Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 đội khiến ĐTVN khó giành vé nhất bảng vòng loại World Cup

ĐTVN rơi vào nhóm hạt giống thứ hai vòng loại World Cup 2018 khi xếp thứ 14 châu Á. Thử thách dành cho HLV Miura rất lớn vì phải đụng độ một trong những đối thủ mạnh ở nhóm một.

ĐT Iran

ĐT Iran hiện giữ vị trí số một ở châu Á. Trên bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA, họ tăng 2 bậc khi leo lên thứ 40. ĐT Iran giàu thành tích với 3 lần vô địch Asian Cup (1968, 1972, 1976). Ngoài ra, họ còn tham dự 4 kỳ World Cup (1978, 1998, 2006, 2014). Trong trường hợp lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam gặp ĐT Iran, thầy trò HLV Miura khó có cơ hội xếp đầu bảng ở vòng loại World Cup khi chênh lệch đẳng cấp rất lớn.

ĐT Nhật Bản

ĐT Nhật Bản tăng 3 bậc để leo lên vị trí thứ 50 và đứng thứ hai ở châu Á sau Iran. Đầu năm 2015, ĐT Nhật Bản thi đấu không thành công ở Asian Cup khi bị loại ở tứ kết sau thất bại trước UAE trên chấm 11 m. Trong tháng 3, đội tuyển do HLV Vahid Halilhodzic dẫn dắt có hai trận giao hữu khi đánh bại Tunisia (2-0) và Uzbekistan (5-1). Theo thống kê của trang FIFA, ĐT Việt Nam từng có 3 lần chạm trán với Nhật Bản, nhưng đều thất bại và nhận tới 9 bàn thua.

ĐT Hàn Quốc

ĐT Hàn Quốc tụt hai bậc so với tháng trước khi từ vị trí 56 xuống 58. Tuy nhiên, đội tuyển xứ sở kim chi vẫn đứng thứ ba ở châu Á. Trong năm 2015, ĐT Hàn Quốc gây chú ý khi vào chung kết Asian Cup, nhưng thua 1-2 trước chủ nhà Australia sau 120 phút. So về trình độ, ĐT Việt Nam kém Hàn Quốc khá nhiều. Theo thống kê của trang FIFA, hai đội gặp nhau 6 lần, trong đó đội tuyển xứ sở kim chi thắng 5 và ghi 17 bàn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam có một lần đánh bại Hàn Quốc ở vòng loại Asian Cup 2004 nhờ bàn thắng của Văn Quyến.

ĐT Australia

ĐT Australia mở đầu năm 2015 thành công với chức vô địch Asian Cup sau khi đánh bại Hàn Quốc 2-1. Thành tích trên của đội tuyển xứ sở Kanguru có dấu ấn của HLV Ange Postecoglou. Với màn trình diễn tốt cuối tháng trước khi hòa 2-2 trước nhà vô địch thế giới Đức, ĐT Australia tăng 2 bậc để lên vị trí thứ 63. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam thất bại trong cả 3 lần đụng độ nhà đương kim vô địch Asian Cup.

ĐT UAE

So với tháng trước, đội tuyển UAE (phải) tăng một bậc khi đứng thứ 68 trên bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA. Tham dự Asian Cup diễn ra đầu năm nay, ĐT UAE vào tới bán kết và chỉ chịu dừng bước trước chủ nhà Australia, sau đó là nhà vô địch giải đấu. ĐT Việt Nam từng có một lần đánh bại ĐT UAE, nhưng thua tới 4 trận và thủng lưới 13 bàn.

ĐT Uzbekistan

ĐT Uzbekistan chơi không thực sự thành công ở hai trận giao hữu cuối tháng 3 khi hòa Hàn Quốc (1-1) và thua Nhật Bản (1-5). Họ bị tụt một bậc khi xuống đứng vị trí thứ 73, trong khi xếp thứ 8 ở châu Á. ĐT Việt Nam từng gặp Uzbekistan hai lần và đều nhận thất bại với 6 lần để đối phương sút tung lưới.

ĐT Trung Quốc

ĐT Trung Quốc xếp thứ 9 ở châu Á và đứng thứ 82 trên bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA. Việt Nam không được đánh giá cao bằng đội tuyển láng giềng khi so sánh về trình độ. Trong 6 lần đụng trước đây, họ đều thắng và ghi tới 20 bàn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ có 3 lần làm thủng lưới đối phương. Cuối tháng trước, ĐT Trung Quốc hòa 2 trận giao hữu khi gặp Haiti (2-2) và Tunisia (1-1).

ĐT Iraq

Trên bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA, ĐT Iraq cải thiện tới 10 bậc khi leo lên vị trí 87. Trong cả 2 trận gặp ĐT Congo cuối tháng trước, họ đều giành chiến thắng. Cách đây 8 năm, ở tứ kết Asian Cup, ĐT Iraq đánh bại ĐT Việt Nam 2-0, sau đó giành chức vô địch.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm