầu tiên trên thế giới, BlackBerry 7230 hay iPhone... là những cái tên từng khiến lịch sử làng di động bước sang một trang mới.

Ngày 3/4 đánh dấu sinh nhật lần thứ 40 của chiếc điện thoại đầu tiên. Marty Cooper - một kỹ sư của Motorola - là người thực hiện cuộc gọi đầu tiên vào năm 1973. Theo thông tin từ trang The Verge, Cooper khi đó đã gọi cho Joe Engel - một người cũng đang miệt mài chế tạo ra một chiếc điện thoại di động - và nói: “Joe, tôi là Marty. Tôi gọi cho anh từ chiếc điện thoại di động của tôi, một chiếc điện thoại di động thực sự”. Cooper sử dụng chiếc Motorola DynaTAC để thực hiện cuộc gọi đầu tiên trên thế giới.

40 năm trôi qua, công nghệ sản xuất điện thoại di động đã có những bước phát triển thần kỳ. Chiếc điện thoại đầu tiên nặng khoảng 1 kg, trị giá vài nghìn USD và có thời lượng pin là 35 phút, khác xa với những chiếc smartphone bạn sở hữu hiện tại.

Từ những chiếc điện thoại “cục gạch” cho đến các smartphone thông dụng ngày nay, dưới đây là 8 mẫu điện thoại di động quan trọng nhất trong lịch sử.

DynaTAC

DynaTAC là chiếc điện thoại đầu tiên, ra mắt vào năm 1983 với giá bán lên đến gần 4.000 USD. Motorola đã bỏ ra 15 năm để nghiên cứu và 100 triệu USD đầu tư vào công nghệ di động để cho ra đời sản phẩm này.

IBM Simon

Simon ra mắt vào năm 1994, được coi là chiếc smartphone đầu tiên bởi nó có khả năng chạy ứng dụng phát triển từ một bên thứ 3, theo dõi tác vụ đang hoạt động và thực hiện một số tính năng thông minh khác.

Nokia 3310 GSM

Nokia 3310 ra mắt vào năm 2000 và khai sinh ra game kinh điển là Snake II. Đây cũng là một trong những mẫu điện thoại bán chạy nhất mọi thời đại và thường được biết đến như một chiếc điện thoại không thể bị phá hủy.

T-Mobile Sidekick

T-Mobile Sidekick ra đời năm 2003. Mẫu điện thoại này khi đó cực kỳ phổ biến với giới thanh thiếu niên ở Mỹ, bởi nó từng là "dế cưng" của Paris Hilton.

BlackBerry 7230

Khi BlackBerry 7230 ra mắt vào năm 2003, nó đã khai sinh ra cả một ngành chông nghiệp mới, và cho đến thời điểm hiện tại, khi các dòng smartphone của Apple hay Samsung đang thống trị thị trường, người ta vẫn luôn nhớ đến biểu tượng một thời là những chiếc BlackBerry với bàn phím QWERTY.

Motorola Razr

Trở lại năm 2004, Motorola Razr khi đó là niềm mơ ước của mọi đối tượng người dùng. Razr mở đầu cho trào lưu sản xuất điện thoại siêu mỏng và là chiếc điện thoại gập bán chạy nhất mọi thời đại.

iPhone

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2007 đã làm thay đổi vĩnh viễn định nghĩa về smartphone với màn hình cảm ứng và các ứng dụng.

Samsung Galaxy

Vào năm 2009, Samsung ra mắt chiếc điện thoại Galaxy đầu tiên, chạy hệ điều hành Android. Đây cũng là dòng điện thoại duy nhất đủ sức cạnh tranh với iPhone tính cho đến thời điểm hiện tại.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm