Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 học sinh bị chôn vùi do lở tuyết ở Nhật Bản

8 học sinh trung học có thể đã thiệt mạng cùng 30 người bị thương sau khi bị trận lở tuyết ở Nhật Bản chôn vùi vào sáng 27/3.

Theo Kyodo, các quan chức địa phương cho biết 8 học sinh trung học dường như không còn dấu hiệu sự sống sau trận lở tuyết xảy ra sáng nay ở tỉnh Tochigi, phía bắc Tokyo.

Sở cứu hỏa địa phương cho hay hơn 30 người đã bị thương trong vụ việc. Họ nhận được cuộc điện thoại khẩn cấp thông báo về tai nạn vào khoảng 9h20 sáng theo giờ địa phương.

Chính quyền tỉnh Tochigi đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ gửi nhân viên cứu hộ tới hiện trường.

lo tuyet o Nhat Ban anh 1
Hình ảnh chụp ngày 17/3 cho thấy một khu vực gần sườn núi trượt tuyết ở Nasu, tỉnh Tochigi, nơi xảy ra trận lở tuyết vào ngày 27/3. Ảnh: Kyodo.

Theo các nhà chức trách, hơn 60 học sinh từ 7 trường trung học trong khu vực được cho là đã rơi xuống dốc khi trận lở tuyết xảy ra tại Nasuonsen Family Resort vào buổi sáng.

Vụ sạt lở xảy ra trên sườn núi của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết khi các em học sinh đang tham gia hoạt động leo núi mùa xuân. Theo một người có liên quan, sự kiện leo núi bắt đầu từ thứ 7 tuần trước và dự kiến kết thúc vào trưa thứ 2 (27/3).

Chính phủ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm tại trung tâm quản lý khủng hoảng của văn phòng thủ tướng.

Trong một phiên họp của Quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết chính phủ của ông sẽ "cố gắng hết sức để đối phó với thảm hoạ, trong đó ưu tiên hàng đầu là giải cứu các nạn nhân" của vụ sạt lở.

Bé gái người Việt bị giết ở Nhật có dấu hiệu bị xâm hại tình dục

Qua khám nghiệm ban đầu, thi thể bé gái 9 tuổi Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ở Abiko, Nhật Bản, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

500 người bị bắt trong biểu tình lớn nhất ở Nga 5 năm qua

Hàng trăm người bị bắt trong các cuộc biểu tình chống tham nhũng nổ ra trên toàn nước Nga hôm 26/3 mà giới quan sát đánh giá là quy mô lớn nhất trong 5 năm.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm