Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cầu thủ Real góp mặt trong đội hình tiêu biểu EURO 2012

Casillas, Ramos, Pepe, Coentrao, Khedira, Alonso, Ozil và Cristiano Ronaldo là những ngôi sao có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của EURO 2012 do LĐBĐ châu Âu (UEFA) bình chọn.

8 cầu thủ Real góp mặt trong đội hình tiêu biểu EURO 2012

Casillas, Ramos, Pepe, Coentrao, Khedira, Alonso, Ozil và Cristiano Ronaldo là những ngôi sao có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của EURO 2012 do LĐBĐ châu Âu (UEFA) bình chọn.

>> Iniesta giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất EURO
>> Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao'
>> HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN

Với sự góp mặt của Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao, Xabi Alonso, Khedira, Ozil và Cristiano Ronaldo, Real Madrid chính là CLB có nhiều cầu thủ nhất trong danh sách bình chọn chính thức của UEFA.

Real Madrid chính là CLB có nhiều cầu thủ nhất trong danh sách bình chọn chính thức của UEFA

Casillas là người nâng cao chiếc cúp châu Âu danh giá với tư cách đội trưởng Tây Ban Nha sau khi đánh bại Italy 4-0 trong trận chung kết. Xuyên suốt giải đấu, anh chỉ để thủng lưới một bàn duy nhất ở trận gặp Italy tại vòng bảng. Không những vậy, “Thánh Iker” còn sắm vai ngôi sao trong loạt cản phá luân lưu 11m với Bồ Đào Nha, giúp La Furia Roja giành quyền vào chơi trận chung kết. Tại đây, những pha ra vào hợp lý của Casillas đã giúp Tây Ban Nha đứng vững sau những lần “không kích” của Italy. Hàng thủ nhà vô địch châu Âu đã chống bóng bổng (điểm yếu của TBN) tốt hơn nhờ phong độ cao của Casillas.

Sergio Ramos cũng là chìa khóa dẫn đến thành công của TBN. Trong trận gặp Bồ Đào Nha, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Những pha phán đoán, cản phá kịp thời của anh giúp người hâm mộ có cảm giác tuyệt đối tin tưởng vào hệ thống phòng ngự của La Furia Roja. Ngoài ra, Ramos còn rất nguy hiểm trong những pha hỗ trợ tấn công, phát động hãm thành bằng những đường chuyền dài, tạt cánh.

Tương tự Ramos, Pepe và Coentrao đã tạo nên “lá chắn thép” trước cầu môn Bồ Đào Nha. Pepe còn là người ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Đan Mạch bằng một pha chạy chỗ cắt mặt và đánh đầu hóc hiểm, mở toang cánh cửa vào tứ kết cho Seleccao.

Xabi Alonso, Ozil và Khedira là những tiền vệ sáng giá ở EURO 2012. Nếu như tiền vệ Tây Ban Nha tỏa sáng rực rỡ trong trận tứ kết gặp Pháp với hai bàn thắng, kỷ niệm ngọt ngào trong lần 100 khoác áo ĐTQG, thì Ozil và Khedira cũng đã có được bàn thắng ở EURO lần này. Ozil chọc thủng lưới Italy trên chấm phạt đền cuối trận bán kết, còn 2-1 Khedira giúp Những cỗ xe tăng đè bẹp Hy Lạp 4-2 ở tứ kết.

Dù không thể góp mặt trong trận chung kết, song Cristiano Ronaldo vẫn được coi là một trong những ngôi sao hay nhất EURO năm nay. Anh lập cú đúp trong trận thắng quyết định Hà Lan 2-1 ở vòng bảng, đồng thời ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp CH Séc tại tứ kết.

Danh sách 23 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italy), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Đức)

Hậu vệ: Gerard Pique (Tây Ban Nha), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), Philipp Lahm (Đức), Pepe (Bồ Đào Nha), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Jordi Alba (Tây Ban Nha)

Tiền vệ: Daniele De Rossi (Italy), Steven Gerrard (Anh), Xavi (Tây Ban Nha), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Sami Khedira (Đức), Sergio Busquets (Tây Ban Nha), Mesut Ozil (Đức), Andrea Pirlo (Italy), Xabi Alonso (Tây Ban Nha)

Tiền đạo: Mario Balotelli (Italy), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), David Silva (Tây Ban Nha) 

Tây Ban Nha đi vào lịch sử
Tây Ban Nha đăng quang lịch sử sau trận thắng '4 sao' Niềm vui Tây Ban Nha và nước mắt Balotelli Tranh cãi về đội hình không tiền đạo của Tây Ban Nha Casillas thờ ơ với bạn gái phóng viên sau trận chung kết EURO
HLV Del Bosque ngợi khen thế hệ cầu thủ vĩ đại của TBN Tân binh Barca hay nhất trận Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu Thái Hòa ‘hận’ bò tót Tây Ban Nha Tây Ban Nha chiếm lĩnh đội hình xuất sắc nhất EURO

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm